ข่าว

"เนตร นาคสุข" สมัคร “กรรมการ ป.ป.ช.” ขณะที่ผลสอบคดี "บอส" ยังไม่ออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนตร นาคสุข" อดีตรองอัยการสูงสุด ซึ่งกำลังถูกสอบสวนในคดีไม่สั่งฟ้อง “บอส อยู่วิทยา” โผล่สมัครรับการสรรหาเป็น กรรมการ ปปช.

จากกรณีสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการสรรหาเป็น กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) (แทนตำแหน่งที่ว่าง) จำนวน 1 คน ตามมาตรา 9 มาตรา 10 และมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 ระหว่างวันที่ 31 ม.ค.– 21 ก.พ. ในวันและเวลาราชการ ณ จุดรับสมัคร บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารรัฐสภา ฝั่งวุฒิสภา ชั้น 1 เลขที่ 1111 ถนนสามเสน แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่เปิดรับสมัครมาแล้ว 4 วัน ณ วันนี้ ( 3 กุมภาพันธ์ 2565 ) มีผู้สมัครแล้วจำนวน 1 คน ได้แก่ นายเนตร นาคสุข อายุ 67 ปี อดีตรองอัยการสูงสุด อาวุโสอันดับที่ 1 สมัครคุณสมบัติตามมาตรา 9 วรรคสอง (1)

\"เนตร นาคสุข\" สมัคร “กรรมการ ป.ป.ช.” ขณะที่ผลสอบคดี \"บอส\" ยังไม่ออก
สำหรับ นายเนตร นาคสุข เป็นอดีตรองอัยการสูงสุด (อสส.) ขณะนี้อยู่ระหว่างถูกคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) สอบสวนวินัยร้ายแรง  กรณีกลับคำสั่งฟ้อง นายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา  เป็นไม่ฟ้อง ในคดีขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ จนเสียชีวิต เมื่อปี 2555

ทั้งนี้เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นายเนตร ซึ่งมี นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ กรรมการอัยการ (ก.อ.) ผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธาน ได้สอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว คาดว่าจะนำเข้าพิจารณาในที่ประชุม ก.อ.ได้เร็ว ๆ นี้

และในคดีดังกล่าว นายเนตร ยังถูกกล่าวหาในชั้นการไต่สวนของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ