ข่าว

"บีทีเอส กรุ๊ปฯ" แห่งแรกแห่งเดียว ชดเชยปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์" บริษัทขนส่งมวลชนระบบราง แห่งแรก-แห่งเดียว ที่ได้รับการรับรอง มีการชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ มีส่วนร่วมช่วยลด"ก๊าซเรือนกระจก"

 

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จํากัด (มหาชน) มุ่งมั่นดําเนินงานโดยคํานึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นสําคัญ โดยได้รับการรับรองว่า เป็นบริษัทในกลุ่มระบบขนส่งมวลชนระบบรางแห่งแรก และแห่งเดียว ที่มีการชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์

 

 

เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นบริษัทในกลุ่มขนส่งแห่งแรก และแห่งเดียวที่ได้รับการรับรองว่าเป็นบริษัทที่มีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ หรือ carbon neutral transportation company (โดยได้รับการรับรองจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจกแห่งประเทศไทย) ความสำเร็จนี้ เป็นผลมาจากแผนความยั่งยืนทางธุรกิจ และความพยายามอย่างต่อเนื่อง ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ควบคู่ไปกับการดำเนินในแผน เพื่อชดเชยการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ โดยการเข้าร่วมโครงการคาร์บอนเครดิต กับโครงการผลิตพลังงานชีวมวลของมิตรผล (มิตรผลไบโอ-เพาเวอร์) ความร่วมมือนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการลดผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างยั่งยืน ในขณะเดียวกัน เรายังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยทำให้ประเทศไทย บรรลุการมีส่วนร่วมในการลดก๊าซเรือนกระจกในระดับประเทศตามข้อตกลงด้านสภาพภูมิอากาศของกรุงปารีส

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ