ข่าว

ตำรวจ รวบ "อดีตผัว" เมาฟิวส์ขาด ยิงถล่มบ้านอดีตเมีย เครียดถูกตามฟ้องหลายคดี

ตำรวจบางละมุง จับกุม อดีตผัว ยิงถล่มบ้านอดีตเมีย ยอมรับตามไปเคลียร์ปัญหาคดีที่ถูกฟ้อง แต่อีกฝ่ายฏิเสธเจอ เป็นเหตุให้เครียด นั่งดื่มจนเมา และก่อเหตุ ขณะที่ฝ่ายหญิงไม่ต้องใช้ชีวิตหวาดระแวงแล้ว

จากกรณี นางสาวธนพร ทรัพย์สมบูรณ์ หรือนก อายุ 45 ปี แจ้งความกับตำรวจ สภ.บางละมุง ว่า บ้านของเธอที่อยู่ในซอยชุมชนหนองมะนาว 2 หมู่ 8 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกคนร้ายใช้ปืนยิงถล่มบ้านเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุคืออดีตสามี ที่เพิ่งจะหย่าร้างกันไม่นานนี้ 


เมื่อเวลา 15.00 น. ( 10 ส.ค.67 ) พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก.สส. , พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กาสา สว.สส.สภ.บางละมุง พร้อมกำลังชุดสืบสวน ได้ไปเชิญตัว นายต้น หรือ นายโสภณ (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี อดีตสามีของผู้เสียหาย จากโรงงานแห่งหนึ่ง ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมกับเกลี้ยกล่อมเค้นความจริง 
 

ควบคุมอดีตสามีก่อเหตุยิงถล่มบ้านอดีตเมีย

ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพ เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิงใส่บ้านอดีตภรรยาจริง ก่อนจะพาตำรวจตามไปยึดได้ที่บ้านพัก ห่างจากบ้านหลังเกิดเหตุ ประมาณ 5 กม. ในพื้นที่ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ยึดอาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ. ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ ซีแซต พร้อมกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 3 นัด บรรจุอยู่แม็กกาซีน 

 

จากนั้นตำรวจควบคุมตัวไปทำการสอบสวน ที่ สภ.บางละมุง นายโสภณ ให้การว่า สาเหตุที่ทำลงไป เป็นเพราะความเมาบวกกับความเครียด หลังจากที่เลิกรากันไป ทางอดีตภรรยา พยายามข่มขู่จะฟ้องร้องค่าเสียหายกรณีเรื่องคบชู้ รวมถึงอีกหลายๆคดี ที่ตนเองถูกอดีตภรรยาแจ้งตำรวจดำเนินคดี รวมถึง เรื่องหนี้สินจากการแบ่งสินสมรส เป็นจำนวนเงิน 400,000 บาท ซึ่งตนเองเป็นหนี้กับอดีตภรรยา ที่ผ่านมามีการตกลง ขอผ่อนชำระเดือนละ 8,000 บาท แต่ตนเองผ่อนไม่ไหว พยายามเจรจากับอดีตภรรยาก็ไม่ยอม 

จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 9 ส.ค.) ตนเองกับอดีตภรรยามีการพูดคุยกัน จนรู้ว่าอดีตภรรยาได้เดินทางไปที่ร้านอาหารกึ่งผับแห่งหนึ่ง เพื่อหาพยาน มาฟ้องร้องตนเองในคดีคบชู้ จึงตามไปเพื่อต้องการคุยต่อหน้า แต่อดีตภรรยาไม่ยอมคุยด้วย จึงดื่มเหล้าเพื่อคลายความเครียด พอเมาได้ที่แล้วรู้สึกฟิวส์ขาด จึงนำอาวุธปืน ไปก่อเหตุยิงใส่บ้านอดีตภรรยา เพื่อระบายความอึดอัดใจ ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว 

 

เบื้องต้นตำรวจได้ดำเนินคดีในข้อกล่าวหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน และ ยิงปืนในที่สาธารณะ จากนั้นส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี นอกจากนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ในเรื่องการข่มขู่ และ ทำให้เสียทรัพย์ 

 

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นางสาวธนพร (สงวนนามสกุล) หรือนก อายุ 45 ปี ผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจจับกุมอดีตสามีได้ ต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ส่วนเรื่องหนี้สินที่มาจากการแบ่งสินสมรส ตนเองจะไม่เอาก็ได้ หากอดีตสามีติดคุกจริง เพราะตนเองกับลูกชาย อายุ 17 ปี จะได้อยู่กันแบบไม่ต้องหวาดระแวง ที่ผ่านมาหลังหย่าร้างตนและลูกถูกข่มขู่จะทำร้ายมาตลอด

ยึดรถที่ใช้ก่อเหตุ

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวยอดนิยม