ข่าว

ผกก.สภ.บางแม่นาง ติด "โควิด" ทีมแพทย์บุกตรวจหาเชื้อวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้กำกับ สภ.บางแม่นาง ติดเชื้อ "โควิด" หลังฉีดซิโนแวค-ซิโนฟาร์ม รวม 4 เข็ม แต่สุดท้ายยังเอาไม่อยู่ พร้อมกักตัวตำรวจใกล้ชิดอีก 2 นาย ขณะที่ช่วงวันนี้ 5ก.ย. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจหาผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมแล้ว

โลกโซเชียล ได้มีการแชร์ภาพ บันทึกข้อความของสถานีตำรวจภูธรบางแม่นาง จังหวัดนนทบุรี เกี่ยวกับการเจ้าหน้าที่ตำรวจติดเชื้อ "โควิด"  ในโรงพัก ซึ่งมีการทำบันทึกรายงานถึง ผู้บังคับการจังหวัดนนทบุรี 

 

ทั้งนี้ บันทึกข้อความระบุว่า วันที่ 3 กันยายน 2564 เรื่อง รายงานข้าราชการตำรวจติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 "โควิด" 
เรียน ผบก.ภ.จว.นนทบุรี


ด้วยเมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมล ผกก.ส.ภ.บางแม่นาง แจ้งว่ามีอาการไข้ น้ำมูกไหล ไม่สบาย จึงไปทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ "โควิด" แบบ RT-PCR ที่ รพ.บางใหญ่ เมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 โดยได้รับรายงานผลการตรวจ พบว่า ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 "โควิด" ในวันที่ 3 ก.ย. 64 

 

เบื้องต้นอยู่ระหว่างการประสานงาน ร.พ. ในการเข้ารับการรักษาตัว ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 (ซิโนแวค) เมื่อวันที่ 9 เม.ย.64 , เข็มที่2 (ซิโนแวค) เมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 , ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 (ซิโนฟาร์ม) เมื่อวันที่ 6 ก.ค.64 และเข็มที่ 4 (ซิโนฟาร์ม) เมื่อวันที่ 30 ก.ค.64 เข็ม 3 และ4 โควตาบุตรสาวทำงานที่ ปตท.
 

 

ทั้งนี้ ได้กักตัวผู้สัมผัสไกล้ชิด เพื่อสังเกตอาการ "โควิด" จำนวน 2 นาย รายละเอียด ดังนี้

 

นายดาบตำรวจ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางแม่นาง ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 19 พ.ค.64 และเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 64 เบื้องต้นยังไม่มีอาการ ขณะนี้กักตัวที่บ้านพัก

 

รายที่ 2 สิบตำรวจเอก ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บางแม่นาง ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 เมื่อวันที่ 9 เม.ย.64 และเข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 30 เม.ย.64 เบื้องต้นยังไม่มีอาการ ขณะนี้กักตัวที่บ้านพัก โดยทั้งสองนายได้เดินทางไปตรวจรับการเพื่อยืนยันผล (RT-PCR) ที่ ร.พ.บางใหญ่ เมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 รอผลการตรวจ 

 

สภ.บางแม่นาง จึงได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ทัศน์พงษ์ คงทัพ รอง ผกก.ป.ส.ภ.บางแม่นาง รักษาราชการแทน พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมล ผกก.สภ.บางแม่นาง ในระหว่างที่เข้ารับการรักษาตัว จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ
 

พ.ต.ท.(ทัศน์พงษ์ คงทัพ) รอง ผกก.สภ.บางแม่นาง รรท.ผกก.สภ.บางแม่นาง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตรวจสอบบันทึกดังกล่าวแล้ว จึงได้โทรศัพท์เข้าไปติดต่อสอบถามถึงมาตราการในการกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฎิบัติหน้าที่ โดยพบว่าภายในสถานีตำรวจ มีผู้ติดเชื้อ "โควิด" เพียงคนเดียวคือ พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมล ผกก.ส.ภ.บางแม่นาง ส่วนผู้ใกล้ชิดนั้นมีตำรวจ 2 นาย ซึ่งได้มีการสั่งกักตัวเพื่อดูอาการแล้ว

 

โดยในช่วงเช้าที่ผ่านมา (5 ก.ย.) ได้มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าไปตรวจหาเชื้อ "โควิด" กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภายในโรงพักเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเบื้องต้นยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ