ข่าว

ส่องเลขบ้าน ได้ลูกวัว ลักษณะตามตำรา "พญาวัว" เชื่อมาให้โชค

10 มี.ค. 2565

"พญาวัว " ตามความเชื่อบอกว่า ใครได้ครอบครองก็จะมีโชคมีลาภเข้าบ้าน บ้านเรือนอยู่เย็นเป็นสุข ค้าขายเจริญรุ่งเรือง

ชาวบ้านแจ้งว่า ที่บ้านดู่ ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ มีแม่วัวออกลูก เพศผู้สีแดง ลักษณะแปลก สีขาวด่าง 5 แห่ง ต่างเชื่อว่าเป็น "พญาวัว" มาเกิด และจะให้โชคให้ลาภเจ้าของบ้าน 

 

เมื่อวานนี้ (9 มี.ค.65) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 178 หมู่ที่ 4 บ้านดู่ ต.หนองบัวบาน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ พบกับ นายสำราญ แก้วมาลา อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า แม่วัวคลอดลูก คืนวันที่ 10 มกราคม 2565 ตั้งแต่นั้นมาตนเอง รู้สึกว่ามีแต่เรื่องดี ๆ หลายคนบอกว่า ลูกวัวตัวนี้เป็น "พญาวัว" โดยมีลักษณะต้องตามตำราโบราณ ที่มีสีขาวด่าง 5 จุด คือที่ขาทั้ง 4 ขา ที่หาง ที่อวัยวะเพศ ที่โหนก และที่หัว แปลกจากตัวอื่น ๆ มาก ลักษณะแข็งแรง ปราดเปรียว  

 

 

ส่องเลขบ้าน ได้ลูกวัว ลักษณะตามตำรา \"พญาวัว\" เชื่อมาให้โชค

 

นายสำราญ เจ้าของบ้าน กล่าวอีกว่า ก่อนที่จะได้ลูกวัว ตนเองได้ฝันเห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 จากนั้นอีก 1 วัน แม่วัวก็คลอดลูกออกมามีลักษณะดังกล่าว ทุกคนต่างเชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้น จะมีแต่สิ่งดีๆโดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ ซึ่งหากมีคนมาขอซื้อ ตนเองจะไม่ขาย จะเลี้ยงไว้ต่อไป  เพราะเขาอาจจะให้โชค  และทำให้ครอบครัวมีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้นได้ หากเป็น "พญาวัว" ตามตำราโบราณ ก็ถือว่าตนเองเป็นผู้โชคดีที่สุด

 

 

ส่องเลขบ้าน ได้ลูกวัว ลักษณะตามตำรา \"พญาวัว\" เชื่อมาให้โชค

นายพิชัย สอนทอง อายุ 29 ปี ลูกเขย  กล่าวด้วยว่า แม่วัวตัวนี้ ตนเองไปซื้อมากับพ่อตาที่ตลาดค้าวัวแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนซื้อมา แม่วัวท้องได้ 7-8 เดือนแล้ว พอมาอยู่ได้เดือนสองเดือน ก็คลอดลูก พอออกมาก็เป็นวัวด่างตามที่เห็น ซึ่งพอวัวตัวนี้ออกมา ตนก็รู้สึกว่าการทำงานอะไรก็ราบรื่น กว่าแต่ก่อนมาก ค้าขายอะไรก็ดีขึ้น ก็รู้สึกแปลก เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น 

 

ทั้งนี้ "พญาวัว " ตามความเชื่อบอกว่า ใครได้ครอบครองก็จะมีโชคมีลาภเข้าบ้าน บ้านเรือนอยู่เย็นเป็นสุข ค้าขายเจริญรุ่งเรือง และยังบอกอีกว่า หากใครมี ก็ห้ามขาย เพราะ 1 ในล้านตัว จะมีเพียงตัวเดียว และห้ามกินเนื้อ หากวัวล้มตาย ก็ให้ถลกเอาหนังไปถวายวัดทำกลอง ก็จะมีแต่สิ่งดีๆ มีแต่โชคลาภ บังเกิดขึ้นกับเจ้าของตลอดไป

 

ส่องเลขบ้าน ได้ลูกวัว ลักษณะตามตำรา \"พญาวัว\" เชื่อมาให้โชค

ส่องเลขบ้าน ได้ลูกวัว ลักษณะตามตำรา \"พญาวัว\" เชื่อมาให้โชค

 

ชูชัย ดำรงสันติสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์