ข่าว

ด่วน! รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ถูกยิงดับ ขณะเข้าระงับเหตุชายคลั่ง ย่านพระราม 2

พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ถูกยิงดับ ขณะเข้าระงับเหตุชายคลั่ง ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 เจ้าหน้าที่ปิดล้อมบ้านคนร้าย นานกว่า 8 ชั่วโมง ก่อนพบร่างไร้วิญญาณ

20 ก.ค. 2567 เมื่อเวลา 21.45 ตำรวจ สน.ท่าข้าม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ ว่ามีชายอายุประมาณ 50 ปี มีอาการคลุ้มคลั่งและมีอาวุธปืนอยู่ภายในหมู่บ้าน ดี.เค. ซอย 2 (พระยามนธาตุราชศรีพิจิตร์) ถนนกาญจนาภิเษก แขวงคลองบางบอน เขตบางบอน กทม.จึงรายงานผู้บังคับบัญชา และรีบเข้าไประงับเหตุ นำโดย พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม
 

ด่วน! รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ถูกยิงดับ ขณะเข้าระงับเหตุชายคลั่ง ย่านพระราม 2
 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ได้นำกำลังเข้าไปตรวจสอบภายในบ้านพักหลังดังกล่าว แต่ระหว่างเข้าไประงับเหตุ ได้ถูกชายคลุ้มคลั่งยิงเข้าใส่ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลมะลิ ซึ่ง พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุด พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ลงพื้นที่ดูแลควบคุมเหตุการณ์โดยด่วน และกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ให้ใช้หลักยุทธวิธีในการเข้าระงับเหตุ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่และประชาชน

ด่วน! รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ถูกยิงดับ ขณะเข้าระงับเหตุชายคลั่ง ย่านพระราม 2

 

ล่าสุด พล.ต.ท.สำราญ นวลมา  ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และกำลังตำรวจหน่วยอรินทราช 26 เข้าปฏิบัติหน้าที่บริเวณบ้านหลังเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ประกาศให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องห้ามเข้าใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช 26 ยังอยู่ระหว่างการปิดล้อมเพื่อจับกุมคนร้าย

จากกรณีดังกล่าว ผบ.ตร. ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ พร้อมสั่งการผู้บังคับบัญชาให้ดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ให้กับครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ฯ อย่างเต็มที่
 

พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ จันยะรมณ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม

เวลา 00.40 น. เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องขยายเสียงเจรจากับคนร้ายที่อยู่ในบ้าน ต่อมามีเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด

เวลา 01.02 น. คนร้ายยิงปืนต่อเนื่อง 13 นัด ระหว่างที่ตำรวจ และครอบครัว พยายามเจรจาให้วางอาวุธ และยอมมอบตัว

เวลา 01.50 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เผยความคืบหน้าเหตุชายคลุ้มคลั่ง พระราม 2 ยืนยันไม่มีตัวประกัน ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นทราบว่าตัวผู้ก่อเหตุอยู่บริเวณชั้นลอยของบ้าน ยังไม่มีท่าทีสงบ และใช้อาวุธปืนยิงสวนตำรวจเป็นระยะๆ แต่ตำรวจที่คุมสถานการณ์อยู่บริเวณโดยรอบยังไม่ยิงตอบโต้ เนื่องจากเกรงว่าประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงจะถูกลูกหลง ขอประเมินสถานการณ์เป็นระยะๆ ตามยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก และปฏิบัติการอย่างรอบคอบที่สุด ส่วนการเยียวยาครอบครัว พ.ต.ท.กิตติ์ชนม์ ยืนยันจะดูแลอย่างเต็มที่

"จากข้อมูลตัวผู้ก่อเหตุนั้นเป็นบุคคลชอบสะสมปืน และเคยฝึกฝนการยิงปืน โดยปืนทั้งหมด เป็นปืนที่ถูกต้องตามกฎหมาย ส่วนเรื่องผู้ก่อเหตุ มีอาการป่วยทางจิตหรือไม่ ต้องขอตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง" พล.ต.ท.ธิติ กล่าว

 

เวลา 06.10 น.พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยืนยัน พบร่างไร้วิญญาณ ชายคลั่ง มือลั่นไก “รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม” บริเวณชั้นลอยของบ้าน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต มีความเป็นไปได้ว่าปลิดชีพตัวเอง แต่ขอให้รอพนักงานสอบสวน และหมอชันสูตร ก่อนยืนยันอีกครั้ง เพราะขณะปฏิบัติหน้าที่ ตำรวจมีการใช้กระสุนในการพังประตูเข้าไปด้วย และข้างในค่อนข้างมืด