ข่าว

มาดามแป้ง ชง "สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ" เสนอตัวเจ้าภาพฟุตบอลซูซูกิคัพ ฟื้นเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เปิดวงถก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เสนอให้ " สมาคมกีฬาฟุตบอล" เสนอตัวไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน เพื่อให้ไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดฟาดแข้งฟุตบอลซูซูกิคัพ หวังบรรยากาศของอีเว้นท์กีฬา จะร่วมฟื้นเศรษฐกิจให้ประเทศไทย


นวลพรรณ ล่ำซำ  (มาดามแป้ง)  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  ในการเข้าพบกับ  พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย , พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ และ  กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด    ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ได้หารือถึงการที่"สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ"จะเสนอเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันฟุตบอลซูซูกิคัพ 

 

ทั้งนี้เห็นว่าประเทศไทย  โดย "สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ"  ควรประสานกับฝ่ายต่างๆ ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 ( ซูซูกิคัพ)  เพราะเห็นว่า  หากไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ    จะเป็นกิจกรรมที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีทางเศรษฐกิจให้เกิดขึ้น กับประเทศไทย   หลังจากซบเซา  เพราะผลกระทบจาก"โควิด-19"


ทั้งนี้ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิ คัพ    หรือ ซูซูกิคัพ  จัดขึ้นทุกๆ 2  ปี   มี 10  ชาติเข้าร่วม   มีกำหนดที่จะจัดขึ้นในปลายปีนี้   โดย สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน (เอเอฟเอฟ)  ในนามของฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังไม่ได้ประกาศเลือกประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขัน    โดยมีเพียงกัมพูชาที่เสนอตัวในการเป็นเจ้าภาพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 


" การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพซูซูกิคัพ  นอกจากมีกัมพูชาเป็นคู่แข่งแล้ว ยังมีสิงคโปร์  ทำให้ไทยต้องเร่งดำเนินการตามเงื่อนไขของเอเอฟเอฟ ซึ่งต้องเข้าหารือกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อรับการพิจารณาโดยเร็ว เพราะรายการนี้ นอกจากจะเป็นการปลุกกระแสฟุตบอลในประเทศแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในช่วงเวลาที่สถานการณ์ ในประเทศมีแนวโน้มดีขึ้นอีกด้วย"   นวลพรรณ  ระบุ 

มาดามแป้ง  ชง "สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ" เสนอตัวเจ้าภาพฟุตบอลซูซูกิคัพ ฟื้นเศรษฐกิจ

 

นวลพรรรณ  ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย   เข้าหารือกับผู้บริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย นำโดย  พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมฯ

 

มาดามแป้ง  ชง "สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ" เสนอตัวเจ้าภาพฟุตบอลซูซูกิคัพ ฟื้นเศรษฐกิจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ