ข่าว

"ทัดดาว" หายก่อนกำหนด ลุ้นคืนทัพ วอลเลย์บอลหญิง ลุยศึก ชิงแชมป์โลก 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยข่าวดี "ทัดดาว" วอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย หายเร็วก่อนกำหนด ลุ้น ลุยศึก "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022" 

ความเคลื่อนไหว  แนน "ทัดดาว นึกแจ้ง" หลังจากได้รับบาดเจ็บ ในการข่งขันศึก "วอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก2022 "  หรือ "VNL2022" ตั้งแต่ช่วง สัปดาห์แรก ของการแข่งขัน ที่สนามอันคารา สปอร์ต ฮอลล์ กรุงอันคารา ประเทศตุรเคีย โดยได้รับบาดเจ็บระหว่างเกม ทีมชาติไทย พ่าย เบลเยียม 2-3 เซต  ทำให้ "ทัดดาว" ถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม และทำให้ต้องกลับมาทำการรักษาอาการบาดเจ็บที่ประเทศไทย  

โดย สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ ออกแถลงการณ์ อาการล่าสุดของ "ทัดดาว นึกแจ้ง" นักกีฬา "วอลเลย์บอลหญิง" ทีมชาติไทย มีใจความดังต่อไปนี้


ครอบครัววอลเลย์บอลขอแสดงความยินดีที่ "ทัดดาว นึกแจ้ง" ( แนน ) นักกีฬา วอลเลย์บอลทีมชาติไทย ที่ประสบอุบัติเหตุในระหว่างการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก ( VNL) และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2565 เป็นต้นมา โดยได้รับการดูแลรักษา จากคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคน ทุกฝ่ายอย่างดียิ่ง ด้วยการประสานงานของคุณหมอประวิทย์ เปรมธีรสมบูรณ์ แพทย์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จนทำให้อาการบาดเจ็บหายปกติเร็วกว่าที่คาดไว้ในตอนแรก 2 สัปดาห์ ซึ่งคณะแพทย์ที่รับผิดชอบได้อนุญาตให้แนนกลับมาพักเพื่อทำการพื้นฟูร่างกาย และร่วมทำการฝึกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมที่อาคารพัก 200 เตียง กกท. ได้ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2565 โดยในช่วงแรกของการพักฟื้นที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. เป็นหลัก และยังคงต้องไปรับบริการจากโรงพยาบาลปิยะเวท ในบางช่วงเวลา

 

 

สำหรับค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาที่ โรงพยาบาลปิยะเวท นอกจากที่สามารถเบิกได้ตามสิทธิจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในฐานะพนักงาน และจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แล้ว ได้รับแจ้งจาก คุณหมอวิทิต อรรถเวชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด ( มหาชน) ว่าทางโรงพยาบาลปิยะเวทในฐานะเป็นผู้สนับสนุนสมาคม ฯ ได้พิจารณาเห็นว่า "ทัดดาว นึกแจ้ง" เป็นนักกีฬาที่ร่วมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และสร้างความสุขให้กับคนไทยเป็นอย่างดียิ่ง โรงพยาบาลจึงยินดีที่จะรับผิดชอบ ค่าใช้จ่ายที่เหลือทั้งหมดด้วย

 

ในนามครอบครัวววอลเลย์บอลรู้สึกซาบซึ้งใจและขอขอบพระคุณ คุณหมอเจรียง จันทรกมล ประธานกรรมการ บริษัท โรงพยาบาลปิยะเวท จำกัด ( มหาชน ) และคุณหมอวิทิต อรรถเวชกุล กรรมการผู้จัดการ ฯ ที่ได้แสดงความมีน้ำใจ ความเมตตา และเอื้ออาทร ต่อคนในครอบครัววอลเลย์บอลด้วยกันไว้ ณ โอกาสนี้

\"ทัดดาว\" หายก่อนกำหนด ลุ้นคืนทัพ วอลเลย์บอลหญิง ลุยศึก ชิงแชมป์โลก 2022

 

ทั้งนี้ ยังคงต้องลุ้นการกลับมาลงสนามของ "ทัดดาว นึกแจ้ง" อีกครั้ง ก่อนที่ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมแข่งขัน "วอลเลย์บอลหญิงในศึก "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022"  มีโปรแกรมดังนี้ 

  • วันเสาร์ที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น. : ตุรเคีย พบ ไทย
  • วันอังคารที่ 27 กันยายน 2565 เวลา 01.30 น. : โปแลนด์ พบ ไทย 
  • วันพุธที่ 28 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. : ไทย พบ โครเอเชีย 
  • วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. : เกาหลีใต้ พบ ไทย 
  • วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น. :  โดมินิกัน พบ ไทย

\"ทัดดาว\" หายก่อนกำหนด ลุ้นคืนทัพ วอลเลย์บอลหญิง ลุยศึก ชิงแชมป์โลก 2022

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

CREDIT PHOTO : volleyballworld

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ