ข่าว

"มาโน่ โพลกิ้ง" ยก  "ชนาธิป -สุภโชค"  อาวุธ"ทีมชาติไทย" บู๊"คิงส์คัพ" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  " มาโน่ โพลกิ้ง" ให้เครดิต  "ชนาธิป สรงกระสินธ์ " และ "สุภโชค สารชาติ" ที่ค้าแข้งอยู่ในเจลีก  และเข้าร่วม"ทีมชาติไทย"ในภารกิจฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ จะเป็นกำลังสำคัญให้กับทีม  ส่วน การพบกับ" มาเลเซีย " มั่นใจ "ช้างศึก"  ผ่านได้แน่ 

 มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48   แข่งขันที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี    จังหวัดเชียงใหม่ 22-25 กันยายน โดยมี  4 ทีม   เข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย "ทีมชาติไทย" ,ทีมชาติมาเลเซีย ,ทีมชาติทาจิกีสถาน และ ทีมชาติตรินิแดดและโตเบโก     สำหรับ ทีมชาติไทยแล้ว มั่นใจว่าจะพาทีมไปได้ตามเป้าหมาย คือการชนะเลิศรายการนี้

 

การที่"ทีมชาติไทย" ได้ผู้เล่นสำคัญ ทั้ง  ชนาธิป สรงกระสินธ์   จาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  และ   สุภโชค สารชาติ  จากคอนซาโดเล ซัปโปะโระ มาร่วมทีมถือเป็นเรื่องที่ดี   มีผลต่อทีมอย่างชัดเจน ซึ่งเห็นได้จากการช่วยยกระดับการซ้อมภายในทีม   สำหรับการพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย  ซึ่ง"ทีมชาติไทย" ไม่ชนะต่อมาเลเซีย  ตลอด 8 ปี  โดยไทย เสมอ 2   และแพ้  3  ในการพบกับมาเลเซีย รอบนี้   ทีมชาติไทยเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี    ทั้งนี้แม้ว่าสถิติการพบกันที่ผ่านมา มาเลเซียจะเหนือกว่าไทย  แต่ยังเชื่อมั่นว่าเกมนี้ไทย 
จะผ่านมาเลเซีย   ด้วยเป้าหมายคือการเข้าชิงชนะเลิศ

 

"  ในทีมชุดนี้เรามีกองหน้าดาวรุ่งที่เรียกมาติดทีมชาติ ซึ่งจากการฝึกซ้อมเชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่ได้ดี โดยจะมีพี่ๆ ค่อยประคับประคอง และเป็นโอกาสของดาวรุ่งที่จะได้แจ้งเกิด" มาโน่ กล่าว

 

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย กล่าวว่า   เป้าหมายของทีมชาติไทย  ต่อฟุตบอลถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ   คือต้องเป็นแชมป์ การได้ให้เล่นทีมชาติไทย เป็นสิ่งสำคัญมาก มีแฟนบอลคอยเฝ้ามอง  ทุกคนก็เป็นชุดที่ดีที่สุดที่โค้ชเรียกมา  เชื่อว่าทุกคนจะพยายามโชว์ศักยภาพให้แฟน ๆได้ดู เพราะเล่นในบ้านด้วย ต่อหน้าแฟนบอล ต้องเอาแชมป์ให้ได้

"เชื่อมั่นว่า น้อง ๆ ทุกคน และเพื่อนร่วมทีม รวมถึงพี่ ๆ จะสามารถเอาแชมป์ได้   การเจอกับ มาเลเซีย  ผมว่าฟุตบอลมันมีช่วงเวลาที่ดี ไม่ดี มาเลเซีย หรือทีมอื่นก็เป็นทีมที่ดี ผมไม่ได้สนใจสถิติที่ผ่านมา เราโฟกัสกับปัจจุบัน พรุ่งนี้เป็นเกมที่ยาก แต่เราต้องเก็บชัยชนะให้ได้ อยากจะ เห็นแฟนบอลชาวไทยมาเชียร์กันเต็มสนาม และช่วยกันเชียร์  พวกผมมีหน้าที่ในสนามที่จะต้องเก็บชัยชนะ เพื่อแฟนบอลให้ได้"   ชนาธิป  ระบุ

 

ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48  ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 22 กันยายน 2565 เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS Play

"มาโน่ โพลกิ้ง" ยก  "ชนาธิป -สุภโชค"  อาวุธ"ทีมชาติไทย" บู๊"คิงส์คัพ"  "มาโน่ โพลกิ้ง" ยก  "ชนาธิป -สุภโชค"  อาวุธ"ทีมชาติไทย" บู๊"คิงส์คัพ"  "มาโน่ โพลกิ้ง" ยก  "ชนาธิป -สุภโชค"  อาวุธ"ทีมชาติไทย" บู๊"คิงส์คัพ" 

 ฟุตบอลทีมชาติไทย ฝึกซ้อมที่สนามฟุตบอลอัลไพน์ รีสอร์ท กอล์ฟคลับ จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนลงแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 48  พบกับทีมชาติมาเลเซีย วันพฤหัสที่ 22 กันยายน แข่งขันที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่

.

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://www.youtube.com/user/KOMCHADLUEK

 เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ