ข่าว

อวสาน "สาวหมูป่า" โฆษก ตร. บอกจบนะ ไม่มีเหตุรุมโทรม-ข่มขืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ตร. ชี้แจงเหตุรุมโทรม "สาวหมูป่า" ภายในหมู่บ้านร้าง ย่านพระสมุทรเจดีย์ ยืนยันสติสมประกอบทุกประการ และไม่มีเหตุถูกรุมข่มขืน ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่มีการแช์ข้อความหญิงสาวสติไม่สมประกอบ ถูกชายหนุ่มลาวลามภายในหมู่บ้านร้างริมถนนสุขสวัสดิ์ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ หรือที่มีการเรียกกันว่า "สาวหมูป่า"

 

โดยเรื่องดังกล่าวได้มีการหารือกับ พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ซึ่งได้ยืนยันว่า  หลังเกิดกระแสข่าวดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาผู้หญิงคนนี้ "สาวหมูป่า" ไปดูแล และส่งไปตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 พร้อมมีสหวิชาชีพ แพทย์ พยาบาล มาตรวจสอบร่างกาย พร้อมกับประสานไปยัง กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ซึ่งทาง พม.ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ฯ เข้ามารับตัวไปอยู่ในความดูแลแล้ว 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ  กล่าวด้วยว่า สำหรับประเด็นที่มีการระบุว่า มีชายหนุ่มแวะเข้ามาข่มขืนกระทำชำเรากับหญิงสาวรายนี้ "สาวหมูป่า" ขอยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นความจริง และไม่ใช่การขืนใจ หรือข่มขืนกระทำชำเรา อย่างไรก็ตาม จากภาพที่ปรากฏออกไป และมีผู้ที่เอาคลิปไปลงแล้วบอกว่า เป็นเรื่องการขืนใจ หรือข่มขืนกระทำชำเรา และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ดำเนินคดีนั้น ข้อเท็จจริงก็ไม่ใช่อย่างนั้น 

 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวอีกว่า ในกรณีที่เกิดขึ้น ไม่ใช่พื้นที่สาธารณะ การจะเข้าไปได้จะต้องมีหมายเข้าไปด้วย  เพราะไม่ใช่พื้นที่สาธารณะ ที่ใครจะเข้าไปได้  เพราะเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ส่วนกรณีนี้ที่เข้าไปได้นั้นเพราะมีเหตุ มีคนแจ้งขอความช่วยเหลือ ตำรวจก็ได้เข้าไป

 

ทั้งนี้ หากเข้าไปแล้วพบเป็นเรื่องการกระทำความผิด เช่น โดนรุมโทรม ข่มขืนกระทำชำเรา จะต้องดำเนินการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แน่ๆ แต่ข้อเท็จจริงที่ปรากฏไม่ใช่แบบนั้น ซึ่งทางกระทรวง พม. ก็ได้ไปยืนยันแล้ว ว่าไม่ใช่เรื่องการขืนใจ หรือข่มขืนกระทำชำเราแต่อย่างใด ซึ่งได้นำตัวไปตรวจพิสูจน์ที่ รพ.สมเด็จเจ้าพระยา ผลออกมาแล้วเป็นคนมีสติครบสมบูรณ์ ไม่ผิดปกติ ตามที่เป็นข่าว และได้ประสานเจ้าหน้าที่ พม.รับไปดูแลแล้ว
                 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุการณ์ จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบ พร้อมกับได้พบกับหญิงที่กำลังตกเป็นข่าว ซึ่งจากการสอบถามทราบชื่อคือ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี "สาวหมูป่า" พร้อมทั้งระบุว่า จากกระแสข่าวที่มีการข่มขืน หรือรุมโทรมนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และที่ผ่านมา ก็ไม่เคยมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ก็พักอยู่กับพ่อแม่ ที่บ้านหลังวัดแครบางปลากด การเดินทางเข้าออกลำบาก ทำให้ต้องมาพักอาศัยอยู่ที่บ้านร้างแห่งนี้ นานกว่า 1  ปีแล้ว โดยอยูาเพียงคนเดียว ส่วนที่มีคนบอกว่า เห็นผู้ชายเข้าไปหา เรื่องนี้ขอปฎิเสธว่าไม่จริง และจากนี้ไปก็จะกลับไปอยู่บ้านเก่าตามเดิม 
 

 

logoline