ข่าว

เด้งแล้ว ตม.ฉาว รีดเงินต่างด้าว เล็งเชือด วินัย-อาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตม. เปิดผลสอบคลิปเสียง รีดเงินต่างด้าว อ.หาดใหญ่ พบรายสังกัด ตม.6 เข้าข่ายกระทำผิด ต้นสังกัดสั่งย้ายช่วยราชการ ศปก.ตม.6 เพื่อเข้าสู่กระบวนทางวินัย-อาญา

วันที่ 7 กันยายน 2564 ภายหลัง กองบังคับการ 6 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (บก.ตม.6) มีคำสั่งที่ 274/2564 เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2564 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากกรณี แฟนเพจเฟซบุ๊กชมรม STRONG ต้านทุจริตประเทศไทย เผยคลิปเสียงอ้างเป็นตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 (ตม.6) มีการเรียกเก็บส่วยแรงงานต่างด้าว ที่สวนสาธารณะ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นเงิน 1 หมื่นบาท โดยเก็บรายเดือน เดือนละ 1,000 บาท แล้วให้รายงานสรุปภายใน 7 วัน

 

ล่าสุด วันนี้(7 กันยายน 2564) พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(รอง ผบช.สตม.) ในฐานะ โฆษก ตม. เปิดเผยว่า ขณะนี้ บก.ตม.6 มีคำสั่งให้นายตำรวจที่ต้องสงสัยว่า เป็นบุคคลในคลิปเสียงสนทนา มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 6(ศปก.ตม.6) เป็นการชั่วคราวแล้ว เนื่องจากผลการนำคลิปเสียงสนทนาที่มีการเผยแพร่ไปเทียบเคียงกับตำรวจ ชุดสืบสวนสอบสวน บก.ตม.6 พบว่ามีเสียงใกล้เคียงกับตำรวจ 1 นาย ที่เข้าข่ายกระทำผิด ส่วนรายละเอียด บก.ตม.6 อยู่ระหว่างการพิจารณา และจะมีการชี้แจงรายละเอียดให้ทราบต่อไป

 

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวยืนยันว่า การตรวจสอบข้อเท็จจริง ทางในครั้งนี้ สตม. ได้ดำเนินการอย่างโปร่งใส หลังได้รับการร้องเรียน ทางเจ้าหน้าที่ฯ ก็ได้เร่งดำเนินการตรวจสอบ  และทางจเรตำรวจแห่งชาติ ก็ให้ความสำคัญ และกำชับให้ทำอย่างตรงไป ตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากผู้กระทำผิดเป็นเจ้าหน้าที่จริง ก็จะต้องถูกดำเนินการทั้งทางวินัย และอาญาอย่างแน่นอน
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ