ข่าว

พบแล้ว "สาววิศวกร" เหยื่อน้ำป่า พัดร่างสูญหาย ร่างโผล่ห่างจุดเกิดเหตุ5กิโล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พบแล้ว "สาววิศวกร" เหยื่อน้ำป่าพัดร่างสูญหาย ร่างโผล่ห่างจากจุดเกิดเหตุ 5 กิโลเมตร ขณะที่สามีชาวอังกฤษ ร่ำไห้รับเดินทางดูศพภรรยา

จากกรณีฝนตกหนักในช่วงค่ำของวันที่ 11 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา บริเวณบ้านปางจำปี ก่อนถึงหมู่บ้านแม่กำปอง หมู่ที่ 7 ต.ห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ และเกิดน้ำป่าไหลหลาก ท่วมลำห้วยแม่ลายน้อย โดย "น้ำป่า" ได้พัดพาร่างของ นางสถิตย์พร ศรีคร้าม อายุ 55 ปี ราษฏรบ้านปางจำปี "สาววิศวกร" ซึ่งมีบ้านพักอยู่ติดกับลำห้วยหายไปกับกระแสน้ำ และเจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการค้นหาตลอดคืนที่ผ่านมานั้น

  

พบแล้ว "สาววิศวกร" เหยื่อน้ำป่า พัดร่างสูญหาย ร่างโผล่ห่างจุดเกิดเหตุ5กิโล


ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. ทีมค้นหาได้พบร่าง "สาววิศวกรผู้สูญหายแล้ว โดยถูกน้ำป่าพัดร่างลอยมาติดอยู่กับรั้วสวนของชาวบ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุ อ.แม่ออน ออกไปประมาณ 5 กิโลเมตร โดยพบร่างผู้สูญหายที่ บ้านโป่งกุ่ม ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด พร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลดอยสะเก็ด เข้ามาชันสูตรพลิกศพแล้ว  

 

ทั้งนี้ สำหรับจุดที่พบศพ "สาววิศวกรนั้น อยู่บริเวณพุ่มหญ้าอีกฝั่งของน้ำแม่ลาย แพทย์เวร ต้องเดินเลาะลำน้ำข้ามไปตรวจชันสูตรศพด้วยความยากลำบาก จากการตรวจสอบสภาพศพของผู้ตาย เบื้องต้นพบแผลถลอกตามร่างกาย คาดว่า บาดแผลต่างๆ น่าจะเกิดจากร่างของผู้สูญหาย ครูดหรือกระแทกกับหินระหว่างที่ถูกน้ำพัด

 

แพทย์สันนิษฐานว่า "สาววิศวกรน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8-10 ชั่วโมง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลำเลียงศพของผู้เสียชีวิตข้ามลำน้ำมาบนฝั่งก่อนที่จะนำส่งไปที่ภาควิชานิติเวช โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัด

 

ขณะเดียวกัน นายไมเคิล ปีเตอร์ บราวน์ อายุ 62 ปี สามีชาวอังกฤษของผู้ตาย ได้เดินทางมาร่วมในการค้นหา ซึ่งสามีนั้นได้แต่เฝ้ามองดูศพของภรรยา "สาววิศวกรด้วยความโศกเศร้าเสียใจ 

 

พบแล้ว "สาววิศวกร" เหยื่อน้ำป่า พัดร่างสูญหาย ร่างโผล่ห่างจุดเกิดเหตุ5กิโล

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามคนรู้จักทราบว่า สามีและ "สาววิศวกรภรรยาคู่นี้ อยู่กินกันมากว่า 20 ปี โดยนายไมเคิล ทำงานเป็นวิศวกรออกแบบโครงสร้างระบบน้ำประปา ส่วนนางสาวสถิตย์พรฯ ทำงานเป็นวิศวกรออกแบบโครงสร้างสิ่งปลูกสร้าง และได้มาสร้างบ้านในพื้นที่บ้านปางจำปี หมู่ที่ 7 ต.ลห้วยแก้ว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ได้หลายปีแล้ว และไม่มีใครคาดคิดว่า จะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น


 

 

logoline