ข่าว

"โค้ชโย่ง" เปิดศึกเกรียนคีย์บอร์ด ปมวิจารณ์คุมฟุตบอล"ทีมชาติไทยU23"ตกรอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชโย่ง" อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอน "ทีมชาติไทยU23" ทนถึงขีดสุด ก่อนตัดสินใจเข้าแจ้งความเอาผิดกับบรรดา "เกรียนคียบอร์ด" ที่ใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์โจมตี เมื่อครั้งทำหน้าที่ให้กับฟุตบอลทีมชาติไทย แบบที่ไม่สร้างสรรค์ นำค่าเสียหายมาซื้ออุปกรณ์กีฬาแจก

วรวุธ ศรีมะฆะ  "โค้ชโย่ง"อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี    เปิดเผยว่า วันนี้  ( อังคารที่ 19 )  ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ   พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ  กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.บก.ปอท.)  ณ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) การเข้าแจ้งความครั้งนี้ เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่พิจารณาดำเนินคดี  กับผู้ที่กล่าวร้าย  ด่าทอตน   ผ่านสื่อสังคมออนไลน์  ทำให้ตนเสื่อมเสียชื่อเสียง    ทั้งนี้  "ฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  " ทีมชาติไทย U23"  ภายใต้การคุมทีมของ  วรวุธ ศรีมะฆะ  "โค้ชโย่ง"ไม่ประสบความสำเร็จ  ตกรอบแรก 

 


การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (AFC U23 ASIAN CUP) แข่งขัน ที่ประเทศอุซเบกิสถาน  ในเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา  ฟุตบอลทีมชาติไทย อยู่ร่วมสายเดียวกับ   เกาหลีใต้  เวียดนาม   และมาเลเซีย  "ทีมชาติไทยU23 " ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชโย่ง " พาทีมลงแข่งขัน รวม  3 นัด ชนะ 1  เสมอ 1  แพ้ 1   จบที่อันดับ 3  ไม่ผ่านเข้ารอบ โดยทีมที่ผ่านเข้ารอบ  ได้แก่  เกาหลีใต้  อันดับ 1  และ  เวียดนาม อันดับ 2  ส่วน ทีมชาติไทย  อันดับ 3  และ มาเลเซียอันดับ ที่ 4    การตกรอบของฟุตบอลทีมชาติไทย  ทำให้แฟนบอลได้ใช้พื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ 

 

โจมตีการทำทีมของ "โค้ชโย่ง"   ซึ่งต่อมา วรวุธ  ศรีมะฆ ได้ลาออกจากการทำหน้าที่ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี " ทีมชาติไทยU23"  ปลายเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา    วรวุธ ศรีมะฆะ  " โค้ชโย่ง"   กล่าวว่า   การฟ้องร้องครั้งนี้ ต้องการให้เป็นคดีตัวอย่าง โดยจะเรียกค่าเสียหาย เป็นเงินเท่านั้น ไม่รับคำขอโทษหรือกระเช้าดอกไม้แสดงความข้อโทษ  ต้องการให้เรื่องนี้เป็นบรรทัดฐาน ส่วนค่าเสียหาย หากได้มาก็ไม่ได้เอามาเป็นของตัวเอง จะนำไปเป็นทุนซื้ออุปกรณ์กีฬาแจกทั่วประเทศ

"ไม่ว่าสโมสรหรือทีมชาติ วิจารณ์ได้ แต่ต้องมีกรอบ ไม่ใช่เสียๆ หายๆ หรือบูลลี่ ดูถูกกัน ต้องมีสาระ อยากให้เป็นบรรทัดฐาน ไม่ใช่ว่าจะคอมเมนต์อะไรก็ได้ " โค้ชโย่ง กล่าว

 

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ  กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (รอง ผบก.บก.ปอท.)  กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา  ขั้นตอนที่ดำเนินการคือ สอบปากคำผู้เสียหาย   ส่วนหลักฐานที่มีในขณะนี้้  เป็นบันทึกข้อความในพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ ที่ผู้เสียหายรวบรวมไว้   และนำมามอบให้เจ้าหน้าที่ใช้เป็นหลักฐาน 

\"โค้ชโย่ง\" เปิดศึกเกรียนคีย์บอร์ด ปมวิจารณ์คุมฟุตบอล\"ทีมชาติไทยU23\"ตกรอบ วรวุธ ศรีมะฆะ  "โค้ชโย่ง"อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี   ( แฟ้มภาพ)  :ขอขอบคุณภาพจาก  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

.

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website - 
 www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ