ข่าว

" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา "สดุดี"ทีมชาติไทย "ทำผลงานโกยทอง "ซีเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ฝ่ายบริหาร  ร่วมยินดีกับความสำเร็จของนักกีฬา"ทีมชาติไทย"ในภารกิจ ซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม  โดยทัพนักกีฬาไทย สร้างผลงานในแบบบิ๊กเซอร์ไพรส์ กวาดเหรียญทองแบบยกทีม ไม่ว่าจะเป็นกรีฑา ได้มา 12 พร้อมแจ้งเกิดดาวรุ่ง

กิตติศักดิ์ โพธิ์แก้ว รองประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ฝ่ายบริหาร เปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 "ซีเกมส์2021" ที่ประเทศเวียดนาม ตั้งแต่ 12 - 20 พฤษภาคม เป็นที่น่ายินดีว่า  มีชนิดกีฬาจำนวนมาก ที่นักกีฬา"ทีมชาติไทย" ประสบความสำเร็จ ในการได้เหรียญชนะเลิศ เป็นไปตามเป้าหมายที่สมาคมกีฬาต่างๆ ได้ตั้งเป้าไว้ก่อนการแข่งขัน    และการประสบความสำเร็จในกีฬา "ซีเกมส์"ครั้งนี้  คือการนำมาซึ่งการสร้างสุขให้กับชาวไทย ที่เฝ้าติดตามและเป็นกำลังใจ ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย

 

จะเห็นได้ชัดเจนว่า ประเภทกีฬาสากล "ทีมชาติไทย"ทำผลงานได้ดี   ไมว่าจะเป็น  กรีฑา  ได้มา 12  เหรียญทอง  การแจ้งเกิดนักกีฬารุ่นใหม่ ๆ    ทั้งยังสามารถทำลายสถิติหลายรายการ ส่วนกีฬาเทเบิลเทนนิส ก็ทำผลงานได้มากกว่าเป้าหมาย  ,  เทนนิส  ชนะเลิศ เหรียญทอง ทีมชาย ทีมหญิง  เช่นเดียวกับ แบดมินตัน ทีมชาย ทีมหญิง , กีฬาบาสเกตบอล
 กีฬาว่ายน้ำ ก็ทำได้หลายเหรียญทอง ใน"ซีเกมส์"  กระทั่ง กีฬายิมนาสติกก็ทำผลงานได้เหรียญเช่นกัน


ส่วน เทควันโด ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง   รวมทั้งเซปักตะกร้อล้วนสร้างผลงานได้อย่างประทับใจ โดยยังมีนักกีฬาทีมชาติไทยอีกหลายประเภท ซึ่งกำลังทำผลงานเหรียญรางวัล  ทั้ง ฟุตบอล, ฟุตซอล และกีฬาวอลเลย์บอล และแม้จะอยู่ในช่วงโค้งสุดท้ายของการแข่งขัน แต่ประชาชนคนยังเฝ้าติดตาม ชมและเชียร์ นักกีฬาไทย เพื่อเป็นกำลังใจ


"ซีเกมส์ครั้งนี้  ทัพนักกีฬาไทย ทำผลงานได้ดี เป็นไปตามเป้าหมายที่สมาคมกีฬาต่างๆ ได้ตั้งเป้าหมายเอาไว้ คนไทยทั้งประเทศต่างชื่นชมในความสำเร็จของทุก ๆ  กีฬา แม้ว่าจะเป็นสิ่งที่ยากกว่าจะได้เหรียญรางวัล แต่ด้วยความตั้งใจของนักกีฬา ผู้ฝึกสอน  และสมาคมกีฬา ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจทำงานกันอย่างหนัก จึงมีผลงานที่ดีออกมาให้คนไทยทั้งประเทศได้ชื่นชมและยินดี ถือเป็นเรื่องที่น่าให้กำลังใจ และชื่นชม "  กิตติศักดิ์   กล่าว

\" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา \"สดุดี\"ทีมชาติไทย \"ทำผลงานโกยทอง \"ซีเกมส์\"

\" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา \"สดุดี\"ทีมชาติไทย \"ทำผลงานโกยทอง \"ซีเกมส์\"

กิตติศักดิ์ โพธิ์แก้ว รองประธานมูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา ฝ่ายบริหาร

\" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา \"สดุดี\"ทีมชาติไทย \"ทำผลงานโกยทอง \"ซีเกมส์\" \" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา \"สดุดี\"ทีมชาติไทย \"ทำผลงานโกยทอง \"ซีเกมส์\" \" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา \"สดุดี\"ทีมชาติไทย \"ทำผลงานโกยทอง \"ซีเกมส์\" \" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา \"สดุดี\"ทีมชาติไทย \"ทำผลงานโกยทอง \"ซีเกมส์\" \" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา \"สดุดี\"ทีมชาติไทย \"ทำผลงานโกยทอง \"ซีเกมส์\" \" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา \"สดุดี\"ทีมชาติไทย \"ทำผลงานโกยทอง \"ซีเกมส์\" \" มูลนิธิกองทุนพัฒนาการกีฬา \"สดุดี\"ทีมชาติไทย \"ทำผลงานโกยทอง \"ซีเกมส์\" ส่วนหนึ่งของความสำเร็จนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม

 

ขอขอบคุณภาพจากกองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ