ข่าว

"เพาะกายและฟิตเนส" มีลุ้น กมธ.การกีฬา เชิญร่วมถกหาทางออกเปิดให้บริการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงการ"เพาะกายและฟิตเนส" ที่โดนคำสั่งจากภาครัฐ ในการปิดสถานประกอบการ เพราะโควิด19 ทั้งในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล มีลุ้นได้เห็นทางออก หลังจากกมธ.การกีฬาสภาผู้แทนฯ เปิดช่องนัดหารือร่วมกับ กมธ.พุธ ที่15 ก.ย. เพื่อรับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น


ธันย์ปวัฒน์ เตชภูวดลวิทิต ผู้จัดการเพาะกายทีมชาติไทย  เจ้าของกิจการแอคท์ไลฟ์ฟิตเนส    สถานบริการออกกำลังกาย  เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่กลุ่มผู้ประกอบกิจการสถานออกกำลังกาย"เพาะกายและฟิตเนส"    เเละผู้ประกอบอาชีพทางด้านนี้   ซึ่งได้รับความเดือดร้อน จากการที่ภาครัฐ มีคำสั่งปิดสถานประกอบการ   เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19   นับจากเม.ย. ที่ผ่านมา 

 

จากความเดือดร้อนดังกล่าว    จึงได้ประสานกับ  ภูมิวรินทร์ ชุณหะวงษ์วริศ รองประธานสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย ในฐานะที่ปรึกษากรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำคณะผู้ประกอบการสถานออกกำลังกาย"เพาะกายและฟิตเนส"  และผู้ฝึกสอนการออกกำลังกาย

 

เข้ายื่นหนังสือขอเปิดกิจการสถานออกกำลังกายต่อ  บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการ การกีฬา สภาผู้แทนราษฎร  เพื่อขอให้คณะกรรมาธิการกีฬา พิจารณาหาแนวทางให้ภาครัฐผ่อนปรนให้เปิดกิจการสถานประกอบกำลังกายและฟิตเนส  ซึ่งดำเนินการไปแล้วสัปดาห์ ที่ผ่านมา 

 

ความคืบหน้าเรื่องนี้   ได้รับการประสานงานจากทางคณะกรรมาธิการการกีฬา  ให้นำคณะผู้เกี่ยวข้องในสถานประกอบการเพาะกายและฟิตเนส   เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมาธิการการกีฬาฯ  ที่จะมีการประชุม เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว   ในวันพุธที่ 15  กันยายน  ที่รัฐสภา

 

"ขณะนี้ถือว่าทุกคนมีความหวัง จากการที่ คณะกรรมาธิการการกีฬา ได้ให้โอกาสพวกเราได้ชี้แจงข้อมูล  พวกเราเดือดร้อนมานานหลายเดือน
 ไม่มีรายได้ มีแต่รายจ่าย หวังว่าจะได้รับความเห็นใจจากทางภาครัฐ
ให้กลับมาเปิดบริการ  เพื่อจะได้มีรายได้มาช่วยผ่อนคลายหนี้สินต่างๆ 
ช่วยให้ทุกคนมีรายได้   ที่ผ่านมาคนในวงการนี้ไม่ต่างไปจากการถูกมองข้าม"
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ผู้จัดการเพาะกายทีมชาติไทย  เจ้าของกิจการแอคท์ไลฟ์ฟิตเนส     ระบุว่า  สถานประกอบการทางด้านนี้   ในกรุงเทพฯและปริมณฑล   ได้รับคำสั่งปิดหลายครั้งด้วยกัน เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดโควิด19   ครั้งแรก วันที่ 18 มี.ค.-30 มิ.ย.63 ,  ครั้งที่ 2 วันที่ 29 ธ.ค.-24 ก.พ.  64 และครั้งที่ 3 วันที่ 9 เม.ย.จนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีกำหนดวันให้กลับมาเปิดกิจการ   
ธันย์ปวัฒน์    ระบุ 

\"เพาะกายและฟิตเนส\" มีลุ้น กมธ.การกีฬา เชิญร่วมถกหาทางออกเปิดให้บริการ

\"เพาะกายและฟิตเนส\" มีลุ้น กมธ.การกีฬา เชิญร่วมถกหาทางออกเปิดให้บริการ

คณะผู้ประกอบการสถานบริการออกกำลังกายเพาะกายและฟิตเนส เข้าพบ  บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการ การกีฬา สภาผู้แทนราษฎร ( ซ้ายสูทเข้ม) ที่รัฐสภา  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  ล่าสุดมีความคืบหน้า เมื่อกรรมาธิการการกีฬา  เชิญให้ผู้เกี่ยวข้องดังกล่าว เข้าให้ข้อมูลกับคณะกรรมาธิการในวันพุธที่ 15 ก.ย. ที่รัฐสภา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ