ข่าว

บุกจับ "นักค้ายาเสพติด" ใช้ลูกระเบิดสงครามแลก "ยาบ้า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา บุกจับบังโกบ "นักค้ายาเสพติด" ในอ.รัตภูมิ ยึดทั้ง "ยาบ้า" ไอซ์ อาวุธปืน เผยรับมีลูกค้าใช้ระเบิดสงครามแลกกับยาบ้า

        วันนี้(3ก.ย.64) ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.บัญชา มีบุญ ผกก.สภ.รัตภูมิ เข้าจับกุม นายยะโกบ เต๊ะปูยู อายุ 37 ปี หรือบังโกบ นักค้ายาเสพติด ที่บ้านพัก ไม่มีเลขที่ หมู่9 บ้านทุ่งคมบาง ต.เขาพระ อ.รัตภูมิ ใกล้ๆกับโรงเรียนบ้านทุ่งคมบาง

บุกจับ "นักค้ายาเสพติด" ใช้ลูกระเบิดสงครามแลก "ยาบ้า" บุกจับ "นักค้ายาเสพติด" ใช้ลูกระเบิดสงครามแลก "ยาบ้า"

            ขณะเข้าจับกุม นายยะโกบ พยายามวิ่งหลบหนีไปทางสวนยางหลังบ้านแต่ก็ไม่รอดถูกตำรวจไล่ติดตามจนหมดแรงรวบตัวเอาไว้ได้ จากการตรวจค้นทั้งในกระเป๋าสะพายและในบ้านพักพบยาบ้าน3,500 เม็ด ไอซ์หนัก99.9 กรัมที่แบ่งใส่ถุงพร้อมขาย17ถุง อุปกรณ์การเสพและเครื่องช่าง.  นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืน9 มม.อีก1กระบอก กระสุนปืนยาวไทยประดิษฐ์1 กระบอก เครื่องกระสุนหลายชนิดทั้ง ขนาด 9 มม.ขนาด.22 ขนาด7.62  กระสุนปืนสงครามอาก้าและระเบิดขว้าง M67 ซึ่งเป็นอาวุธสงครามอีก1 ลูก

            จากการสอบสวน นายยะโกบ หรือบังโกบ ให้การว่ารับซื้อยาบ้าและไอซ์มาจากนายโอ โดยยาบ้านำมาขายเม็ดละ30 บาท ไอซ์กรัมละ600-700 บาท

บุกจับ "นักค้ายาเสพติด" ใช้ลูกระเบิดสงครามแลก "ยาบ้า" บุกจับ "นักค้ายาเสพติด" ใช้ลูกระเบิดสงครามแลก "ยาบ้า"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

           ส่วนระเบิดมีลูกค้าชื่อว่านายโอ๋ นำมาแลกกับยาบ้าจำนวน 10 เม็ด หรือตีเป็นเงินก็300 บาท   ส่วนอาวุธปืนมีทั้งที่เพื่อนมาจำนำไว้และซื้อเองรวมถึงกระสุนปืนมีทั้งสั่งซื้อทางออนไลน์ โดยเฉพาะกระสุนปืนสงครามอาก้าอ้างว่าเก็บได้จากอู่รถของเพื่อน

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดีใน3 ข้อหาหนักทั้งค้ายาเสพติด มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็น และจะเร่งขยายผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป

บุกจับ "นักค้ายาเสพติด" ใช้ลูกระเบิดสงครามแลก "ยาบ้า" นภาลัย  ชูศรี   นักข่าวภูมิภาคคมชัดลึก จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ