ข่าว

ส.บอลฯผนึกพันธมิตรรีสตาร์ท"ฟุตบอลไทยลีก"ชูสร้างประวัติศาสตร์ใหม่รับชม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำพันธมิตรแถลงเปิดตัวเข้าสู่ฤดูกาลใหม่"ฟุตบอลไทยลีก" ชูจุดเปลี่ยนสร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ฟุตบอลไทย ยกระดับการรับชมและทำให้ฟุตบอลไทยก้าวสู่ความเป็นสากล ชี้การแข่งที่เตะแบบข้ามปี คือแม่เหล็กสร้างความเร้าใจ


สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด พร้อมกับ พันธมิตรชั้นนำ ประกอบด้วย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน)  บริษัท บลู ดราก้อน โฮลดิ้ง จำกัด และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (มหาชน) หรือ AIS เปิดตัวการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ    "ฟุตบอลไทยลีก"    คือไทยลีก 1 ไทยลีก และ ไทยลีก 3 ฤดูกาล 2021/2022 

 


พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า    การแข่งขัน "ฟุตบอลไทยลีก" ในปีนี้ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย ที่จะมีความหลากหลายในแง่ของการรับชม นับเป็นการสร้างแพลตฟอร์ม ฟุตบอลไทย ให้เกิดขึ้นเพื่อยกระดับการรับชมและทำให้กีฬาฟุตบอลไทยก้าวสู่ความเป็นสากลมากยิ่งขึ้น 


โดยในปีนี้การแข่งขัน "ฟุตบอลไทยลีก" กำลังจะเริ่มต้นขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันฟุตบอล Revo Thai League ( ไทยลีก 1 ) ฟุตบอล M-150 แชมเปี้ยนชิพ  (ไทยลีก 2) และ มังกรฟ้า ลีก   ( ไทยลีก 3 ) ที่จะสร้างความตื่นเต้น เร้าใจ สมกับการรอคอย

 

สิ่งที่เกิดขึ้นนับเป็นก้าวสำคัญของวงการฟุตบอลไทย ที่กลับมาเริ่มต้นฤดูกาลใหม่อีกครั้ง ต้องขอบคุณผู้บริหารสโมสร และพันมิตรที่ยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างฟุตบอลไทย ในห้วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ สมาคมฯ ยังคงยึดมั่นแนวทางที่จะส่งมอบการรับชมไปสู่สายตาแฟนบอลชาวไท ยได้รับชมและเข้าถึงให้มากที่สุดในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นชมจากที่บ้าน จากมือถือ ทั้งทีวี และออนไลน์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

 

 

ส.บอลฯผนึกพันธมิตรรีสตาร์ท"ฟุตบอลไทยลีก"ชูสร้างประวัติศาสตร์ใหม่รับชม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 


สำหรับฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาลนี้ถูกจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “NEW ERA” ดันฟุตบอลไทยเข้าสู่ยุคใหม่อย่างเต็มตัว พร้อม 4 สิ่งใหม่


⦁    ศักราชใหม่ นำแฟนบอลเข้าสู่การแข่งขันแบบปฏิทินใหม่  แข่งข้ามปีที่จะยกระดับฟุตบอลไทยให้สนุกยิ่งขึ้น
⦁    สายเลือดใหม่ เดินหน้าสู่ยุคทองของนักเตะ Gen ใหม่ ที่พร้อมผลัดใบ  ดาวรุ่งที่ขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของหลายสโมสร 
⦁    ประสบการณ์การรับชมใหม่ ด้วยการเป็นแพลตฟอร์ม ฟุตบอลไทย สามารถรับทั้งทางทีวี และออนไลน์ในทุกช่องทางของ AIS PLAY ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย รวมถึง Infotainment และสถิติต่างๆ ที่เพียบพร้อมกว่าเดิมให้แฟนบอลร่วมลุ้นกันแบบสนุกเหมือนนั่งเชียร์ติดขอบสนาม
⦁    วัฒนธรรมใหม่ ฟุตบอลไทยจะกลายเป็นทูตวัฒนธรรมระหว่างจังหวัด ที่พร้อมแลกเปลี่ยนสีสันในแต่ละพื้นที่ให้รวมเป็นหนึ่งเดียว    

 

กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นศักราชใหม่ของฟุตบอลไทย จากการที่พัฒนาหลายสิ่งให้ดียิ่งขึ้น ถึงแม้การจัดการแข่งขันจะเป็นไปอย่างยากลำบาก แต่เชื่อว่าในปีนี้ เป็นปีที่น่าติดตามอย่างยิ่งของวงการฟุตบอลไทย เพราะนอกจากจะได้เห็นการแข่งขันที่เข้มข้นของทุกลีกอาชีพ ที่พร้อมขับเคี่ยวแย่งตำแหน่งแชมป์ไปครอง   การได้เห็นสโมสรตัวแทนจากประเทศไทย ได้โชว์ฝีเท้าในเวทีระดับนานาชาติที่สนุกเข้มข้นไม่แพ้กัน

 

การถ่ายทอดสดที่ครั้งนี้ได้ขยายสู่ช่องทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ การถ่ายทำที่มีคุณภาพผ่าน AIS PLAY การรวบรวมสถิติที่ได้ OPTA มาช่วยเจาะลึกถึงข้อมูลต่างๆ ที่จะทำให้การรับชมมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น  โดยไฮไลท์สำคัญของฟุตบอลไทยลีกในปีนี้คือความร่วมมือของพันธมิตร ที่ต้องการผลักดันฟุตบอลไทยให้ก้าวไปอีกขั้น ผ่านการแข่งขันที่ยังเข้มข้น ไม่ต่างจากช่วงเวลาปกติ   REVO Thai League ลีก  หรือ ไทยลีก 1 ทั้ง 16 ทีม ที่จะมาฟาดแข้ง

 

 

ส.บอลฯผนึกพันธมิตรรีสตาร์ท"ฟุตบอลไทยลีก"ชูสร้างประวัติศาสตร์ใหม่รับชม

 

กรวีร์ ปริศนานันทกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด

 

  M-150 แชมเปียนชิพ   หรือไทยลีก 2 ถือเป็นปีที่น่าตื่นเต้น  การแข่งขันของทั้ง 18 ทีม  จากทั่วทุกภูมิภาค    ด้วยการแข่งขัน กว่า 360 แมตช์ เพื่อชิงความเป็นหนึ่งและ มังกรฟ้า ลีก  หรือไทยลีก 3 การแข่งขันตั้งแต่ระดับภูมิภาคที่เป็นรากฐานสำคัญไปจนถึงการสร้างความก้าวหน้า ให้กับฟุตบอลลีกสูงสุด

 

 

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS     กล่าวว่า “AIS มีความภูมิใจ  ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของก้าวใหม่ในการยกระดับวงการฟุตบอลไทยสู่ NEW ERA ส่งต่อให้คอนเทนต์ความสนุก และอรรถรสในการรับชมเข้าถึงแฟนบอลได้อย่างทั่วถึงด้วยศักยภาพขององกรค์ทั้งหมด ผ่าน AIS PLAY ซึ่งจะเป็นแพตฟอร์ม ของวงการฟุตบอลไทย ในทุกช่องทาง ทุกรูปแบบ และทุกช่วงเวลา

 

ทลายข้อจำกัดของการรับชมภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาด ที่จะเชื่อมต่อประสบการณ์การรับชมที่ดีที่สุด และเต็มอิ่มจุใจมากที่สุดสำหรับคนไทยโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เชื่อว่าแฟนบอลจะได้รับประสบการณ์ใหม่ของการรับชมระดับ Full HD ที่ดีที่สุด บน AIS PLAY 


นอกเหนือจากการเคียงข้างวงการฟุตบอลไทย ผ่านการนำคอนเทนต์การรับชมสู่สายตาแฟนบอลแล้ว AIS ยังคงเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มฟุตบอลไทย ให้เป็นศูนย์กลางการรับชมฟุตบอลไทยอย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงการมองหาคอนเทนต์กีฬาระดับพรีเมี่ยมเข้ามาให้ AIS PLAY เป็นอันดับ 1 ในช่องทางการรับชมกีฬาของคนไทย

 


แฟนบอล สามารถรับชมฟุตบอลไทยลีก   ทั้ง REVO Thai League,  M-150 แชมเปียนชิพ, มังกรฟ้า ลีก รวมถึงเอฟเอ คัพ และลีกคัพ มากกว่า 600 แมตช์   ในแบบฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย และไม่ต้องสมัครแพ็กเกจเพิ่มเติม   เริ่มจาก  แชมป์ชนแชมป์ ไทยแลนด์ เชี้ยมเปี้ยนส์คัพ 2021 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (แชมป์ไทยลีก) พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (แชมป์เอฟเอ คัพ) ในวันพุธที่ 1 กันยายน 2564 เวลา 18.00 น.  

 

ส่วนไทยลีก จะเปิดฉากฟาดแข้งเต็มรูปแบบ 3 กันยายนนี้ ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง ทั้งบนมือถือผ่านแอพพลิเคชั่น AIS PLAY สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://m.ais.co.th/lp ทั้ง Apple App store และ Google Play Store, กล่อง AIS PLAYBOX, SAMSUNG Smart TV, Apple TV และเว็บไซต์ aisplay.ais.co.th 

 

ส.บอลฯผนึกพันธมิตรรีสตาร์ท"ฟุตบอลไทยลีก"ชูสร้างประวัติศาสตร์ใหม่รับชม

ปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหาร กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS

 

 

ส.บอลฯผนึกพันธมิตรรีสตาร์ท"ฟุตบอลไทยลีก"ชูสร้างประวัติศาสตร์ใหม่รับชม

 

 

ส.บอลฯผนึกพันธมิตรรีสตาร์ท"ฟุตบอลไทยลีก"ชูสร้างประวัติศาสตร์ใหม่รับชม

 

 

ส.บอลฯผนึกพันธมิตรรีสตาร์ท"ฟุตบอลไทยลีก"ชูสร้างประวัติศาสตร์ใหม่รับชม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ