ข่าว

แต่งมาสคอตทหาร แจกถุงขนม หน้ากากอนามัย สร้างรอยยิ้มใน "วันเด็กแห่งชาติ"

08 ม.ค. 2565

เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องงดกิจกรรม แต่ก็ได้เตรียมของขวัญมอบให้กับเด็ก พร้อมกับอำนวยความช่วงวันหยุดไปพร้อม ๆ กัน

วันที่ 8 มกราคม 2565 เนื่องจาก "วันเด็กแห่งชาติ" ปีนี้ ยังต้องงดจัดกิจกรรม เพื่อป้องกันในสถานการณ์โควิด-19 น.อ.พงศ์ศักดิ์ ทองใส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน ตราด (ฉก.นย.ตราด) มอบหมายให้ นาวาโท ปัญญา จาปรุง เสนาธิการหน่วย ฉก.นย.ตราด และ เรือตรี รัชตะ หนันดูน ผบ.หมวดปืนเล็กที่ 1 พัน ร.6 ฉก.นย.ตราด และกำลังทหารนาวิกโยธินตราด พร้อมด้วยทีมมาสคอต นำขนมมาแจกให้กับเด็ก ๆ ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดตราด พร้อมกับครอบครัว บริเวณจุดตรวจตำรวจ ทหารนาวิกโยธิน และฝ่ายปกครอง บ้านท่าจอด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง

แต่งมาสคอตทหาร แจกถุงขนม หน้ากากอนามัย สร้างรอยยิ้มใน \"วันเด็กแห่งชาติ\"

โดยเด็กๆ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดตราด พร้อมกับครอบครัว จะได้รับถุงของขวัญ จำนวน 1 ถุง ประกอบด้วย ขนม หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ส่วนผู้ขับขี่โดยที่ไม่มีเด็กมาด้วย ก็จะได้รับขนมขบเคี้ยวไปแทน 

 

เด็ก ๆ เมื่อได้รับของขวัญแล้ว ต่างยิ้มแย้มแจ่มใส ยกมือไหว้ขอบคุณ แต่เด็กบางเด็ก อาจจะยังตื่นเต้น บวกกับตกใจ เมื่อได้เห็นมาสคอตพี่ทหาร หัวโต ตัวโต พุงใหญ่ จนไม่กล้ารับถุงของขวัญ แอบร้องก็มี ต้องช่วยกันปลอบ ก่อนจะรับถุงขนมไป นอกจากนั้น ผู้ปกครองเอง ต่างก็มีรอยยิ้มไปด้วย แม้จะงดกิจกรรมวันเด็ก แต่พี่ๆทหารยังมีน้ำใจ มอบของขวัญเล็กๆ น้อย ๆ เป็นกำลังใจให้กับเด็ก ๆ 

แต่งมาสคอตทหาร แจกถุงขนม หน้ากากอนามัย สร้างรอยยิ้มใน \"วันเด็กแห่งชาติ\"

อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้ปกครองบางคนแอบตกใจ เมื่อเห็นด่านเจ้าหน้าที่ เพราะกลัวจะเข้มงวด ตรวจใบขับขี่ เรื่องกฎจราจร หรือด่านตรวจเข้มโควิด แต่พอมาเห็นภาพแจกถุงขนมให้เด็ก รู้สึกขอบคุณเจ้าหน้าที่ ที่จัดทำกิจกรรมดีๆ เนื่องในวันเด็กครั้งนี้ 

 

นาวาโท ปัญญา จาปรุง เสนาธิการหน่วย ฉก.นย.ตราด กล่าวว่า ทุกปีในวันเด็กแห่งชาติ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินตราด และหน่วยทหารที่ขึ้นตรง จะจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในหลายพื้นที่เพื่อให้เด็กได้มีประสบการณ์และมีความสุขในวันเด็ก แต่ปีนี้เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ทำให้ต้องงดกิจกรรม แต่ก็ได้เตรียมของขวัญมอบให้กับเด็ก พร้อมกับอำนวยความสะดวกด้านเส้นทางช่วงวันหยุดไปพร้อม ๆ กัน และถือเป็นกิจกรรมด้านสังคม ตาม นโยบายของ ผบ.ฉก.นย.ตราด ด้วย

แต่งมาสคอตทหาร แจกถุงขนม หน้ากากอนามัย สร้างรอยยิ้มใน \"วันเด็กแห่งชาติ\" ภาพ/ข่าว จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด