ข่าว

"จับแม่ค้าส้มตำ" ขนยาบ้า กว่า 4 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตชด.นครพนม วางแผนรวบแม่ค้าส้มตำสาวสวย "ตกงานเจอพิษโควิด" หันรับจ้างส่งยาบ้าหวังรวย ทางลัด ขนทีเดียวกว่า 4 ล้านเม็ด พบประวัติติดยาเสพติด อดีตสามีติดคุกคดียาบ้า

ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 อ.ธาตุพนม จ.นครพนม วันนี้ (4 ก.ย.64) นายธวัชชัย รอดงาม รอง ผวจ.นครพนม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงจับกุมยาบ้า จำนวน 4,622,000 เม็ด หลังเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นแม่ค้าขายส้มตำ หน้าตาดีคนหนึ่ง วัย 31 ปี โดยสืบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงวางแผนติดตามจับกุม กระทั่งผู้ต้องหาขับรถยนต์กระบะ มาถึงบริเวณถนน เขตพื้นที่ ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ตรวจค้นภายในรถ พบของกลางยาบ้า บรรจุในกระสอบ จำนวน 10 กระสอบ จึงควบคุมตัวมาสอบสนวน

"จับแม่ค้าส้มตำ" ขนยาบ้า กว่า 4 ล้านเม็ด "จับแม่ค้าส้มตำ" ขนยาบ้า กว่า 4 ล้านเม็ด

พ.ต.อ.สิปปนันท์  สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23  เปิดเผยว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ปกติขายส้มตำ รับจ้างทั่วไป แต่ช่วงนี้ตกงานจากพิษโควิด ไม่มีรายได้ อีกทั้งเคยติดยาเสพติดเสพยาบ้า รวมถึง อดีตสามีเคยถูกจับกุมคดียาเสพติด ติดคุก 8 ปี ต้องดูแล ลูกชาย 2 คน คนโตอายุ 14 ปี  ส่วนคนเล็ก อายุ 3 ขวบ อีกทั้งต้องดูแลครอบครัว แต่เงินไม่เพียงพอ จึงตัดสินใจรับจ้างส่งยาบ้า ทำครั้งแรก เมื่อเดือนที่แล้ว ได้ค่าจ้าง จำนวน 2 แสนบาท จึงตัดสินใจทำอีกรอบ โดยรับการติดต่อจากคนที่รู้จักกัน ตกลงค่าจ้าง เป็นจำนวนเงินประมาณ 4 แสนบาท โดยทำหน้าที่ 
ขับรถไปรับของกลาง ที่มีการลักลอบมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนนำมาพัก รอคนมารับช่วงต่อ แต่ถูกจับกุมได้เสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผลผู้ร่วมขบวนการต่อไป 

"จับแม่ค้าส้มตำ" ขนยาบ้า กว่า 4 ล้านเม็ด

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ ยังจะได้ เพิ่มมาตรการเข้ม ในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม ในพื้นที่ ชายแดน โดยเฉพาะช่วงโควิดมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม บ่อยครั้ง จึงต้องเพิ่มมาตรการเข้ม รวมถึงสร้างความร่วมมือกับชาวบ้านในการติดตามหาข่าวช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ในพื้นที่ชายแดน จ.นครพนม ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาจับยาบ้าได้มากกว่า 20 ล้านเม็ด

"จับแม่ค้าส้มตำ" ขนยาบ้า กว่า 4 ล้านเม็ด

ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครพนม

 

 

logoline