ข่าว

งูสิงเลื้อยเข้าร้านสะดวกซื้อ พนักงานหนีกระเจิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จู่ๆ งูสิง เลื้อยอยู่ในร้านสะดวกซื้อ ทีแรกนึกว่าเป็น งูเห่า แต่ขึ้นชื่อว่า งู เล่นเอาพนักงานใจหายใจคว่ำ ประสานเจ้าหน้าที่มาจับ ปล่อยคืนสู่ป่า

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง สาขาตลาดนัดยรรยง ริมถนนพลพิชัย ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ขณะที่พนังงานชายหญิง ต่างกำลังทำงานของตนเองอยู่นั้น จู่ ๆ เห็น "งู" ตัวนี้เลื้อยออกมา เล่นเอาพนักงานทั้งหญิงและชายตกใจวิ่งกันพล่าน

งูสิงเลื้อยเข้าร้านสะดวกซื้อ พนักงานหนีกระเจิง

เพราะทีแรกคิดว่าเป็นงูเห่า และรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ ส่งเจ้าหน้าที่ชุดอสรพิษมาจับ แต่งูตัวนี้ได้เลื้อยเข้าไปซ่อนอยู่ในตู้ล๊อคเกอร์ตรงที่พนักงานให้บริการลูกค้า ก่อนใช้คีมจับงูคีบตัวมันออกมาได้ โดยพบว่าเป็น "งูสิง" สีดำ ลำตัวยาวประมาณ 1 เมตร และท่าทางดุ พยายามชูคอฉกตลอดเวลาเวลา

งูสิงเลื้อยเข้าร้านสะดวกซื้อ พนักงานหนีกระเจิง  

พนักงานบอกว่าไม่รู้ว่างูสิงตัวนี้เลื้อยเข้ามาในร้านได้อย่างไร มาเห็นอีกทีก็เลื้อยอยู่ในร้านแล้วและตกใจมากเพราะทีแรกคิดว่าเป็นงูเห่า ต้องวิ่งหนีกันพล่าน ยังดีที่เป็นงูสิง ไม่ใช่งูเห่าไม่งั้นขนหัวลุกกว่านี้ สุดท้ายหน่วยกู้ภัยก็จับใส่กระสอบนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ (นภาลัย  ชูศรี  ผู้สื่อข่่าวประจำจังหวัดสงขลา )   

งูสิงเลื้อยเข้าร้านสะดวกซื้อ พนักงานหนีกระเจิง   

ทีมข่าวคมชัดลึกออนไลน์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงูสิง จากนายเอกชัย เวชสุวรรณ นักวิทยาศาสตร์สวนสัตว์ ประจำสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี ระบุว่า งูสิงที่พบบ่อยครั้ง เป็นงูสิงธรรมดา หรืองูสิงตาโต และงูสิงหางลาย ซึ่งงูสิง เป็นงูไม่มีพิษ เลื้อยเคลื่อนที่เร็ว หากงูสิง พบเห็นคนมักจะเลื้อยหนีก่อน แต่หาก คนเจองู แล้ว ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นดีที่สุด เพื่อความปลอดภัย สำหรับ งูสิงธรรมดา หรือ งูสิงตาโต มักพบในเขตชุมชน ส่วนงูสิงหางลาย พบบริเวณป่ารก เป็นต้น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ