ข่าว

ฝากขัง อาผะ ผู้ต้องหาคดีลักพาตัว "น้องจีน่า" พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝากขัง อาผะ คดีลักพาตัว “น้องจีน่า” พรุ่งนี้ ตำรวจขมวดปม ปัญหายาเสพติด และขบวนการค้ามนุษย์ มั่นใจผู้ต้องหาไม่ลงมือคนเดียว

วันที่ 12 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.แม่แตง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข  ผบ.ตร. ให้เข้ามาช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง รวมทั้งชุดสืบสวนภาค 5 เข้ามาร่วมคลี่คลายคดี "น้องจีน่า"  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงคำให้การของพยาน มาสรุปรวบรวม โดยยังไม่ประเด็นเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด และขบวนการค้ามนุษย์ โดยคาดว่า นายอาผะ ผู้ต้องหาในคดีนี้ ไม่ได้ลงมือปฎิบัติการลักพาตัว "น้องจีน่า" แต่เพียงผู้เดียว 

 
จากการสอบถาม นายวิชัย จะซา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ 19 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม เปิดเผยว่า คดี "น้องจีน่ากรณีที่ระบุว่าอาจมีเรื่องยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องในคดีนั้น ไม่น่าจะมีความเป็นได้ เนื่องจากในหมู่บ้านมีจำนวนครัวเรือนอยู่ประมาณ 100 ครัวเรือน ส่วนใหญ่จะรู้จักกันหมด และมีความเชื่อมโยงเป็นญาติพี่น้องกัน และไม่เคยมีเรื่องเกี่ยวกับยาเสพติดในพื้นที่ ส่วนความคืบหน้าเรื่องคดีน้องจีน่า ต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ให้ข้อมูล เพราะว่าได้ให้ข้อมูลทั้งหมดไปกับเจ้าหน้าที่หมดแล้ว

 

สำหรับพรุ่งนี้ (13ก.ย.) เจ้าหน้าที่ฯ จะทำเรื่องขออนุญาตศาล ฝากขังนายอาผะ ผัดแรก ในคดี "น้องจีน่าโดยจะนำตัวไปควบคุมที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่ต้องการสอบสวนเพิ่มเติม จะต้องทำหนังสือถึงเรือนจำกลาง เพื่อเข้าสอบปากคำภายในเรือนจำ 

 

logoline