ข่าว

ระทึก "งูทะเล" ว่ายเลื้อยเข้าหาอย่างไว ขณะพายเรือกลางสมุทร (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปหาดูยาก "งูทะเล" เลื้อยหาหนุ่มออสซี่ขณะพายเรือกลางสมุทร เข้ามาใกล้มากขนาดเอาหัวพาดกาบเรือก่อนเลื้อยกลับไป

 

โบรดี มอสส์  ยูทูบเบอร์ชาวออสเตรเลีย ผู้ชื่นชอบการพายเรือ ตกปลา และแคมปิ้งกลางทะเล  ได้อีกประสบการณ์ใหม่เมื่อไม่นานมานี้  ขณะเจอกับ งูทะเล ความยาวประมาณ 2 เมตร  มันขึ้นมาจากพื้นทะเล ว่ายเลื้อยติดตาม และตรงเข้ามาเรื่อย ๆ ขณะที่เขาอยู่บนเรือยืนพาย (paddleboard)  ถึงขั้นพาดหัวกับกาบเรือครู่หนึ่ง ก่อนว่ายออกไปอย่างรวดเร็วเหมือนตอนขามา  นับเป็นนาทีที่น่าตื่นเต้นและน่ากลัวในเวลาเดียวกัน  

 

มอสส์บันทึกนาทีเหล่านี้ และโพสต์คลิปบนสื่อสังคมออนไลน์ กลายเป็นไวรัล โดยเฉพาะบน TikTok ยอดวิวกว่า 26 ล้าน พร้อมอธิบายว่า ปกติแล้ว งูทะเลจะหนีคนมากกว่าเข้าหา แต่ช่วงเวลานี้ของทุกปี มันจะกระตือรือล้น งุ่นง่านทางเพศ และดุร้ายมากกว่าปกติ ขณะหาคู่ผสมพันธุ์  

 

ลูกค้าช็อก“งูเหลือม 3 เมตร”โผล่ชั้นซูเปอร์มาร์เก็ตในซิดนีย์ (คลิป)


ชายเวียดนามเข้ารพ.พร้อมงูจงอาง 4.6 กก. พันแขน หมอจัดเซรุ่ม 10 หลอด 


 

 

ชาวเน็ตที่ดูคลิปคนหนึ่ง เขียนว่า “ชาวออสเตรเลียไม่ใช่มนุษย์จริง ๆ” เป็นการแซวชาวออสเตรเลีย ที่ช่างคุ้นชินกับบรรดาสัตว์อันตรายนานาชนิดเหลือเกิน อีกคนระบุว่า "เป็นเหตุผลลำดับที่ 13 ที่จะไม่ไปออสเตรเลีย"  

 

งูทะเล หรืองูปะการัง เป็นอสรพิษที่อาศัยในน้ำอุ่น ชายฝั่งมหาสมุทรอินเดียและแปซิฟิกตะวันตก อยู่ใต้น้ำเกือบตลอดเวลา ขึ้นมาบนผิวน้ำเพื่อหายใจ และส่วนใหญ่เป็นงูที่มีพิษร้ายแรง

 

 

 

logoline