ข่าว

"กรรมาธิการการกีฬา" รับลูกข้อเรียกร้อง เพาะกายและฟิตเนส เปิดวงถกหาทางช่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรรมาธิการการกีฬา" สภาผู้แทนราษฏร รับข้อร้องเรียนจาก กลุ่มผู้ประกอบการเพาะกายและฟิตเนส ที่ต้องการกลับมาเปิดให้บริการ หลังเจอคำสั่งจากภาครัฐสั่งปิด นับตั้งแต่มีนาคมจนถึงปัจจุบัน เพื่อสกัดปัญหาโควิด-19 โอดคำสั่งลากยาวมาจนถึงขณะนี้ สร้างปัญหาทั้งระบบ

 

กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจสถานออกกำลังกาย   เพาะกายและฟิตเนส ทั้งเจ้าของกิจการ เเละผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย นำโดย ธันย์ปวัฒน์ เตขภูวดลวิทิต ผู้จัดการทีมนักกีฬา เพาะกายทีมชาติไทย      ได้นำคณะเข้าพบ  บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา  สภาผู้แทนราษฎร ที่อาคารรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนไปถึงภาครัฐ    ผ่าน " กรรมาธิการการกีฬา" 

 

ขอผ่อนคลายการเปิดกิจการสถานบริการออกกำลังกาย   หลังจากภาครัฐมีคำสั่งให้บิดบริการ  นับตั้งแต่มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด -19    ซึ่งการปิดให้บริการที่กินระยะเวลาหลายเดือน  สร้างผลกระทบต่ออุตสาหกรรมบริการทั้งระบบ   ขณะเดียวกันถึงแม้ว่าภาครัฐ จะเริ่มผ่อนคลาย แต่ในส่วนของสถานออกกำลังกาย ยังไม่ได้รับการผ่อนปรน  จึงอยากให้ " กรรมาธิการการกีฬา" หาทางให้ความช่วยเหลือ

 

บุญลือ ประเสริฐโสภา   ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา  สภาผู้แทนราษฎร    เปิดเผยว่า  ทางกรรมาธิการกีฬา  จะนำเรื่องนี้  เข้าที่ประชุมคณะกรรมาธิการฯ   ในวันพุธที่ 15 กันยายน   เพื่อหาทางออก  ช่วยเหลือ กลุ่มผู้ประกอบการสถานออกกำลังกายเเละเกี่ยวข้องทั้งระบบ   ดันจะทำให้  ธุรกิจบริการทางด้านนี้  กลับมาดำเนินกิจการได้อีกครั้ง  ภายใต้แนวทางที่ให้ความสำคัญ ต่อการป้องกันการระบาดของโควิด- 19

 

ธันย์ปวัฒน์ เตขภูวดลวิทิต ผู้จัดการทีมนักกีฬา เพาะกายทีมชาติไทย       กล่าวว่า    สถานประกอบการออกกำลังกาย  เพาะกายและฟิตเนส   พร้อมที่จะร่วมมือกับภาครัฐ  ในทุกๆด้าน เพื่อสร้างความมั่นใจว่า ในการกลับมาให้บริการ  จะไม่เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการระบาดของโควิด-19   

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

ขณะเดียวกันในการยื่นข้อเรียกร้องไปถึงตัวแทนภาครัฐ ก็มีข้อเสนอด้วยว่า เพื่อเป็นการฟื้นฟูให้ธุรกิจบริการ ทางด้านนี้ กลับมาเคลื่อนไหว  หรือเดินไปได้ในระบบ  เช่น  การสนับสนุนให้ประชาชนออก กำลังกาย   โดยสามารถใช้สิทธิในการลดหย่อนภาษี   จากการนำใบเสร็จค่าใช้บริการไปขอลดหย่อน  อันจะเป็นส่วนหนึ่ง ที่กระตุ้นให้เกิดการออกกำลังกายของประชาชน  ในขณะที่สถานออกกำลังกายก็จะได้รับปัจจัยในเชิงบวก   จากการเข้ามาใช้บริการของประชาชน  

"กรรมาธิการการกีฬา" รับลูกข้อเรียกร้อง เพาะกายและฟิตเนส  เปิดวงถกหาทางช่วย บุญลือ ประเสริฐโสภา ( สูทเข้ม) ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา  สภาผู้แทนราษฎร   รับเอกสารร้องเรียนจาก ธันย์ปวัฒน์ เตขภูวดลวิทิต ผู้จัดการทีมนักกีฬา เพาะกายทีมชาติไทย  ในนามของตัวแทน เพาะกายและฟิตเนส ที่ต้องการให้ภาครัฐผ่อนปรน อนุญาตให้กลับมาเปิดบริการ          

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ