ข่าว

"พัทยา" เริ่มคึกคัก "สถานบันเทิง" เตรียมยิ้ม หลังภาครัฐชงปรับเวลาเป็น ตี 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ประกอบการร้านอาหาร "สถานบันเทิง" เมือง "พัทยา" เริ่มยิ้มออกหลัง ศบค.ประกาศขยับเวลาเปิดจากเที่ยงคืนเป็นตี 2 หวังฟื้นฟูเศรษฐกิจกลับมา

จากกรณี ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. มีมติให้ปรับพื้นที่สถานการณ์และมาตรการป้องกันควบคุมโรคใหม่ โดยกำหนดให้ 77 จังหวัดทั่วไทยเป็นพื้นที่เฝ้าระวัง หรือ "พื้นที่สีเขียว" จากเดิมที่เคยจัดแบ่งโซนสีเอาไว้สูงสุดถึง 6 สี สำหรับ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบอบนวด ทาง ศบค. ยังจำกัดเวลาให้บริการเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 24.00 น. แม้มีข้อเสนอให้ขยายเวลาไปถึง 02.00 น. 

 

 

 

 

 

 

"พัทยา" เริ่มคึกคัก "สถานบันเทิง" เตรียมยิ้ม หลังภาครัฐชงปรับเวลาเป็น ตี 2

 

 

แต่เนื่องจากมีกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างน้อย 3 ฉบับ ซึ่งกำหนดระยะเวลาเปิด-ปิดสถานบริการแตกต่างกันไป ที่ประชุมจึงมอบหมายให้ พล.อ. สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะ ผอ.ศปก.ศบค. ไปดูแลและหาข้อสรุปในเชิงกฎหมายก่อน โดยให้มีผลหลังจากประกาศลงราชกิจจานุเบกษา

 

 

เมื่อคืนที่ผ่าน ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ร้านสถานบันเทิงเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากเริ่มกลับเข้ามาท่องเที่ยวยังเมืองพัทยา ทำให้เศรษฐกิจเริ่มคึกคัก และทำให้เมืองพัทยาเองได้กลับมามีสีสัน หลังมีการผ่อนคลายให้กับผู้ประกอบกิจการสถานบันเทิงเมืองพัทยา

 

 

 

"พัทยา" เริ่มคึกคัก "สถานบันเทิง" เตรียมยิ้ม หลังภาครัฐชงปรับเวลาเป็น ตี 2

 

 

ด้าน นายวสันต์  ผู้บริหารสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง  เปิดเผยว่า วันนี้เองทางเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประชุมกับผู้ประกอบการ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอีกครั้ง หลังมีการเสนอปรับเวลาจาก 24.00 น. เปลี่ยนเป็น 02.00 น. แต่ยังไม่มีการประกาศใช้อย่างเป็นทางการ ด้านผู้ประกอบการสถานบันเทิงได้มีความคาดหวังเป็นอย่างมาก หากเป็นไปได้ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีต่อผู้ประกอบการเมืองพัทยา และเป็นสิ่งที่เรียกสีสันกลับมาให้เมืองพัทยา ที่เป็นเมืองไม่เคยหลับไหลต่อไป

 

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค พัทยา จ.ชลบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ