ข่าว

ผบ.ตร. สั่ง จตช. สอบ "บิ๊กตร." ใช้เครื่องบินตร.ขนเหล้า เบียร์เถื่อน เข้ากทม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ตร. แจงปมเพจดังแฉ "บิ๊กตร." ใช้เครื่องบินตำรวจขนเหล้า เบียร์เถื่อน จากหาดใหญ่ เข้า กทม. อยู่ในขั้นตอน ป.ป.ช. ด้าน ผบ.ตร. สั่งการ จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวสอบข้อเท็จจริงแล้ว

11 ก.ย.2564  จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก "ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน" เผยแพร่ข้อมูลว่ามีการใช้เครื่องบินตำรวจแบบคาซ่ารุ่น CN235-220M และเครื่องบินแบบ FALCON รุ่น 2000 ของกองบินตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการขนสุราและเบียร์หนีภาษีจากสนามบินหาดใหญ่ ไปยังกองบินตำรวจที่กรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะมีการลำเลียงต่ออีกทอดหนึ่ง โดยทำในลักษณะนี้หลายครั้ง ในช่วงปี 61-63 ซึ่งปรากฏข้อมูลว่ามีข้าราชการตำรวจระดับสูง 2 นาย เข้าไปเกี่ยวข้อง โดยมีการร้องเรียนไปยังสำนักงาน ป.ป.ช. แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ และตำรวจที่ถูกกล่าวหายังเติบโตในหน้าที่ราชการได้เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น นั้น 

อ่านข่าวที่น่าสนใจ 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.ต.สุทธิพงษ์ เพชรรักษ์ ผบก.บ.ตร. ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงมายังตน ว่า เรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนของ ป.ป.ช. หากผลการดำเนินการของ ป.ป.ช. เป็นประการใด จะแจ้งให้ทราบต่อไป ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งผล รวมทั้งยังไม่ได้รับประสานขอข้อมูลเพิ่มเติมแต่อย่างใด

 

 

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที เพื่อให้ปรากฏข้อเท็จจริงต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ