ข่าว

ตะลึงคากุฏิ คดีเงินทอนวัด พบถุงยางอนามัย เบียร์แช่เย็น ในห้อง "เจ้าคุณแจ๊ค"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปปป.ตะลึง บุกจับเงินทอนวัดชื่อดัง เมืองนครนายก พบถุงยางอนามัย บนหัวเตียง เบียร์แช่ตู้เย็น เหล้าเก็บ คากุฏิ "เจ้าคุณแจ๊ค" พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา-ยึดทรัพย์ ผู้ร่วมขบวนการทุจริตเงินงบประมาณแผ่นดิน มูลค่าความเสียหายกว่า 110 ล้านบาท

จากกรณี พล.ต.ต.จรูญ เกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป. เปิดปฎิบัติการเขย่าวงการผ้าเหลือง "ล้างบาป ปราบอลัชชี" ทุจริตเงินทอนวัดเฟส 4 บุกจับกุม พระสิทธิวรนายก หรือ "เจ้าคุณแจ๊ค" เจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียน ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก พร้อมดำเนินการเชิญตัว เจ้าอาวาสวัด  11 แห่ง เข้าสอบปากคำ เพื่อตรวจสอบหาเส้นทางการโอนเงิน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น 


 

ตะลึงคากุฏิ คดีเงินทอนวัด พบถุงยางอนามัย เบียร์แช่เย็น ในห้อง \"เจ้าคุณแจ๊ค\"

 

ล่าสุดมีรายงานเบื้องต้นว่า จากการตรวจค้นกุฏิ "เจ้าคุณแจ๊ค พบถุงยางอนามัยอยู่ในชั้นเก็บของติดกับเตียงนอน รวมถึงพบเหล้าที่เก็บไว้ในกุฎิ และพบเบียร์ยี่ห้อหนึ่งอยู่ภายในตู้เย็น ทั้งนี้ จากการสอบถาม "เจ้าคุณแจ็ค" อ้างว่า ถุงยางอนามัย ที่พบนั้น เป็นของลูกศิษย์ที่นำมาฝากไว้ 

 

พล.ต.ต.จรูญ เกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า การเปิดปฏิบัติการเข้าตรวจค้นและตรวจยึด ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป. และเจ้าหน้าที่จากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในครั้งนี้ ได้ทำการบุกค้นสถานที่เป้าหมาย จำนวน 5 จุด โดยเฉพาะในพื้นที่ จังหวัดนครนายก จำนวน 3 จุด


 

ตะลึงคากุฏิ คดีเงินทอนวัด พบถุงยางอนามัย เบียร์แช่เย็น ในห้อง \"เจ้าคุณแจ๊ค\"


 

ประกอบด้วย , วัดเขาทุเรียน ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก (แจ้งข้อกล่าวหาเจ้าอาวาส) ,   ที่ดิน ต.หินตั้ง อ.เมือง จ.นครนายก เนื้อที่รวม 7 ไร่ ตามโฉนดที่ดิน เลขที่ 473831, 62428 (ยึด/อายัดที่ดิน) รวมมูลค่า 17.5 ล้านบาท ,  ที่ดิน ต.หนองแสง อ.ปากพลี จ.นครนายก เนื้อที่ 3 ไร่ ตามโฉนดที่ดิน เลขที่ 4140 (ยึด/อายัดที่ดิน) รวมมูลค่า 1.1 ล้านบาท



จังหวัด กรุงเทพฯ และนนทบุรี รวมจำนวน 2 จุด ประกอบด้วย หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่าน หมู่ 3 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี (บ้านของนางพัทธานันท์ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับ) ,  หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.ราชพฤกษ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน จ.กรุงเทพฯ (บ้านของ น.ส.ณัฏฐาภรณ์ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับ) นอกจากนี้ยังมีการตรวจยึดสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารจำนวน 16 เล่ม ยอดเงินรวม 1.3 ล้านบาท "เจ้าคุณแจ๊ค


 

ทั้งนี้ สำหรับพฤติกรรมความผิดข้างต้นของกลุ่มผู้ต้องหา ถือว่าเป็นการเบียดบังงบประมาณของแผ่นที่ดิน ที่สนับสนุนในกิจการต่างๆของพระพุทธศาสนา มีความเสียหายเป็นจำนวนมาก  


 

ตะลึงคากุฏิ คดีเงินทอนวัด พบถุงยางอนามัย เบียร์แช่เย็น ในห้อง \"เจ้าคุณแจ๊ค\"


 

ซึ่งจากนี้ ทาง บก.ปปป. จะดำเนินการตรวจสอบที่มาการครอบครองของรายการทรัพย์สินต่างๆ ที่ตรวจยึดได้ทั้งหมดจากปฏิบัติการครั้งนี้ หากพบว่าเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการทุจริตจริง ก็จะดำเนินการเกี่ยวกับทรัพย์ ในส่วนที่เกี่ยวข้องและดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่กระทำการทุจริตต่อไป



อย่างไรก็ตาม การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า เจ้าอาวาสแต่ละวัด ซึ่งได้รับเงินอุดหนุน แล้วจะทำการถอนเงินสดออกมาทั้งหมด เพื่อนำไปให้พระสิทธิวรนายก "เจ้าคุณแจ๊ค" จากนั้นก็จะแบ่งเงินเพียงบางส่วนทอนให้วัดต่างๆ คืนไป โดยอ้างว่าจะต้องเอาเงินส่วนที่เหลือ ไปมอบให้สํานักพุทธ เพื่อนําไปบริจาคให้กับวัดอื่นๆที่ยังขาดแคลนงบประมาณ รวมเงินที่เจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียนรวบรวมมาได้ กว่า 110 ล้านบาท ก่อนจะนําเงินไปแบ่งกับายนพรัตน์  เบญจวัฒนานันท์ อดีต ผอ.สํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีทุจริตเงินทอนวัด ที่อยู่ระหว่างหลบหนี  "เจ้าคุณแจ๊ค

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ