ข่าว

"สิระ" แจงภาพจอดรถชูมือ "ไอเลิฟยู" บนทางด่วนบังเอิญรถเสีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“สิระ” แจงภาพจอดรถบนทางด่วน ก่อนลงมา ชูสัญลักษณ์ “ไอเลิฟยู” ให้กลุ่มผู้ชุมนุม บังเอิญรถเสีย ไม่หวั่นโดนดำเนินการเอาผิดพ.ร.บ.จราจร

7 ก.ย.2564  สืบเนื่องจาก ที่ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.)  เปิดเผยถึงกรณีที่ทำหนังสือเชิญนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ   ให้ชี้แจงเหตุผล กรณีที่มีภาพเผยแพร่ทางสื่อโซเซียล เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า จอดรถบนทางด่วน และลงมาจากรถ พร้อมชูสัญลักษณ์ ไอเลิฟยู ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ด้านล่างทางด่วนดินแดง ซึ่งหากไม่มีเหตุผลเพียงพอจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ว่าด้วย พ.ร.บ.จราจร ในทางพิเศษ พ.ศ.2555 ระบุว่า "ห้ามบุคคลใดหยุดหรือจอดรถในทางพิเศษ เว้นแต่ในบริเวณที่มีป้ายอนุญาตให้จอดรถชั่วคราวในกรณีที่รถขัดข้องหรือเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น หากผู้ใดฝ่าฝืนจะต้องมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท 

 

"สิระ" แจงภาพจอดรถชูมือ "ไอเลิฟยู" บนทางด่วนบังเอิญรถเสีย

 

ล่าสุด นายสิระ เจนจาคะ  ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนได้ประสานไปยังผู้กำกับตำรวจทางด่วน เพื่ออธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งวันนั้นเป็นช่วงที่เดินทางกลับจากรับประทานอาหารที่อ่างศิลา และเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุคนขับรถบอกว่ารถมีความร้อนสูง จึงจำเป็นต้องจอดดับเครื่องและลงจากรถ ขณะเดียวกันได้เห็นนักข่าวที่รู้จักกันจึงได้โบกมือด้วยสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้ ซึ่งไม่มีเจตนาเรื่องอื่นแต่อย่างใด เพราะเป็นเหตุบังเอิญที่รถไปเสียตรงจุดนั้นพอดี 
 

 

"สิระ" แจงภาพจอดรถชูมือ "ไอเลิฟยู" บนทางด่วนบังเอิญรถเสีย

 

 

ส่วนหลังจากนี้หากเข้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างไรอยู่ที่ดุลพินิจ ซึ่งตนก็ได้สอบถามว่าที่ผ่านมามีเหตุการณ์รถเสียแบบนี้หรือไม่ ได้รับคำตอบว่ามีประจำ แต่หากเป็นการจาดโดยไม่มีเหตุจำเป็นก็จะดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.จราจร ซึ่งตาม พ.ร.บ.จราจรก็มีโทษปรับ แต่เบื้องต้นทางผู้กำกับยืนยันว่าจะไม่มีการออกหมายเรียก แต่จะเป็นการพูดคุยกันก่อน 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ