ข่าว

ผู้ว่า ฯ นราธิวาสคนใหม่ ประเดิมงานแรก ลุยน้ำท่วมให้กำลังใจชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพรวมของอุทกภัยในพื้นที่ล่าสุด ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลกลดลงแล้ว คาด 2-3 วันนี้หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มสถานการณ์จะเริ่มกลับเข้า สู่ภาวะปกติ

ที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวานนี้ (20 ธ.ค.64 )นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสคนใหม่ พร้อมนางสิริวิมล พงษ์อักษร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่ตำบลมูโนะ อำเภอสุไหงโกลก เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชน หลังจากได้รับความเดือดร้อนจากเหตุพนังกั้นน้ำริมฝั่ง แม่น้ำโก-ลก หลังสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก พังเสียหาย มวลน้ำจากแม่น้ำโก-ลกไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในช่วงเวลา 01.30 น.ของวันที่ 20 ธ.ค.64

 

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ลุยน้ำเข้าพบปะและให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่อย่างเป็นกันเอง โดยแนะนำตัวว่า เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสคนใหม่ เพิ่งมารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.64 วันนี้คิดถึงและเป็นห่วง จึงเข้ามาให้กำลังใจชาวตำบลมูโนะเป็นพื้นที่แรก พร้อมนำเวชภณฑ์ยาและหน้ากากอนามัย ร่วมทั้งถุงยังชีพ มาช่วยเหลือในเบื้องต้น 

ผู้ว่า ฯ นราธิวาสคนใหม่ ประเดิมงานแรก ลุยน้ำท่วมให้กำลังใจชาวบ้าน

ขณะที่ นายอำเภอสุไหงโก-ลกได้ส่ง อส.เข้าช่วยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง และขนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของที่จำเป็นให้ กับประชาชนในพื้นที่ ส่วน อบต.มูโนะ ได้จัดทำอาหาร 3 มื้อ พร้อมจัดศูนย์อพยพผู้ประสบอุทกภัย ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ให้กับผู้ประสบภัย พร้อมติดตามต้นเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นกับพนังกั้นน้ำ เพื่อแก้ปัญหาระยะเร่งด่วนและระยะยาวต่อไป

 

ส่วนสถานการณ์การเกิดอุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอสุไหงโก-ลก แยกเป็นตำบลมูโนะ คือ บ้านตือระ หมู่ 1 ได้รับผลกระทบ จำนวน 650 หลังคาเรือน บ้านปาดังยอ หมู่ 3 ได้รับผลกระทบ 50 หลังคาเรือน จากเหตุพนังกั้นน้ำพัง เป็นทางยาว 50 เมตร รวมประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 1,975 คน รวม 700 หลังเรือน

ผู้ว่า ฯ นราธิวาสคนใหม่ ประเดิมงานแรก ลุยน้ำท่วมให้กำลังใจชาวบ้าน

ตำบลปาเสมัส หมู่ 2 ได้รับผลกระทบ จำนวน  20 หลังคาเรือน บ้านกวาลอซีรา หมู่ที่ 3 ได้รับผลกระทบ จำนวน 130 หลังคาเรือน บ้านน้ำตก หมู่ 5 จำนวน 150 หลังคาเรือน บ้านกวาลอซีราออก หมู่ที่ 7 จำนวน 30 หลังคาเรือน รวมประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 1,155 คน รวม  330 หลังคาเรือน

 

เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ชุมชนบือเร็งใน ได้รับผลกระทบ จำนวน 20 หลังคาเรือน จากเหตุพนังกั้นน้ำตัวเก่ารั่ว แต่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในวันนี้ และชุมชนท่าประปา จำนวน 10 หลังคาเรือน จากเหตุน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำภายในชุมชน อยู่ระหว่างการสูบน้ำออกจากพื้นที่ รวมประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 105 คน รวม 10 หลังคาเรือน 

 

ขณะที่ภาพรวมของอุทกภัยในพื้นที่ล่าสุด ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลกลดลงแล้ว โดยวันที่ 20 ธันวาคม 2564 เวลา 19.00 น.ระดับน้ำในแม่น้ำโก-ลกสูงกว่าตลิ่ง 1.65 เมตร โดยภายใน 2-3 วันนี้หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มสถานการณ์จะเริ่มกลับเข้า สู่ภาวะปกติ เนื่องจากต้นน้ำทรงตัวแล้ว

ผู้ว่า ฯ นราธิวาสคนใหม่ ประเดิมงานแรก ลุยน้ำท่วมให้กำลังใจชาวบ้าน

ขอบุคณ ภาพ/ข่าว : สวท.สุไหงโก-ลก

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ