ข่าว

"สุดารัตน์" นำทีม ไทยสร้างไทย ลุยฝน เยี่ยมชุมชนหัวรถจักรตึกแดงแจก ATK

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุดารัตน" นำทีมไทยสร้างไทยลุยฝน เยี่ยมชุมชนหัวรถจักรตึกแดง ยกเป็นชุมชนตัวอย่างแก้ปัญหาโควิด ชี้ หัวใจสำคัญ แก้ไขโควิด-19 ต้องกระจายชุดตรวจ ATK และเร่งสร้างศูนย์พักคอย (CI)

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2564  พรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ,นางสาวพัสวี ไกรเดชอุดมไพศาล สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย เขตบางซื่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปสช. เตรียมกระจาย ATK 8.5 ล้านชุด ให้กลุ่มเสี่ยง "ตรวจโควิด" เช็กรายละเอียด

ชุดตรวจโควิด "ATK" เตรียมกระจายร้านขายยา แจกฟรีประชาชนกลุ่มเสี่ยง

พบชุดตรวจ"ATK" ขายเกลื่อนออนไลน์ ผิดเงื่อนไข อย. ต้องขออนุญาตก่อนหรือไม่

 

 

และนายเจนณรงค์ ซาก้า อาสาไทยสร้างไทย เขตบางซื่อ ลงพื้นที่รับฟังปัญหา และพบปะ พูดคุยกับประชาชนผู้พักอาศัยชุมชนหัวรถจักรตึกแดง 1,2,3 เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร

 

"สุดารัตน์" นำทีม ไทยสร้างไทย ลุยฝน เยี่ยมชุมชนหัวรถจักรตึกแดงแจก ATK

 

 และเยี่ยมชมศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิดชุมชน (CI) พร้อมกับมอบอาหารกล่อง หน้ากากอนามัย และแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับผู้ป่วยและผู้กักตัวในชุมชน โดยมีประธาน และกรรมการเป็นตัวแทนรับมอบ และเยี่ยมมอบของให้ผู้สูงอายุที่อยู่บ้านเพียงลำพังจำนวน 3 หลัง

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าจากการลงพื้นที่เยี่ยมชุมชนหัวรถจักรตึกแดง 1,2,3 และศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิดชุมชน พบว่าชุมชนหัวรถจักรตึกแดง มีความเข้มแข็ง และเป็นชุมชนตัวอย่างที่ เนื่องจากประธานทั้ง 3 ชุมชน ได้มีการบูรณาการร่วมกัน เพื่อแก้ไขปัญหาผู้ป่วยโควิด-19 

"สุดารัตน์" นำทีม ไทยสร้างไทย ลุยฝน เยี่ยมชุมชนหัวรถจักรตึกแดงแจก ATK

 

 

โดยจากเดิมที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนหลักร้อย และลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางชุมชนได้มีการคัดกรอง และนำศูนย์การเรียนรู้เด็กเล็กของชุมชน มาสร้างเป็นศูนย์พักคอย (CI) ให้กับผู้ติดป่วยโควิดของชุมชนได้ถึง 44 เตียง ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ได้เข้าร่วมสนับสนุนโครงการดังกล่าว เพื่อสร้างศูนย์พักคอยชุมชนหัวจักรตึกแดงให้แล้วเสร็จ

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังเป็นปัญหาของอีกหลายชุมชน อีกทั้งการตรวจคัดกรองผู้ป่วยโควิดในปัจจุบันมีน้อยลงทุกวัน จากวันละเกือบแสนราย เหลือเพียงวันละ 5หมื่นกว่าราย ซึ่งตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงอยู่ที่ประมาณ 16,000 -18,000 ราย ยังไม่นับรวมกับชุดตรวจ ATK อีก

 

 

“หัวใจสำคัญในการแก้ปัญหาโรคโควิด-19 ของชุมชน คือ รัฐต้องเร่งกระจายชุดตรวจ ATK เพื่อให้ชุมชน ได้มีการตรวจคัดกรองหาผู้ติดเชื้อ และสร้างศูนย์พักคอย (CI)ผู้ป่วยสำหรับแต่ละชุมชนให้มากที่สุด เพื่อเร่งแยกผู้ติดเชื้อออกจากบ้าน และชุมชนมาศูนย์พักคอยชุมชน (CI) ได้

 

 

ไม่เช่นนั้นการระบาดก็จะยังไม่จบ เพราะเป็นการระบาดในระดับชุมชน ติดกันยกบ้าน และกระจายไปติดในชุมชน แม้จะมีการคลายล็อคดาวน์แล้วก็ตาม แต่ก็ยังจะกระทบกับ สุขภาพชีวิต และเศรษฐกิจ หากไม่ดำเนินการควบคุมเชื้อให้ได้อย่างแท้จริง”คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ