ข่าว

รวบแก๊งตระเวนหอพัก ห้องเช่า "ขโมยรถจักรยานยนต์" ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ สนธิกำลังตำรวจน้ำ จับ 3 ผู้ต้องหาแก๊งตระเวน "ขโมยรถจักรยานยนต์" ตามหอพัก ห้องเช่า พื้นที่จ.พะเยา ก่อนส่งขายประเทศเพื่อน ในราคาคันละ 1-2 หมื่นบาท สารภาพ เลือกเฉพาะ ฮอนด้าเวฟ เป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากเป็นที่ต้องการ

วานนี้ (25 ก.พ..2565 )  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.ศิร์ธัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ ผบก.รน.สั่งการให้พ.ต.อ.อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก.12 บก.รน., พ.ต.ท.กรกฎ อินทร์สาลี, พ.ต.ท.วิเชียร ไชยมงคล ,พ.ต.ท.ตรีเพชร พิกุล รอง ผกก.12 บก.รน.สนธิกำลังกก.4 บก.ป และ กก.สส.ภ.จว.พะเยา  จับกุมนายชลาธร  (สงวนนามสกุล) , นาย นันทวัฒน์  (สงวนนามสกุล)  และ นายอภิชาต (สงวนนามสกุล) ชาวจ.สมุทรปราการ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพะเยา ในข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืน โดยร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม"  

รวบแก๊งตระเวนหอพัก ห้องเช่า \"ขโมยรถจักรยานยนต์\" ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

 

สืบเนื่องจากในช่วงระหว่างวันที่ 17-20 ก.พ. ที่ผ่านมาในพื้นที่ สภ.แม่กา จ.พะเยา รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์สูญหายบริเวณหอพักหน้า ม.พะเยา เป็นจำนวนมากกว่า 10 คัน ซึ่งทั้งหมดเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ เชื่อว่าน่าจะเป็นขบวนการโจรกรรมรถจักรยานยนต์  จึงได้ทำการสืบสวน ต่อมาทางสภ.แม่กา ได้ตรวจสอบหลักฐานวงจรปิดจนพบว่าคนร้ายมีการทำเป็นขบวนการ มีผู้ก่อเหตุ 3 คน ประกอบไปด้วย นายชลาธร , นาย นันทวัฒน์ ,  และ นายอภิชาต   จึงได้สืบสวนติดตาม 

 

รวบแก๊งตระเวนหอพัก ห้องเช่า \"ขโมยรถจักรยานยนต์\" ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

 

กระทั่งทราบว่าหลังเกิดเหตุกลุ่มคนร้ายได้กระจายกันหลบหนี โดยจับกุมนายนันทวัฒน์ ที่ด่านตรวจแม่พริกได้ขณะขับรถกระบะหลบหนีไปมุ่งหน้าจังหวัดลำปาง ขณะที่นายชลาธร ถูกทางตำรวจน้ำเชียงรายจับได้ขณะเตรียมหลบหนีออกไปประเทศเพื่อนบ้านด้านจ.เชียงราย ส่วนนายอภิชาต ถูกจับกุมได้ที่จ.พะเยา 

 

 

รวบแก๊งตระเวนหอพัก ห้องเช่า \"ขโมยรถจักรยานยนต์\" ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได่ลงมือก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์จริง โดยจะตระเวนตามหอพัก ห้องเช่า ต่างๆ และจะเลือกเฉพาะรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากเป็นที่ต้องการ จากนั้นจะนำไปขายต่อยังประเทศเพื่อนบ้าน ในราคาคันละ 1-2 หมื่นบาท ส่วนเงินที่ได้จะนำมาแบ่งกัน 

 

รวบแก๊งตระเวนหอพัก ห้องเช่า \"ขโมยรถจักรยานยนต์\" ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานเวลากลางคืน โดยร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป และใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ