ข่าว

"โผทหาร" จบด้วยดี สมประสงค์ ผบ.ทร. วรเกียรติ ปลัดกลาโหม นภาเดช ผบ.ทอ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โผทหาร" จบด้วยดี บิ๊กเฒ่า-สมประสงค์ ได้ข้ามห้วยกลับกองทัพเรือ ขึ้นผู้นำคนใหม่ ขณะที่ วรเกียรติ-นภาเดช ลอยลำนั่งเก้าอี้ ปลัดกลาโหม-ผู้บัญชาการทหารอากาศ ตามคาด

 

 

หลังจากเมื่อวานนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหารือคณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารระดับนายพลหรือบอร์ด 7 เสือกลาโหม ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เป็นที่เรียบร้อย และทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ไม่ต้องมีการโหวตนั้น

 

 

สำหรับตำแหน่งที่หลายคนจับตาการข้ามห้วย โดยเฉพาะกองทัพเรือ ปรากฏว่า พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เสนอชื่อ พลเรือเอก ธีรกุล กาญจนะ เสนาธิการทหารเรือ เป็น ผู้บัญชาการทหารเรือคนใหม่

 

 

แต่ทางกระทรวงกลาโหม ได้ขอให้ กองทัพเรือพิจารณา พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย รองปลัดกลาโหม ซึ่งอาวุโสสูงสุดในกระทรวงกลาโหม กลับไปเป็นผู้บัญชาการทหารเรือ เพราะเป็นผู้มีความอาวุโส เหมาะสม และมีความชอบธรรม รวมทั้งเส้นทางรับราชการเติบโตตามธรรมเนียมทหารเรือ ก็คาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนเป็น พลเรือเอก สมประสงค์

 

 

ในขณะที่ พลอากาศเอก แอร์บูล สุทธิวรรณ ผู้บัญชาการทหารอากาศ เสนอชื่อ พลอากาศเอก นภาเดช ธูปะเตมีย์ ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพอากาศ เป็น ผู้บัญชาการทหารอากาศคนใหม่

 

 

ข้ามไปฝั่งกลาโหม พลเอก ณัฐ อินทรเจริญ เสนอชื่อ พลเอก วรเกียรติ รัตนานนท์ เสนาธิการทหารบก เป็นปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ