ข่าว

สสจ.ลำปาง รู้แล้ว "โรงเรียนชื่อดัง" สั่งปิด เด็กต้อง “เรียนออนไลน์” 100 %

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สสจ.ลำปาง รู้แล้ว หลัง "โรงเรียนชื่อดัง" ออกประกาศปิดโรงเรียน เด็กต้อง “เรียนออนไลน์” 100 % แต่งานทุกอย่างเดินหน้าปกติ เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในสถานศึกษา

4 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย "โรงเรียนชื่อดัง"  ตำบลหัวเวียง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เป็นไปอย่างเงียบเหงาหลัง มีเพียงเจ้าหน้าที่ รปภ. ที่เฝ้าประตูทางเข้า-ออก และ บุคลากรทางโรงเรียนจำนวนหนึ่งที่เข้าเวรประจำวัน อยู่ภายในโรงเรียน หลังจากนายนิรันดร หมื่นสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย ได้ออกประกาศ หนังสือ การจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ Online “เรียนออนไลน์” ระหว่างวันที่ 4 - 6 กรกฎาคม 2565 ลงวันที่ 3 กรกรฏาคม 2565 

 

ด้วย สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย มีการแพร่ระบาดในกลุ่มนักเรียน ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา เป็นจำนวนมาก ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยตระหนักถึงความปลอดภัย และเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อ อันอาจจะเกิดขึ้นกับชีวิต และร่างกายของ นักเรียน คณะครู และบุคลากรทางการศึกษา ที่จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVD 19)

อาศัยอำนาจตามมาตรา 45 วรรคหนึ่ง (5) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2565 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และข้อ 4 (1) ของระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการเปิด และปิดสถานศึกษา พ.ศ.2549 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จึง ขอแจ้งประกาศแนวปฏิบัติ ดังนี้

โรงเรียนชื่อดัง ประกาศเรียนออนไลน์ 100%

 

จัดการเรียนการสอน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ในรูปแบบ Online ระหว่างวันที่ 4-6 กรกฎาคม 2565 ในรูปแบบ Online ข้าราชการครู ครูอัตราจ้าง ลงชื่อปฏิบัติงานในระบบ Online และปฏิบัติการสอน เจ้าหน้าที่ และลูกจ้าง ให้มาปฏิบัติหน้าที่ และลงชื่อปฏิบัติงานที่โรงเรียนตามปกติ โรงเรียนมีความห่วงใยข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียนและผู้ปกครอง จึงขอความ ร่วมมือทุกท่านได้ดูแลและป้องกันตนเอง หากมีอาการป่วยหรือมีอาการบ่งชี้การติดเชื้อให้ตรวจด้วย Antigen Test Kit (ATK) หรือพบแพทย์ทันที

 

ติดตามกระแสโซเชี่ยลเพิ่มเติม: https://www.facebook.com/komchadluek/

ทั้งนี้ หากโรงเรียนมีการเปลี่ยนแปลงอื่นจะประกาศให้ทราบอีกครั้งซึ่งคาดว่าหากสถนการณ์ดีขึ้นโรงเรียนจะกลับมาเปิดเรียนตามปกติอีกครั้ง ซึ่งปีการศึกษา 2565 มีนักเรียนทั้งระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และมัธยมศึกษาตอนปลาย รวมแล้วเกือบ 4,000 คน และบุคลากรทั้ง ครูประจำ ครูอัตราจ้างรวมไปถึงเจ้าหน้าที่ลูกจ้างต่างๆ รวมแล้ว กว่า 4,000 คน

ที่นี่...เรียนออนไลน์ 100%

 

ขณะที่ นพ.ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง “สสจ.ลำปาง” เปิดเผย “คมชัดลึกออนไลน์” ว่า จากกรณีโรงเรียนชื่อดังระดับมัธยมศึกษา ที่ มีนักเรียนและบุคลากรมากว่า 4 พันคัน ต้องหยุดการเรียนการสอน 3 วัน และให้ไปเรียนในรูปแบบ Online  หรือ "เรียนออนไลน์"  แทน หลังพบการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ในจังหวัดลำปาง โดยมีการออกประกาศ หนังสือ การจัดการเรียนการสอนในรูปแบบ Online ระหว่างวันที่ 4 - 6 กรกฎาคม 2565 ลงวันที่ 3 กรกรฏาคม 2565 ด้วย สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย มีการแพร่ระบาดในกลุ่มนักเรียน ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา เป็นจำนวนมาก ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อความปลอดภัยจึงมีการเรียนการสอนในรูแบบ Online 

 

"ทางสสจ.ลำปางได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว เท่าที่ทราบมาพบว่ามีเพียงครู อาจารย์ ผู้สอนหลายคน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ยังไม่แพร่ระบาดยังกลุ่มนักเรียน แต่เพื่อความปลอดภัย ทางผอ.โรงเรียน ร่วมกับสมาคมผู้ปกครองโรงเรียนฯ ได้ประชุมหารือกันและรีบออกหนังสือ หยุดการเรียนการสอนตามปกติ และให้เรียนในรูปแบบ "เรียนออนไลน์" แทน 3 วัน ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ที่ปฏิบัติกันมาอย่างเคร่งครัด ส่วนการแพร่ระบาดตามโรงเรียนสถานศึกษาต่างๆพบว่ายังไม่พบการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน แต่ก็ไม่ประมาทได้กำชับเจ้าหน้าที่และส่วนต่างๆที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด" สสจ.ลำปาง กล่าว

 

ขวัญสุริยัน ศรีวิกูล ผู้สื่อข่าวจ.ลำปาง ภาพ/ข่าว

 

ติดตามข่าวคมชัดลึกอื่นๆได้ที่ https://www.komchadluek.net/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ