ข่าว

จับคาผ้าเหลือง "อลัชชี" ตุ๋นทำพิธี "ต่อเงินต่อทอง" เหยื่อเชื่อสูญกว่า 5 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ รวบอดีตพระ หลอกชาวบ้าน นำของมีค่าใส่บาตร อ้างทำพิธี “เรียกทรัพย์ต่อเงินต่อทอง” จะได้คืนเป็นสิบเท่า เหยื่อหลงเชื่อหอบทองรูปพรรณใส่ เจ้าตัวอ้าง 7 วันเปิดได้ สุดท้ายเชิดทรัพย์หนีทองรูปพรรณร่วม 20 บาท

7 ก.ย. 2564   พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการกองปราบปราม ( ผบก.ป.) ได้สั่งการให้ชุดจับกุมเข้าจับกุม พระฐิตุเมโธ หรือนายนที (สงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดี “ฉ้อโกง” ยังต้องการตัว 5 หมายจับด้วยกัน โดยเป็นหมายจับ ของศาลจังหวัดพิจิตร ตั้งแต่ปี 2561 โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

 

จับคาผ้าเหลือง "อลัชชี" ตุ๋นทำพิธี "ต่อเงินต่อทอง" เหยื่อเชื่อสูญกว่า 5 แสน

 

 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปลายปี 2560 นายนที ได้อ้างตนเป็นพระสงฆ์ มีคาถาอาคม รับทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ดูดวงให้กับประชาชน ในพื้นที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จนมีผู้นิมนต์ให้ไปทำพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาในพื้นที่ อ.วังทรายพูน จ.พิจิตร โดยในพิธีดังกล่าวมีชาวบ้านเข้ามาร่วมพิธีหลายสิบคน เนื่องจากเข้าใจว่าผู้ต้องหาเป็นพระดัง ซึ่งเมื่อทำพิธีสะเดาะเคราะห์ ผู้ต้องหาได้ออกอุบายดูดวงพร้อมกับหลอกให้ชาวบ้านนำเอาของมีค่ามาใส่ไว้ในบาตร และทำพิธีกรรมร่ายมนต์คาถาห่อผ้าขาว เรียกทรัพย์ต่อเงินต่อทอง อ้างว่าหากใส่ทอง 5 บาท จะได้คืนเป็น 10 เท่า 1000 เท่า ชาวบ้านจึงนำเงินสด และสร้อยแหวนเงินทองมาใส่ไว้ แต่ผู้ต้องหากลับออกอุบายกับชาวอีกว่า ต้องห่อผ้าไว้ 7 วันถึงจะเปิดได้ แต่เมื่อครบกำหนด 7 วัน ผู้ต้องหากลับไม่นำของมาคืนให้กับชาวบ้าน ทางชาวบ้านจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาที่ สภ.วังทรายพูน จ.พิจิตร

 

จากการสืบสวนพบว่าจากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีการการจับกุมไปจำวัดในหลายจังหวัด กระทั่งปี 2561 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาได้มาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.โชคชัย จ.นครราชสีมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯจึงได้ติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมทำให้ศาสนาเสื่อมเสีย อาศัยความศรัทธาของพี่น้องประชาชนมาหลอกลวงเอาทรัพย์สินไป เป็นภัยต่อสังคม

 

 

 

กระทั่งพบข้อมูลว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีมาจำวัดอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จึงได้นำกำลังตำรวจชุดปฏิบัติการ ลงพื้นที่สืบสวนตรวจสอบจนพบตัวผู้ต้องหานั่งอยู่บริเวณหน้ากุฏิวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.3 ต.ท่าเยี่ยม อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา จึงเข้าทำการจับกุม และพาไปทำการลาสิกขา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน  สภ.วังทรายพูน จ.พิจิตร ดำเนินคดี

 

จับคาผ้าเหลือง "อลัชชี" ตุ๋นทำพิธี "ต่อเงินต่อทอง" เหยื่อเชื่อสูญกว่า 5 แสน

 

สอบสวนเบื้องต้องผู้ต้องหาไม่ขอให้การในชั้นจับกุม สำหรับทรัพย์สินที่ผู้เสียหายถูกฉ้อโกงไป เป็นสร้อยคอทองคำและสร้อยข้อมือทองคำ รวมน้ำหนักร่วม 20 บาทประกอบด้วย

 

ทรัพย์สินของผู้เสียหายที่ถูกฉ้อโกง

1. สร้อยคำทองคำ ลายลูกโซ่  น้ำหนัก 6 บาท ราคา  120,000 บาท 
2. สร้อยคำทองคำ  ลายลูกโซ่  น้ำหนัก 2 บาท ราคา 40,000  บาท  
3. สร้อยคำทองคำ ลายลูกโซ่  น้ำหนัก 2 สลึง  ราคา 10,000  บาท 
4. สร้อยข้อมือเลสทองคำ  น้ำนัก 4  บาท  ราคา  80,000  บาท 
5. พระรูปหล่อหลวงพ่อคูณเหลี่ยมทอง  น้ำหนัก  2  สลึง  ราคา  10,000  บาท 
6. สร้อยคำทองคำ ลายคตกิตทับลาย  น้ำหนัก  2  สลึง  จำนวน  2  เส้น  ราคา  20,000  บาท  
7. สร้อยคำทองคำ ลายลูกโซ่  น้ำหนัก 2  สลึง  ราคา  10,000  บาท  และ 
8. สร้อยคำทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง  ราคา  10,000  บาท 
9. สร้อยคำทองคำ น้ำหนัก  1  บาท  ราคา  20,000  บาท   
10 สร้อยคำทองคำ ลายผ่าหวาย  น้ำหนัก  2  สลึง  ราคา  10,000  บาท
11. สร้อยข้อมือทองคำ น้ำหนัก  2  บาท จำนวน  2  เส้น  ราคา  40,000  บาท  
12 แหวนทองคำ น้ำหนัก  2  สลึง  ราคา  10,000  บาท

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ