ข่าว

สืบฯ บางเขน รวบโจร ฉกทรัพย์กว่า 3 แสน หนุ่ม "ช่างภาพ"อิสระจอดรถนอนข้างทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชุดสืบสวน สน.บางเขน ตามรวบ รวบโจร ฉกทรัพย์กว่า 3 แสน หนุ่ม "ช่างภาพ" อิสระ จอดรถเข้าเกียร์ P นอนหลับสนิท ข้างทาง

              

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 30 มีนาคม พ.ต.ท.อนันต์ วรสาตร์ รอง ผกก.ป.สน.บางเขน พ.ต.ท.สมใจ รอดยัง สว.สส.สน.บางเขน พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน ร่วมจับกุม นายโอภาส หรือไหล พูดเพราะ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ช่างภาพอิสระ พร้อมของกลาง เป็น กล้องยี่ห้อนิคอน Z 7 , เลนส์กล้อง 2 เลนส์ , แบตเตอรี่กล้อง 2 ก้อน , หูฟังโซนี่ 1 อัน , กระเป๋ากล้อง 1 ใบ และกระเป๋าโน๊ตบุ๊ก 1 ใบ นอกจากนี้ตำรวจ ยังยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 6 กข 6972 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุรวมถึงเสื้อผ้าในวันเกิดเหตุไว้อีกด้วย โดยจับกุมได้ที่ ปากซอยพหลโยธิน 48 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพ

สืบเนื่องจาก เมื่อกลางดึก วันที่ 22 มีนาคม นายพสธร หาญรัชตะ อายุ 28 ปี ช่างภาพอิสระ ได้ขับรถยนต์มาจอดนอนหลับพักผ่อนที่ซอยพหลโยธิน 59 เนื่องจากเสร็จจากงาน และ อยู่ในอาการอ่อนเพลียจึงได้จอดรถในจุดดังกล่าว ก่อนเดินทางกลับบ้าน ซึ่งมีการปลดเกียร์ P ไว้สำหรับจอด จนทำให้ ประตู ทั้งสี่ด้าน คลายล็อคอัตโนมัติ และได้วางทรัพย์สินไว้เป็นกระเป๋ากล้อง กล้องถ่ายภาพ โน๊ตบุ๊ก ไว้ที่เบาะหลังก่อนเผลอหลับไป กระทั่งในช่วงเช้าก็รู้สึกตัวก่อนจะพบว่า ทรัพย์สินที่เบาะหลังได้สูญหายไปแล้ว จึงเดินทางเข้าแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน

            

ต่อมาตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ติดตามคนร้าย โดยจากกตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายเป็นชาย 1ราย สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน เหลือง นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น สวมหมวกแก๊ปสีดำ ใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ฟีโน่ สีฟ้า ขับมาก่อเหตุก่อนหลบหนีไป ทราบภายหลังว่าคนร้ายคือ นายโอภาส พักอาศัยอยู่บริเวณซอยพหลโยธิน 48 จึงได้ติดตามเข้าจับกุมในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยในวันเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาที่จุดดังกล่าว เห็นรถผู้เสียหายจอดอยู่ อีกทั้งผู้เสียหายหลับสนิท จึงได้ลองเปิดประตูหลัง พบว่าไม่ได้ล็อค ก่อนจะลักทรัพย์สินและนำไปซุกซ่อนในบ้านหลังหนึ่งย่านดอนเมือง ก่อนจะกลับมาลักไปอีกครั้ง จากนั้นได้นำแม็คบุ๊กไปขายที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรังสิต ในราคา 5,000 บาท ส่วนทรัพย์สินที่เหลือถูกนำไปซุกซ่อนไว้จนตำรวจสามารถยึดกลับมาได้ในที่สุด และเงินที่ได้มานำไปใช้เล่นพนันไฮโล

        

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา "ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจร" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งจากการตรวจสอบประวัติ นายโอภาส เคยต้องโทษคดีปล้นทรัพย์ในพื้นที่ สน.ดอนเมืองเมื่อตอนอายุ 20 ปี และข้อหาบุกรุกฯ ในพื้นที่ สน.โชคชัย ถูกจำคุก 9 เดือน และเพิ่งพ้นโทษมาได้ 6 เดือน หลังพ้นโทษจึงไปสมัครงานเป็นคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนที่โรงเรียนแห่งย่านบางเขน แต่เนื่องจากช่วงนี้โรงเรียนปิดเทอมจึงว่างงาน ก่อนหันมาก่อเหตุลักทรัพย์ และยังพบว่าหลังจากก่อเหตุลักทรัพย์ช่างภาพอิสระ แล้ว ก็ได้ไปลักทรัพย์ในพื้นที่ สน.โชคชัย ได้ทรัพย์สินไปจำนวนหนึ่ง ก่อนถูกตำรวจ สน.บางเขน จับกุมดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ