ข่าว

ผู้การนิติเวช ยอมรับ สภาพศพสาวที่พบฉะเชิงเทรา ตรวจหาDNA และสาเหตุการตายยาก

"ผู้การนิติเวช รพ.ตร." เผยสภาพศพสาวที่พบ จ.ฉะเชิงเทรา เน่าเปื่อย เนื้อเยื่อย่อยสลาย ตรวจสอบ DNA และ หาสาเหตุการตายยาก คาดรู้ผลศุกร์นี้

ความคืบหน้าการผ่าชันสูตรศพและตรวจเทียบเคียงดีเอ็นเอของศพหญิงสาวที่พบในจังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า ตรงกับนางเหยียน รุ่ยหมิน วัย 38 ปี ดาวติ๊กต็อกชาวจีนหายตัวไปหรือไม่

 

พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ้มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่าวันศุกร์นี้ (19 ก.ค.) รู้ผล ขณะนี้อยู่ระหว่างพิสูจน์ตัวบุคคล เทียบเคียงดีเอ็นเอ เนื่องจากสภาพศพเน่าเปื่อยและเสื่อมสภาพมาก จากเดิมจะใช้เพียงแค่จากเลือด กระพุ้งแก้ม หรือกระดูกอ่อน แต่กรณีนี้ต้องสกัดจากกระดูกแข็ง เพราะสภาพศพเปลี่ยนสภาพ ทำให้ขั้นตอนซับซ้อนขึ้น 

แต่หากมีผลการเอกซเรย์หรือประวัติทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการทำศัลยกรรม จะยิ่งทำให้แม่นยำขึ้น เมื่อนำมาเทียบเคียงเพราะเป็นลักษณะเฉพาะ แต่ยังไม่ได้ประสานกับทางชุดทำคดีเพื่อขอข้อมูลส่วนนี้

 

ส่วนการผ่าชันสูตรเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตยังหาสาเหตุการตายที่ชัดเจนไม่ได้ เนื่องจากสภาพศพค่อนข้างมีความเน่าเปื่อย เสื่อมสภาพมาก  ผิวหนังอวัยวะภายในมีการย่อยสลายไป ตอนนี้ทำได้ คือ การถ่ายภาพรังสีคอมพิวเตอร์ไว้ เพื่อมาดูส่วนที่ยังหลงเหลืออยู่ 

จากที่ดูไม่มีบาดแผลอะไรที่แตกร้าว บริเวณกระโหลกก็ปกติ เนื้อเยื่อสมองเน่าแบบไม่ได้มีการบาดเจ็บและมีเลือดออก แต่อวัยวะช่วงอก ช่องท้องเนื้อเยื่อหายหมดเลย 

 

พล.ต.ต.สุพิไชย ยกตัวอย่าง กรณีหากถูกแทงหรือมีบาดแผลบริเวณท้องหรือช่วงที่อวัยวะภายในเน่าหมดแล้ว ก็จะบอกไม่ได้ แต่กรณีที่พบคราบเลือด หากคราบเลือดนั้น ตรงกับดีเอ็นเอของผู้เสียชีวิต ก็น่าเชื่อว่าจะมีบาดแผลเกิดขึ้นจึงมีคราบเลือด แต่หากบีบคออย่างเดียว ไม่ทำให้เกิดบาดแผล ก็ทำให้ตรวจสอบได้ยาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม