ข่าว

แข้ง"ฟุตซอลทีมชาติไทย"ตั้งเป้าโต๊ะเล็กทะลุเข้า 16 ทีม "ฟุตซอลชิงแชมป์โลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้รักษาประตู"ฟุตซอลทีมชาติไทย" เผยในการที่ทีมเข้ามาถึงรอบ 24 ทีม "ฟุตซอลชิงแชมป์โลก" 2021 เป้าหมายส่วนตัว อยากเห็นทีมชาติไทย ทำผลงานเข้าไปถึงรอบ 16 ทีม ระบุหากได้ลงทำหน้าที่ พร้อมพิสูจน์ตัวเอง

คณิสร ภู่พันธ์ ผู้รักษาประตู  "ฟุตซอลทีมชาติไทย"  เปิดเผยว่า  ในการแข่งขัน"ฟุตซอลชิงแชมป์โลก"    รอบ  24   ทีมสุดท้าย ซึ่งจะแข่งกันที่ประเทศลิทัวเนีย    ระหว่าง   12  กันยายน -  3  ตุลาคม   ส่วนตัวแล้ว  อยากเห็นฟุตซอลทีมชาติไทย  ทำผลงานด้วยการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม 

 

 

"ฟุตซอลทีมชาติไทย"  ซึ่งทำผลงานผ่านเข้ารอบ 24 ทีม   "ฟุตซอลชิงแชมป์โลก"  ไทยอยู่ร่วมสายเดียวกับ  โปรตุเกส,  โมร็อคโค  และ หมู่เกาะโซโลมอน  โดยผลงานในอดีตของฟุตซอลทีมชาติไทย  ในทัวร์นาเมนต์ฟุตซอลชิงแชมป์โลก  คือการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม  สุดท้าย ในปี 2012   ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ  และปี 2016  ที่โคลอมเบีย  เป็นเจ้าภาพ 

 


ผู้รักษาประตูฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า   ในการแข่งขัน"ฟุตซอลชิงแชมป์โลก" 2016   ลงสนามเพียง  1 นัด  ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021  จึงเป็นการแข่งขันในสมัยที่ 2  ของตัวเอง แน่นอนว่าถ้าได้รับโอกาสก็จะทำให้ดีที่สุด  ไม่ได้มองว่าตัวเอง   เป็นมือ 1 หรือ มือ 2  มองเรื่องทีม คือ "ฟุตซอลทีมชาติไทย" มาก่อนตัวเองเสมอ

 

 

"แน่นอนว่าผมเองก็อยากจะทำให้ดีกว่าเดิม ผมเป็นคนที่ชอบความท้าทายในตัวเอง พยายามทำให้ดีกว่าครั้งที่ผ่านๆมา อย่างในฟุตซอลโลก ที่ผ่านมาเราเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ครั้งนี้ผมก็อยากทำผลงานให้ได้ดีกว่าเดิม  การซ้อมที่ผ่านมา ผมทำงานกับโค้ชประตูอย่างหนัก ทั้งการซ้อมและการปรึกษากัน เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด เพราะนี่คือทัวร์นาเมนต์สำคัญ และประตูทุกคน รวมถึงตัวผมเอง ไม่มีใครอยากเสียประตู และเราก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด"

 

คณิสร   กล่าวว่า  ที่ผ่านมา  ในทัวร์นาเมนต์ที่เป็นการเตรียมทีม  ฟุตซอลทีมชาติไทย  เสียประตูไปพอสมควร     ดังนั้นต้องพยายามลดความผิดพลาดลงมา ไม่ว่าจะเป็นการที่คู่ต่อสู้หลุดมาได้  เวลาก็เหลือน้อยลงทุกที ก็มีความกดดันอยู่บ้างแต่ก็ต้องพยายามเตรียมพร้อมให้มากที่สุด เมื่อถึงเวลาแข่งขัน ผลงานจะได้ออกมาดี และ ทำให้ทีมสามารถสร้างประวัติศาสตร์ และไปได้ไกลกว่าเดิม 

 

 

 

 

แข้ง\"ฟุตซอลทีมชาติไทย\"ตั้งเป้าโต๊ะเล็กทะลุเข้า 16 ทีม \"ฟุตซอลชิงแชมป์โลก\"

 

 

 

แข้ง\"ฟุตซอลทีมชาติไทย\"ตั้งเป้าโต๊ะเล็กทะลุเข้า 16 ทีม \"ฟุตซอลชิงแชมป์โลก\"

 

 

สำหรับ ฟุตซอลโลก 2021 ที่ประเทศ ลิทัวเนีย โปรแกรมการแข่งขันของฟุตซอล ทีมชาติไทยในรอบแบ่งกลุ่มมีดังนี้

วันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา, เคานาส ไทย พบ โปรตุเกส
วันที่ 16 กันยายน 2564 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา, เคานาส ไทย พบ โมร็อคโค
วันที่ 19 กันยายน 2564 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่ สนาม ซัลกิริส อารีนา , เคานาส หมู่เกาะโซโลมอน พบ ไทย

logoline