ข่าว

ตำรวจภาค5 ต้อนรับเปิดประเทศ จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ตรวจร้านเหล้าสกัด "โควิด"

ตำรวจภูธรภาค 5 ผนึกกำลังจังหวัดเชียงใหม่ รณรงค์ฉีดวัคซีนสกัด "โควิด" พร้อมจัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจแหล่งมั่วสุม ยับยั้งคลัสเตอร์ใหม่ และมอบเตียงกระดาษ ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อ

ตามที่ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้มอบนโยบายให้ทุกภาคส่วนราชการร่วมกันแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด" นั้น


(1พ.ย.) พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน รอง ผบช.ภ.5 และพล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ร่วมมอบเตียงกระดาษ จำนวน 120 ชุด โดยมีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และนายแพทย์จตุชัย มณีรัตน์ สาธารณสุขเชียงใหม่ พร้อมด้วยบุคลากรณ์ทางการแพทย์เป็นผู้รับมอบ "โควิด"

 

ตำรวจภาค5 ต้อนรับเปิดประเทศ จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ตรวจร้านเหล้าสกัด \"โควิด\"

 

เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย "โควิด และสนับสนุนอุปกรณ์ดังกล่าวให้แก่โรงพยาบาลสนามต่างๆ สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด  และขอเป็นกำลังใจให้ประชาชนทุกคน ในการต่อสู้กับปัญหา "โควิดและผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน "โควิด

 

 

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค5 ร่วมรณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนทุกคนในจังหวัดเชียงใหม่ และพื้นที่ใกล้เคียง ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 5 ก็จะบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เป็นไปตามประกาศ ศบค. และประกาศจังหวัด  "โควิด

 

ตำรวจภาค5 ต้อนรับเปิดประเทศ จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ตรวจร้านเหล้าสกัด \"โควิด\"

 

โดยจะมีชุดเคลื่อนที่เร็ว ร่วมกันระหว่างตำรวจ ฝ่ายปกครอง และสาธารสุข ออกตรวจพื้นที่แหล่งมั่วสุม หรือแหล่งรวมตัวที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เพื่อระงับยับยั้งไม่ให้เกิดคลัสเตอร์ "โควิดใหม่ และจะได้ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวอย่างเข้มงวดตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 5 จะเสริมการปฏิบัติต่างๆ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในทุกพื้นที่และทุกมิติ "โควิด

 

อย่างไรก็ตาม มาตรการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ที่ได้เน้นย้ำ เพื่อป้องกันและดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว รวมถึงการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อ "โควิด" อีกด้วย