ข่าว

เซ่นพิษโควิด สายการบิน "ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์" ยื่นขอล้มละลาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สายการบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์" ยื่นขอ ล้มละลาย หลังประสบปัญหาขาดทุน จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของ โควิด-19 พร้อมลดขนาดฝูงบินลง 25%

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สายการบินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ (พีเอแอล) สายการบินประจำชาติฟิลิปปินส์ กำลังยื่นขอล้มละลายกับศาลในสหรัฐอเมริกา เพื่อขอลดหนี้ และปรับโครงสร้างบริษัท เพื่อดำเนินธุรกิจต่อ ท่ามกลางอุตสาหกรรมการบิน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างหนัก

 

ด้าน นิโล แธดเดียส โรดริเกซ รองประธานอาวุโส และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน กล่าวว่า ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ จะดำเนินธุรกิจตามปกติ ในขณะที่ปรับโครงสร้างเครือข่าย ฝูงบิน และองค์กร ให้เสร็จสิ้น ตามข้อตกลงที่ตกลงกับบรรดาซัพพลายเออร์ ผู้ให้กู้ และผู้ให้เช่า ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ จะได้เงิน จำนวน 505 ล้านดอลลาร์ (16,402 ล้านบาท) 
ซึ่งคือเงินกู้ และตราสารหนี้ระยะยาว นอกจากนี้ ยังจะได้รับเงินกู้เพิ่มเติมอีก 150 ล้านดอลลาร์ (4,872 ล้านบาท) หลังจากจบกระบวนการปรับโครงสร้างในอีกไม่กี่เดือนนี้

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

บินฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ จะได้รับเงินทุนใหม่ 655 ล้านดอลลาร์ (21,274 ล้านบาท) ซึ่งเป็นผลของกฎหมายในมาตรา 11 ของสหรัฐฯ

 

นอกจากนี้ ทางฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ จะลดขนาดฝูงบินลง 25% และจะทำการเจรจาสัญญาต่าง ๆ ใหม่อีกครั้ง เพื่อลดการจ่ายค่าเช่า

 

เซ่นพิษโควิด สายการบิน "ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์" ยื่นขอล้มละลาย

 

อย่างไรก็ตาม สายการบินแห่งชาติของฟิลิปปินส์ เมื่อทำการยื่นล้มละลาย จะทำให้สามารถปรับโครงสร้างสัญญาได้ และลดหนี้ลงได้อย่างน้อย 2,000 ล้านดอลลาร์ (64,960 ล้านบาท)

 

ฟิลิปปินส์แอร์ไลน์ เป็นอีกสายการบินที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) จนทำให้ต้องหยุดทำการบินในหลาย ๆ เส้นทาง โดยล่าสุด จึงได้ยื่นขอล้มละลายกับศาลในสหรัฐอเมริกา เพื่อเข้าสู่กระบวนการปรับสร้างหนี้ และฟื้นฟูกิจการ ถึงแม้ก่อนหน้านี้ สายการบินจะพยายามอย่างหนัก โดยการปรับลดพนักงานลง รวมไปถึงเลื่อนการรับเครื่องบินใหม่ออกไป

 

ที่มา : Ar-pae.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ