ข่าว

ส.บอลเชื่อมือกุนซือพา "ฟุตซอลทีมชาติไทย"  สร้างผลงานศึกชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าอยากเห็น "ฟุตซอลทีมชาติไทย" ภายใต้การคุมทัพโดยกุนซือชาวไทย ทำผลงานในทัวร์นาเมนต์ " ฟุตซอลชิงแชมป์โลก" ที่ลิทัวเนีย จากรอบ 24 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม มั่นใจการเตรียมทีมที่ผ่านมา จะสร้างความพร้อมก่อนเข้าสู่การฟาดแข้ง

อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย
และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดไทย     เปิดเผยว่า   ในการแข่งขัน  "ฟุตซอลชิงแชมป์โลก"  2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 กันยายน - 3 ตุลาคม  เป้าหมายของ  "ฟุตซอลทีมชาติไทย"   คือ  ทำผลงานจากรอบ 24  ทีม ผ่านเข้าสู่รอบ 16  ทีม 

 


 ทั้งนี้ในการเตรียมทีม  "ฟุตซอลทีมชาติไทย"  ได้แบ่งการเก็บตัว เป็น 2 ช่วง ช่วงแรกได้ทำการฝึกซ้อมและแข่งขันฟุตซอลคอนติเนตัล  ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ  จบด้วยตำแหน่งรองแชมป์ และช่วงที่ 2  เก็บตัวฝึกซ้อมและแข่งรายการ 4 เส้า    ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพ ร่วมกับ ออลสตาร์บราซิล ,ชิลี ,โอมาน  ซึ่งไทยสามารถคว้าแชมป์  ผลการแข่งขันที่ออกมาช่วยสร้างความมั่นใจให้กับทีมชาติไทย    ก่อนเข้าสู่การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 

 

 

"หลังจากจบการแข่งขันทั้ง 2 รายการ ทางทีมงานได้นำข้อมูลการแข่งขันมาวิเคราะห์ปัญหาต่างๆและแก้ไข   พบว่าในรายการคอนติเนตัล   ไทย
เสียประตูเฉลี่ยเกมละ 4 ลูก แต่ในรายการ 4 เส้า   เสียประตูเฉลี่ยเกมละ 1 ลูก   แสดงให้เห็นว่าไทยส่งสัญญาณที่ดีในเรื่องของเกมรับ ส่วนในเกมรุก   มีความหลากหลายมากขึ้น  เชื่อว่าทีมมีความพร้อมและความมั่นใจ   ฟุตซอลโลกครั้งนี้จะพิเศษกว่าที่ผ่านมา เพราะใช้โค้ชไทยในการคุมทีม    คือ   รักษ์พล สายเนตรงาม ก่อนหน้านี้ไทย  ใช้โค้ชต่างชาติมาตลอด ถือเป็นโอกาสดีที่จะแสดง  ให้ทุกคนเห็นว่า  โค้ชไทยมีศักยภาพไม่ด้อยไปกว่าชาติใดในโลก และถือเป็นความท้าทาย ที่จะต้องทำให้ได้"

 

อดิศักดิ์  กล่าวว่า  สำหรับปี   2012 และ 2016   "ฟุตซอลทีมชาติไทย"  เคยผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ส่วนในการแข่งขันชิงแชมป์โลก ครั้งนี้เป้าหมายของทีมชาติไทยคือต้องเข้าให้ลึกกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นรอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือรอบ 4 ทีมสุดท้าย  ซึ่งในรอบแรกยอมรับว่าค่อนข้างจะหนัก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

เพราะร่วมสายเดียวกับ แชมป์ของแต่ละทวีป   ทั้ง  โปรตุเกส  แชมป์ยุโรป ,โมร็อกโก แชมป์แอฟริกาใต้ และ หมู่เกาะโซโลมอน แชมป์โอเชียเนีย แต่เชื่อว่าด้วยการเตรียมความพร้อมที่ดี ทีมจะผ่านปัญหาไปได้   เขา   กล่าว 

 

ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย     ได้ให้โอวาทคณะนักกีฬา   " ฟุตซอลทีมชาติไทย "  ก่อนเดินไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 กันยายน - 3 ตุลาคม 

 

พล.ต.อ.ดร.สมยศ  กล่าวว่า  ขอให้  "ฟุตซอลทีมชาติไทย"  ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด  การเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19  อาจจะมีข้อจำกัดด้านต่างๆ  อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสมาคมกีฬาฟุตบอล  จะคอยสนับสนุนทุกทาง  ที่จะเป็นประโยชน์ต่อทีมให้มากที่สุด


"การไปปฏิบัติหน้าที่หรือแข่งขันในต่างประเทศ แน่นอนว่าไม่สะดวกสบายเหมือนในประเทศไทย แต่พวกเราก็ต้องปรับตัวให้ได้ ยิ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับโลกแบบนี้ เรื่องการจัดการอาจมีปัญหาบ้างแต่ผมเชื่อว่าพวกเราทุกคนมีความเป็นมืออาชีพพอที่จะผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้   สุดท้ายนี้ ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัย อดทนดูแลตัวเองให้ร่างกายแข็งแรงมีความพร้อมมากที่สุด และขอให้ประสบผลสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ เพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย"    พล.ต.อ.ดร.สมยศ ระบุ

 

 

 

"ฟุตซอลทีมชาติไทย" มี  รักษ์พล สายเนตรงาม เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน   หรือ  เฮดโค้ช จะนำผู้เล่นรวม  16  คน  พร้อมทีมงานสตาฟโค้ช รวมทั้งหมด  33 คน เดินทางเข้าร่วมการแข่งขัน   ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ประเทศลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 กันยายน - 3 ตุลาคม 
โดยคณะ   จะออกเดินทางจาก ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 23.20 น. ของคืนวันที่ 8 กันยายน   

 

ฟุตซอลชิงแชมป์โลก  2021   
ไทยมี โปรแกรมการแข่งขันรอบแรก มีดังนี้ 
วันที่ 13 กันยายน 64 พบ ทีมชาติโปรตุเกส เวลา 00.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)


วันที่ 16 กันยายน 64 พบ ทีมชาติโมร็อกโก เวลา 00.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

วันที่ 19 กันยายน 64 พบ หมู่เกาะโซโลมอน เวลา 00.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)   
 

ส.บอลเชื่อมือกุนซือพา  \"ฟุตซอลทีมชาติไทย\"  สร้างผลงานศึกชิงแชมป์โลก

 

 

ส.บอลเชื่อมือกุนซือพา  \"ฟุตซอลทีมชาติไทย\"  สร้างผลงานศึกชิงแชมป์โลก ฟุตซอลทีมชาติไทย  ทำผลงานคว้าแชมป์ฟุตซอลสี่เส้า ที่ไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน  โดยมีทีมเข้าร่วม คือ ออลสตาร์บราซิล ,ทีมชาติชิลี และทีมชาติโอมาน 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ