ข่าว

เสี่ยรถหรู ร้อง ปปป. ชำแหละ ดีเอสไอ. โวย9ปีถูกยึดรถ37คัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" หอบเหยื่อที่อ้างว่าถูก กรมสอบสวนดคีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ถูกยึดรถหรูจดประกอบ และเสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฏหมาย เข้าร้องเรียนต่อ พนักงานสอบสวน ปปป. โวย 9 ปี ถูกยึดรถไป 37 คัน

นาย "อัจฉริยะ" เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำตัว นายมนตรี เกตุจรัส ผู้ประกอบรถยนต์จดประกอบ พร้อมด้วยหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อ พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อให้สืบสวนขยายผล กรณีที่นายมนตรี ถูกเจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ บุกค้น และอายัดรถหรูไป 37 คัน เมื่อ 9 ปีที่ผ่านมา ก่อนจะคืนรถยนต์ของกลางบางส่วนกลับมาเพียง 8 คัน และจนถึงขณะนี้ ดีเอสไอ. ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

 

เสี่ยรถหรู ร้อง ปปป. ชำแหละ ดีเอสไอ. โวย9ปีถูกยึดรถ37คัน
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ร้องเรียน เจ้าหน้าที่ ปปป. 
 

นาย "อัจฉริยะ" เปิดเผยว่า กรณีของ ดีเอสไอ. มีลักษณะคล้ายเครือข่ายของ พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้"  โดยมีจุดเริ่มต้น มาจากคดีที่ ดีเอสไอ. รับผิดชอบสอบสวนเรื่องรถยนต์หรู และพบว่ามีไฟไหม้รถยนต์หรู จำนวน 6 คัน ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา 

 

จากนั้น ดีเอสไอ ได้ตั้งเรื่องเป็นคดีพิเศษ เพื่อขยายผลตรวจสอบรถยนต์หรูทั่วประเทศ โดยใช้งบประมาณทำคดีมากถึง 1,400 ล้านบาท หรือ ตกคดีละ 2 แสนบาท 


นาย "อัจฉริยะ" ยังอ้างว่า พฤติการของดีเอสไอ. คล้ายกับกรณีของพันตำรวจเอกธิติสรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" คือมีการดำเนินการ เพื่อหวังเงินรางวัลนำจับที่สูงถึง ร้อยละ 55 โดยแอบอ้างปั้นสายลับ เป็นผู้ให้ข้อมูลนำจับ เพื่อให้เข้าเงื่อนไข ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร มารตรา 27 ที่ระบุว่า ต้องเป็นการนำเข้ารถมาทั้งคัน ไม่ใช่การแยกชิ้นมาประกอบ

 

แต่กรณีของดีเอสไอ. ไม่เข้าเงื่อนไข เพราะคดีของดีเอสไอ. จับผู้นำเข้าชิ้นส่วนที่มีการเสียภาษีเรียบร้อยแล้ว และมาจดประกอบรถยนต์  โดยเฉพาะ นายมนตรี เสียภาษีถูกต้องตามขั้นตอนทั้งหมด จึงไม่เข้าเงื่อนไข

 

ดังนั้น จึงมีความพยายาม ตั้งงบการดำเนินคดี คันละ 2 แสนบาท รวมทั้ง 7,000 คัน เป็นเงินกว่า 1,400 ล้านบาท และมีการขยายผลตรวจค้นโรงงานจดประกอบรถหรูทั่วประเทศ จำนวน 6 จุด ซึ่งรวมถึงโรงงานของนายมนตรี  ซึ่งจนถึงขณะนี้ผู้เสียหายทั้งหมด ที่โดนยึดรถยนต์หรูไว้ ก็ยังไม่ได้รถคืน และดีเอสไอ. ไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ "อัจฉริยะ
 
  
ขณะที่ นายมนตรี  เปิดเผยว่า ตนได้เสียภาษีชิ้นส่วนอย่างถูกต้อง ส่วนเรื่องการนำเข้าชิ้นส่วนอะไหล่ ก็มีการเสียภาษี​ ถูกต้องเช่นกัน 

 

แต่เมื่อดีเอสไอ. เข้ามาอายัดและอ้างว่า ไม่มีการเสียภาษีชิ้นส่วนถูกต้อง จึงไม่เป็นความจริง เพราะมีหลักฐานเอกสารการจ่ายภาษีครบทุกขั้นตอน ซึ่งที่ผ่านมาเคยชี้แจงไปที่ ดีเอสไอ. แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า โดยมีการคืนรถยนต์กลับมาให้จำนวน 9 คัน และ ยังถูกอายัดไว้อีก 28 คัน


เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ปปป.  ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้สอบสวน โดยเตรียมเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมในภายหลังต่อไป 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ