ข่าว

ตร. ชี้ ม็อบใช้ "แฟลตดินแดง" เป็นเกราะกำบัง เร่งหารือป้องกันแฝงตัวก่อเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. ชี้ กลุ่มก่อความวุ่นวายแยกดินแดง บางส่วนใช้ "แฟลตดินแดง" เป็นเกราะกำบัง พร้อมเร่งหารือป้องกันม็อบแผงตัว ทำร้ายเจ้าหน้าที่ สร้างความเข้าใจผิด

6 ก.ย. 2564  พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) โฆษก บช.น.  เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันนี้ ที่มีการนัดชุมนุมของกลุ่ม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ซึ่งประกาศนัดชุมนุม คาร์ม็อบ ที่บริเวณแยกราชประสงค์ และจะเคลื่อนขบวนไปยัง แยกอโศก ในขณะที่ บริเวณแยกดินแดง ยังมีการรวมตัวของ "กลุ่มทะลุแก๊ส"  ซึ่งการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมาย และต้องยอมรับว่า กลุ่มผู้ที่ก่อความวุ่นวาย บริเวณแยกดินแดง ทราบข้อจำกัดของตำรวจ ที่จะไม่เข้าไปติดตามจับกุมบริเวณที่พักอาศัย ชุมชนแฟลตดินแดง จึงมีการใช้ชุมชนเป็นเกราะกำบัง หรือ แฝงตัวเป็นคนในแฟลตดินแดง เพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ และสร้างความเข้าใจผิดระหว่างผู้อาศัยในชุมชนและตำรวจ 

 

ทั้งนี้ ตำรวจสน.ดินแดง ได้เข้าร่วมหารือกับผู้นำชุมนุมแฟลตดินแดงแล้ว เพื่อป้องกันและหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว พบว่ากลุ่มผู้ที่ก่อความวุ่นวายบางส่วน มีการแต่งกายคล้ายบุคลากรทางการแพทย์ หรือ สื่อมวลชน แฝงตัวเข้าร่วมชุมนุมด้วย ดังนั้นจึงขอให้อาสาสมัครทางการแพทย์ และสื่อมวลชนที่  แยกบุคคลเหล่านี้ออกจากกลุ่ม เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด


 

พล.ต.ต.ปิยะ ยังได้กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่ม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ บริเวณแยกอโศก เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ไม่มีเหตุรุนแรง ส่วนการชุมนุมบริเวณแยกดินแดง มีการขว้างปาสิ่งของ พลุ ประทัด ระเบิดปิงปอง ระเบิดแสวงเครื่อง และ จุดไฟเผาทรัพย์สินของทางราชการและเอกชน รวมถึง การลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่และประชาชน โดยตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 3 คน ในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ และสมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง  นอกจากนี้ ยังพบว่ามีการบิดเบือน ข่าวว่า 1 ใน 3 ผู้ต้องหาที่รถล้ม และถูกตำรวจคุมตัวได้ โดยบิดเบือนว่าถูกตำรวจทำร้ายร่างกายนั้นไม่เป็นความจริง 


ทั้งนี้ ในช่วงเดือน กรกฏาคม ที่ผ่านมา มีคดีเกี่ยวกับการชุมนุม 177 คดี มีผู้ที่อยู่ในข่ายถูกดำเนินดคี 663 คน จับได้แล้ว 406 คน ขณะที่ภาพรวมตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 มีจำนวนคดีทั้งสิ้น 421 คดี สอบแล้ว 200 คดี อยู่ระหว่าสอบสวน 221 คดี และออกหมายเรียกแล้ว 160 หมาย 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ