ข่าว

“ตาลีบัน”ถูกกล่าวหาเผาวอดสวนสนุก หลังเพิ่งขี่รถบั๊มเล่นม้าหมุน(คลิป) 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตาลีบัน"ถูกกล่าวหาจุดไฟเผาสวนสนุกในเมืองทางภาคเหนือ หลังจากวันก่อนหน้า เพิ่งมีคลิปขี่รถบั๊ม เล่นฟิตเนส


โลกยังจับตาความเคลื่อนไหวของตาลีบัน กลับมาอีกครั้งจะยังเคร่งจารีตเหมือน 20 ปีก่อนหรือไม่  โดยหลังจากยึดกรุงคาบูล เมืองหลวงอัฟกานิสถานเมื่อสุดสัปดาห์  มีคลิปที่นักรบตาลีบันสนุกสนาน กับการทดลองเครื่องออกกำลังกายในทำเนียบประธานาธิบดี  เล่นรถบั๊มและม้าหมุนในสวนสนุก  แต่ล่าสุด มีคลิปใหม่แชร์บนสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นไฟลุกท่วมสวนสนุกแห่งหนึ่ง 

 

 

 

 

ไม่ชัดเจนว่าเป็นสวนสนุกแห่งเดียวกับที่เพิ่งเห็นทหารเข้าไปเล่นรถบั๊มและม้าหมุนหรือไม่ แต่อินดิเพนเดนต์ สื่ออังกฤษ รายงานว่า คลิปแรกเป็นสวนสนุกในเมืองเฮรัต ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ส่วนคลิปที่สอง เป็นสวนสนุกที่เขตเบกา เมืองเชเบอร์กัน ที่อยู่ห่างออกไปหลายร้อยกิโลเมตร 

 

 

ชาวอัฟกันทวีตคลิปอ้างว่าเป็นสวนสนุก Bokhdi ถูกตาลีบันจุดไฟเผา เพราะมีรูปปั้นตั้งอยู่ในที่สาธารณะ  รูปปั้นรูปเคารพ เป็นสิ่งต้องห้ามตามหลักอิสลาม 


 

 

 

สวนสนุกที่ถูกเผาทำลาย ยังใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาและกิจกรรมทางวัฒนธรรมสำหรับเด็ก ๆ  ด้วย สำหรับเมืองเชเบอร์กัน เป็นฐานที่มั่นของ อับดุล ราชิด ดอสตุม อดีตขุนพลชื่อดังของอัฟกานิสถาน แต่หลบหนีการรุกคืบของตาลีบันข้ามชายแดนไปยังอุซเบกิสถานเมื่อสุดสัปดาห์ ก่อนถูกยึดคฤหาสน์  

ที่มา Daily Mail  The Sun

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ