ข่าว

"ฟู้ดแพนด้า" ขู่หยุดวิ่งให้บริการ 25 สิงหาคมนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟู้ดแพนด้า" กว่า 100 ชีวิต รวมตัวประท้วง และยื่นหนังสือถึงผู้บริหาร หลังรายได้ไม่เป็นธรรม ขู่ 25 สิงหาคมนี้ จะหยุดวิ่งให้บริการ หากไม่มีการช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 15.30 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มไรเดอร์ ของบริษัท "ฟู้ดแพนด้า" (ไทยแลนด์) จำกัด ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จำนวนกว่า 100 คน ได้รวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานฟู้ดแพนด้าเชียงใหม่ ภายในโครงการ เจเจ มาร์เก็ต ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่

 

"ฟู้ดแพนด้า" ขู่หยุดวิ่งให้บริการ 25 สิงหาคมนี้

 

เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับทางบริษัท ภายหลังได้รับผลกระทบจากการที่บริษัท "ฟู้ดแพนด้ามีการปรับลดค่ารอบบริการไรเดอร์ ในทุกระดับของพนักงาน จากแต่เดิมราคารอบละ 27 บาท ลดลงเหลือเพียง 23 บาท ทำให้ทางไรเดอร์ มองว่านโยบายดังกล่าวเกิดความไม่เป็นธรรม จึงนัดรวมตัวยื่นหนังสือถึงผู้บริหารในครั้งนี้

 

ในหนังสือที่ทางกลุ่มพนักงานไรเดอร์ "ฟู้ดแพนด้าจะยื่นร้องเรียนกับทางบริษัทฟู้ดแพนด้า ระบุว่า “ตามที่ทางบริษัทฯ ได้ทำการปรับปรุงระบบค่ารอบของไรเดอร์จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 23 ส.ค.64 นั้น ทางกลุ่มไรเดอร์จังหวัดเชียงใหม่ อยากทราบรายละเอียดการปรับค่ารอบในครั้งนี้ ดังนี้

 

1.ทางกลุ่มไรเดอร์จังหวัดเชียงใหม่ อยากทราบเรื่องผลตอบแทนว่าทางบริษัทฯ คิดคำนวณผลตอบแทนแบบไหน อย่างไร โดยอ้างอิงจากสภาวะเศรษฐกิจ และค่าครองชีพ ณ ปัจจุบันหรือไม่

 

2.กลุ่มไรเดอร์จังหวัดเชียงใหม่ อยากให้บริษัทฯ ยึดผลตอบแทนแบบเก่า ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นค่าตอบแทนแบบใหม่ เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจ และค่าครองชีพที่สูงขึ้นโดยตลอด แต่ผลตอบแทนที่ทางบริษัทฯ ได้ปรับปรุงมานั้นไม่สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ ณ ปัจจุบัน
 

 

 ดังนั้น ทางกลุ่มไรเดอร์ "ฟู้ดแพนด้าจังหวัดเชียงใหม่ ขอทราบรายละเอียดตามที่แจ้ง ภายในวันที่ 24 ส.ค.2564 เวลา 18.00 น. หากทางกลุ่มไรเดอร์จังหวัดเชียงใหม่ ยังไม่ได้รับคำตอบตามช่วงเวลาดังกล่าว ทางกลุ่มฯ จะขอยุติการทำงานวิ่งรับงานออเดอร์ในวันที่ 25 ส.ค.2564 จนกว่าจะได้รับทราบรายละเอียดดังกล่าว”

 

นายเวชน์วรท แสงรัตน์ ตัวแทนไรเดอร์ที่เข้ายื่นหนังสือ บอกว่า การรวมตัวกันของกลุ่มไรเดอร์วันนี้เกิดจากผลกระทบความเดือดร้อนของค่ารอบที่ลดลงแบบไม่ยุติธรรม เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยวิ่งรอบส่งและได้ค่าตอบแทนที่มากกว่านี้ ในระยะเวลาเท่าเดิม แต่ในตอนนี้การวิ่งรอบระยะเวลาเท่าเดิม แต่รายได้หายไป ทั้งๆ ที่ทางบริษัทแจ้งกับไรเดอร์ว่า จะมีการปรับให้มีความยุติธรรมมากขึ้น

 

แต่จากสิ่งที่เกิดขึ้นกลุ่มไรเดอร์ มองว่าไม่มีความยุติธรรม โดยจากการปรับลดค่ารอบล่าสุดในวันนี้ จากการที่ตนวิ่งงานตั้งแต่เช้า จนถึงตอนนี้ พบว่าค่ารอบลดลง 30-40 เปอร์เซ็นต์ที่หายไป แม้ว่ารอบจะเท่าเดิม

 

ส่วนค่ารอบที่ถูกปรับลดลงไปนั้น จากที่ทราบมาของจังหวัดเชียงใหม่ เกรด 1 ของเชียงใหม่อยู่ที่ 27 บาท ซึ่งเป็นค่ารอบขั้นต่ำระยะทางไม่เกิน 3 กม. แต่ ณ ตอนนี้หลังจากปรับลดลงแล้วได้อยู่เพียง 23 บาทกว่าๆ ซึ่งสิ่งที่ไรเดอรต้องการเรียกร้องในวันนี้คือต้องการให้ทางบริษัทฯ กลับไปทบทวนเรื่องค่ารอบและขอปรับราคาเป็นแบบเดิม แม้ว่าจะขยายโซนทำเป็นโซนร่วมหรือเพิ่มโซนให้มากขึ้น ตามแต่ที่บริษัทพิจารณา

 

แต่ทางกลุ่มไรเดอร์ "ฟู้ดแพนด้าอยากขอให้ปรับเงินค่ารอบให้เท่าเดิม ซึ่งเป็นสิ่งที่มาแสดงจุดยืนในวันนี้ ส่วนเรื่องเงื่อนไขเวลานั้น ทางกลุ่มไรเดอร์ จะรอตัดสินหลังยื่นหนังสือก่อน รวมไปถึงการหยุดให้บริการ โดยตอนนี้ทางไรเดอร์ยังคงวิ่งงานและให้บริการอยู่ และต้องรอการตอบกลับจากทางบริษัทว่าจะดำเนินการอย่างไรด้วย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากการรวมตัวกันของกลุ่มไรเดอร์ "ฟู้ดแพนด้าที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานดังกล่าวแล้วนั้น พบว่า ไม่มีตัวแทน หรือผู้เกี่ยวข้องของบริษัทมาพูดคุย หรือ มารับหนังสือร้องเรียนแต่อย่างใด  ทางกลุ่มตัวแทนได้ทำการติดต่อสอบถามไปยังสำนักงาน ทราบว่า ได้มีตัวแทนของบริษัท อยู่ที่สำนักงานสาขาย่อย ที่สันติธรรม ทางกลุ่มไรเดอร์จึงได้เคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปยังที่สำนักงานดังกล่าว และทราบว่าจะเคลื่อนขบวนไปยังศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อยื่นหนังสือให้กับทางศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้เร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าวต่อไป


 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ