ข่าว

หนุ่มญี่ปุ่นลงคลิปอัปเดตชีวิตน้อง"หมู" บอกชัดแต่แรกจะถูกกินหลัง 100 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มญี่ปุ่นโพสต์คลิปน้องหมูที่เลี้ยงไว้ พร้อมบอกความตั้งใจแต่แรกครบ 100 วันเมื่อไหร่จะถูกกิน แล้ววันนั้นก็มาถึงจริง ๆ แม้ตอนจบอาจพลิก แต่ได้แง่คิดลึกซึ้ง

 

กลายเป็นคอนเทนต์แหวกแนวบนเวบไซต์ยูทูบ  ที่ถูกพูดถึงกันมากในเวลานี้  หนุ่มญี่ปุ่นโพสต์คลิปชีวิตประจำวันของเจ้า “คัลบี” น้องหมูที่เขาเลี้ยงไว้ในห้องพักอย่างสุขสบาย โดยบอกแผนการในอนาคตไว้ผ่านชื่อช่องยูทูบ “หมูจะถูกกินหลัง 100 วัน” (Eaten Pig after 100 days)  ซึ่งนับจากโพสต์คลิปแรกเมื่อ 25 พ.ค. ขณะคัลบี ชื่อเกาหลีแปลว่า “ซี่โครง”  มีอายุ 75 วัน  เจ้าของได้อัปเดตการกินอยู่ของคัลบีเป็นระยะ  เนื้อหาคลิปให้บรรยากาศการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงแสนรักตัวหนึ่งดูแลอย่างดี ไม่ว่าจะอาบน้ำ เป่าขน พาไปเดินเล่น หาอาหารจานโปรด กระทั่งจัดงานวันเกิด  แต่ทุกคลิป จะนับถอยหลังสู่วันที่คัลบีเข้าโรงฆ่าสัตว์ไว้ด้วย  

 

 

 

เวลาล่วงเลยมาถึงวันที่ 98 เป็นคลิปที่มาพร้อมกับหัวเรื่องว่า อาหารจานโปรด สิ่งที่มอบให้หมูน้อยก่อนบอกอำลา  กระนั้น ผู้ติดตามจำนวนมากยังกังขาว่าเจ้าของจะฆ่ามันเพื่อทำเป็นอาหารจริง ๆ หรือ หลังจากเลี้ยงดูใกล้ชิดมา 3 เดือน ซึ่งเป็นข้อสงสัยที่เกิดขึ้นตั้งแต่เจ้าของคัลบีเปิดช่องยูทูบช่องนี้ครั้งแรก กระทั่งมีผู้ติดตามอย่างรวดเร็วกว่า 1 แสนในเวลาเพียง 3 เดือน  หลายคลิปมียอดวิวหลายแสน ความเห็นของผู้ติดตามมีหลากหลาย  บ้างมองว่า เรียกกระแส บ้างตำหนิยูทูบเบอร์โหดร้ายจะฆ่าเพื่อนได้ลงคอ  แต่หลายคนคิดลึกซึ้งกว่านั้นว่า  เป็นโปรเจคต์ที่ทำให้เห็นคุณค่าของชีวิต หรือให้คนดูตระหนักอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการกินเนื้อสัตว์ 

 

 

หนุ่มญี่ปุ่นลงคลิปอัปเดตชีวิตน้อง\"หมู\" บอกชัดแต่แรกจะถูกกินหลัง 100 วัน

 

 

และแล้ว เมื่อครบกำหนด 100 วันวานนี้ (1 ก.ย.) เจ้าของโพสต์คลิปยืนยันว่า แผนการเปลี่ยนคัลบีเป็นอาหารนั้น เป็นเรื่องจริง คลิปสุดท้ายที่มียอดวิวทะลุหลักล้านในเวลาชั่วข้ามคืน มีคำเตือนให้คนใจบางทำใจก่อนดู (ชมคลิปด้านล่าง )  เริ่มจากคัลบีเข้ามาคลอเคลียอย่างที่เคยทำ ก่อนจับมันลงกรงหิ้วขึ้นรถขับออกไป จากนั้น ชายอีกคนหิ้วกล่องกระดาษวางใส่หลังรถ  ตัดมาที่ยูทูบเบอร์รับกล่องที่มีซากหมูตัวขนาดพอ ๆ กับคัลบี ที่ผ่านกระบวนการพร้อมปรุง เสร็จแล้วนำเนื้อหมูทั้งตัวไปย่างบนเตา ฉากท้าย ๆ เป็นนาทีเจ้าของจุดธูปและวางบนหน้าแท่นรำลึกถึงคัลบี   

 

หนุ่มญี่ปุ่นลงคลิปอัปเดตชีวิตน้อง\"หมู\" บอกชัดแต่แรกจะถูกกินหลัง 100 วัน

 

ความเห็นส่วนใหญ่เศร้าใจที่คัลบีไม่อยู่แล้ว แต่ก็ขอบใจหมูน้อยที่สอนพวกเขาเห็นถึง “คุณค่าของชีวิต” คนหนึ่งบอกว่า “จากนี้ คัลบีจะอยู่กับคุณตลอดไป” แต่มีผู้ชมจำนวนมากยังคิดว่า มีความเป็นไปได้ที่คัลบียังไม่ตาย  เพราะเห็นข้อความเล็ก ๆ ปรากฏขึ้นแบบเสี้ยววินาทีที่มุมขวาล่างของคลิป ว่า “เรื่องนี้เป็นเรื่องแต่ง” 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"แม่หมูหนีจากฟาร์ม"ไปออกลูกในป่า 9 ตัว สุดท้ายเจ้าของยอมให้อิสรภาพ ยกให้มูลนิธิดูแล 

แม่หมูป่าขโมยแล็ปท็อปในภาพไวรัลจากเยอรมนี อาจถูกกำจัด

 

กระนั้น หากคัลบียังมีชีวิตอยู่ นั่นหมายถึงหมูอีกตัวถูกฆ่า สังเวยชีวิตเพื่อเป็นอาหารของเขาอยู่ดี  กลายเป็นความรู้สึกซับซ้อนไปเลยสำหรับหลาย ๆ คน ผู้ชมคนหนึ่งตั้งคำถามกับตนเองว่า ทำไมถึงต้องโล่งใจที่หมูอีกตัวที่เขาไม่รู้จักตายแทนคัลบี อะไรคือความแตกต่างระหว่างหมูตัวอื่นกับคัลบี การกินหมูตัวอื่น ๆ ที่ไม่เคยเห็น ไม่รู้สึกอะไร หากเทียบกับหมูคัลบีที่รู้จักมาครบ 100 วันอย่างนั้นหรือ 

 

 ที่มา mothership

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง