ข่าว

เคลียร์จบ "นักเรียน" ป.6 ล่วงละเมิดฯ ป.5 จ่ายค่าทำขวัญ 1 หมื่น

"นักเรียน" ป.6 ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงชั้น ป.5 ไกล่เกลี่ย เคลียร์กันจบแล้ว ผู้ปกครองฝ่ายชายควักเงิน 1 หมื่นเป็นค่าทำขวัญให้ฝ่ายหญิง ไม่ติดใจเอาความ บอกไม่รู้ใครเป็นคนแจ้งนักข่าว

กรณีเกิดเหตุเด็กนักเรียนชาย ชั้น ป.6 ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง “นักเรียน” ชั้น ป.5 อายุ 11 ปี ภายในอาคารเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันอังคาร ที่ 21 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา แต่ทางด้านผู้อำนวยการโรงเรียน “ผอ.โรงเรียน” บอกกับ เด็กหญิงบี (นามสมมติ) ว่า อย่าเอาเรื่องนี้ไปบอกกับผู้ปกครองเด็ดขาด เพราะทาง ผอ.จะเสียหายได้ ซึ่งเด็กหญิงบีก็ทำตามที่ ผอ.บอก คือไม่ยอมบอกผู้ปกครอง จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ผ่านมา ทางผู้ปกครองของเด็กบังเอิญได้ยินเด็กหญิงบีกำลังคุยปรึกษากับพี่ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน ว่าจะทำยังไงดี ผอ.ไม่ให้บอก ให้ปิดเป็นความลับ ทางผู้ปกครองจึงได้เรียก เด็กหญิงบี มาถามว่าเกิดเรื่องอะไรที่โรงเรียน เด็กหญิงบีจึงได้เล่าทุกอย่างให้ผู้ปกครองทราบ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุด ด้านแม่เด็กหญิงบี เปิดเผยว่า ทันทีที่รู้เรื่องว่าลูกสาวถูกเด็กชายเอ็ม (นามสมมติ) ใช้กำลังบีบบังคับล่วงละเมิดทางเพศลูกสาว ตนก็ตกใจมาก ส่วนเรื่องจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จนั่น ตนก็ไม่แน่ใจเพราะลูกสาวก็ยังเด็ก จากนั้นตนและญาติๆ ก็ได้ไปที่บ้านเด็กชายเอ็ม สอบถามว่าเป็นเรื่องจริงไหม ซึ่งทางเด็กชายเอ็ม ก็ได้ยอมรับว่าเป็นจริง ซึ่งต่อมาฝ่ายผู้ปกครองเด็กชายได้จ่ายค่าเสียหาย ค่าทำขวัญ จำนวน 10,000 บาท ให้ไม่ติดใจเอาเรื่อง แจ้งความ รวมทั้งได้พูดคุยกับ "ผอ.โรงเรียน" แล้ว ซึ่ง ผอ.ก็ยินดีที่จะย้ายออกจากพื้นที่ แต่ก็ไม่ทราบว่าเรื่องหลุดออกไปถึงผู้สื่อข่าวได้อย่างไร

 

ด้านแม่เด็กหญิงบี ยังบอกอีกว่า หลังจากเกิดเรื่อง ลูกสาวก็มีอาการผิดปกตินิดหนึ่ง เศร้านิดหน่อย ซึมนิดหน่อย ไม่ค่อยร่าเริงเหมือนเก่า จากที่เคยหาข้าวกินเอง ทำกับข้าวกินเอง ก็ไม่ทำ ข้าวก็ไม่กิน

 

“ได้แต่ปลอบใจลูกว่า เดี๋ยวเรื่องก็เงียบลง ไม่ต้องคิดมาก ซึ่งคิดว่าลูกสาวเป็นกังวลเพราะเป็นประจำเดือนแล้ว อาจกลัวว่าจะท้อง”

 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/komchadluek/

ขณะที่ทางด้านเจ้าหน้าที่จากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ “ศธจ.เพชรบูรณ์” ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ จากนั้นได้เดินทางไปยัง อบต.ยางสาว ต.ยางสาว อ.วิเชียรบุรี ร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ บ้านพักเด็ก สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักงานงานอัยการจังหวัดวิเชียรบุรี เพื่อร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมดำเนินการให้การความช่วยเหลือผู้เสียหายคือ เด็กหญิงบี(นามสมมติ) และพูดคุยกับทางครอบครัวของเด็กหญิงบี ที่ห้องประชุมช้างเผือก อบต.ยางสาว

 

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ชี้แจงสิทธิตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ด้านการให้ความช่วยเหลือ รวมถึงการดูแลความปลอดภัย ซึ่งหากพบว่า ครอบครัวของเด็กถูกข่มขู่ ก็สามารถแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอรับการคุ้มครองได้ทันที
 

สำหรับเรื่องการเยียวยาก็มีทั้งแบบระยะสั้น คือ การให้เจ้าหน้าที่เข้าไปพูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้เสียหาย ส่วนการเยียวยาในระยะยาว ทางด้าน พม.จังหวัดก็จะมีประสานไปยังสาธารณสุขจังหวัดเพชรบูรณ์ ในการส่งนักจิตวิทยาเข้ามาตรวจสอบสภาพจิตใจเป็นระยะๆ จนกว่าสภาพจิตใจจะดีขึ้น แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าใช้เวลามากน้อยแค่ไหน เพราะขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมและตัวของเด็ก

 

ด้าน เด็กหญิงบี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ในวันเกิดเหตุตนเข้าไปเอาหนังสือในห้อง โดยมีเด็กชายเอ็มตามเข้าไปด้วย จากนั้นเด็กชายเอ็มได้ถลกกระโปรงตนเองขึ้นพร้อมกับถอดกางเกงในของตน จากนั้นเด็กชายเอ็มก็ได้ถอดกางเกงในของตัวเอง ซึ่งขณะนั้นตนมีความกลัวเป็นอย่างมาก โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอังคารที่ 21 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุตนไม่ได้บอกพ่อแม่ เนื่องจาก ผอ.โรงเรียน บอกว่าห้ามบอกพ่อแม่

 

ติดตามข่าวคมชัดลึกอื่นๆได้ที่ https://www.komchadluek.net/

ข่าวยอดนิยม