ข่าว

วงจรปิดจับภาพชัด โจรแสบใจเย็นยืนเลือกก่อนยกกระถาง "ไม้ด่าง" แถมย้อนมารอบ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วงจรปิดจับภาพชัด โจรแสบ ย่องเงียบช่วงเช้ามืดขโมย "ไม้ด่าง" หน้าร้านตัดผม 2 ร้านติด ยืนเลือกอย่างใจเย็นไม่พอย้อนกลับมาฉกไปอีกรอบ

17 ม.ค.2565   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดีย มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “เดอะ ทอมน้อง” มีการโพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านตัดผมแห่งหนึ่งภายในตลาดต้นตาล เขตเทศบาลนครขอนแก่น  ที่บันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 45-50 ปี รูปร่างผอม สูง สวมเสื้อคลุมมีฮู้ด กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่นและทะเบียน เข้ามาจอดหน้าร้าน  จากนั้นเดินตรงมายังจุดที่วางกระถาง ไม้ด่าง ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ หน้าร้านและเดินเลือกสักพัก เมื่อได้ต้นไม้ที่ถูกใจก็ยกกระถางมาวางรวมกันไว้ก่อนที่จะขนขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

จากนั้นผ่านไปประมาณ 7 นาที  ชายคนเดิมได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านอีกครั้ง โดยสวมหมวกกันน็อคครึ่งใบตรงเข้ามาที่จุดวางต้นไม้ของร้านเสริมสวยที่อยู่ติดกับร้านเดิมแล้วเดินเลือก ไม้ด่าง อย่างใจเย็นเหมือนเดินช้อปปิ้งซื้อของ ก่อนที่จะยกกระถางไม้ด่าง ขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอีกครั้ง 

วงจรปิดจับภาพชัด โจรแสบใจเย็นยืนเลือกก่อนยกกระถาง \"ไม้ด่าง\"  แถมย้อนมารอบ 2

 

นอกจากนี้ เจ้าของเฟซบุ๊ก ยังได้ระบุข้อความว่า  “ช่วงนี้ระวังโจรนะคับ เจอมากับตัว ช่วงประมาณ 06.00 เป็นต้นไป มีโจรมาขโมยต้นไม้ที่หน้าร้าน มาสองรอบ รอบแรก มาขโมยร้านข้างๆ (ไม่ใส่หมวกกันน็อค) รอบสอง มาขโมยที่ร้าน (ใส่หมวกกันน็อค) โจรเน้นขโมยบอนสี หากท่านไหนรู้จัก ทักมาบอกหน่อยนะคับ ขอบคุณคับ โดนโจรขโมยต้นไม้จนได้ อย่าให้เจอนะมึง เดี่ยวมึงจะเจอ ร้านเสริมสวยอยู่ คอนโดมิเนียมต้นตาล ตึกA ฝากช่วยกันแชร์ด้วยนะคับ”

 

 

วงจรปิดจับภาพชัด โจรแสบใจเย็นยืนเลือกก่อนยกกระถาง \"ไม้ด่าง\"  แถมย้อนมารอบ 2

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุโดยพบกับ น.ส.จีรพรรณ แพงดี อายุ 33 ปี เจ้าของร้านทำผมเสริมสวย นวดหน้า และ น.ส.จินตรา ไชยขีน อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน "NYแฮร์ดีไซน์" ซึ่งทั้งคู่มีร้านอยู่ติดกัน ซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดต้นตาล เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่ถูกคนร้ายขโมยต้นไม้ไปทั้ง 2 จุด 

 

วงจรปิดจับภาพชัด โจรแสบใจเย็นยืนเลือกก่อนยกกระถาง \"ไม้ด่าง\"  แถมย้อนมารอบ 2

 

 

น.ส.จีรพรรณ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่ง ไม้ด่าง ที่ถูกคนร้ายขโมยไปนั้นเป็น ต้นบอนสี ที่เพิ่งจะสั่งมาลงดินได้ไม่ถึงอาทิตย์เตรียมนำไปขายให้กับลูกค้า โดยรอบแรกที่มาขโมยนั้น จอดรถจักรยานยนต์ไว้ไกล ๆ แล้วเดินเข้ามาเลือกต้นไม้เหมือนช้อปปิ้ง ก่อนจะหยิบเอาต้นไม้ไปพร้อมกับกระถางขับรถออกไป ก่อนที่ไม่ถึง 7 นาที คนร้ายรายนี้ย้อนกลับมาอีกครั้ง ขับรถจักรยานยนต์กลับมาและเดินมาเลือกเอา ไม้ด่าง บอนสีของร้านตัดผมที่อยู่ข้างๆไปอีก 4 - 5 ต้น ซึ่งอยู่ในกระถางเดียวกัน 

 

วงจรปิดจับภาพชัด โจรแสบใจเย็นยืนเลือกก่อนยกกระถาง \"ไม้ด่าง\"  แถมย้อนมารอบ 2

 

"คาดว่าคนร้ายน่าจะอาศัยอยู่ละแวกนี้ ลักษณะเหมือนแขกขาวอายุมากกว่า 40 ปี และเชื่อว่าน่าจะไม่มีความรู้เรื่องของต้นไม้ เพราะต้นไม้ที่มีราคาอยู่ติดกันไม่ถูกขโมยไป แต่เลือกเอาต้นบอนสี ราคาประมาณ 150-350 บาท เพราะคิดว่าจะขายง่ายไป และมีสีสันสวยงามมากกว่า หลังเกิดเหตุไม่ได้เข้าแจ้งความแต่หากมีครั้งหน้าก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด"

 


 

logoline