ข่าว

จับรองมีสทีนฯติดสินบนตร.แลกปล่อยแฟน

จับรองมีสทีนฯติดสินบนตร.แลกปล่อยแฟน

28 มี.ค. 2552

รวบเอเย่นต์ค้ายาบ้าย่านดอนเมือง ค้นพบใบขับขี่ปลอม-อาวุธปืน ยื่นข้อต่อรองติดสินบนพนักงานสอบสวน 3 แสนบาทแลกกับอิสระภาพ ตำรวจซ้อนแผนรับข้อเสนอถึงเวลานัดหมาย"รองมีสไทยแลนด์"แฟนสาว นำเงินมามอบให้ตำรวจรวบทั้งสองดำเนินคดีทันที

(28มี.ค.) สน.ดอนเมือง เมื่อเวลา 03.30 น. พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน.ดอนเมือง พ.ต.ต.นุสรณ์ อ้นน้อย สว.สป.สน.ดอนเมือง ร.ต.อ.สุรเชษฐ เอนกศรี รอง สว.สป.สน.ดอนเมือง พร้อมฝ่ายสืบสวนปราบปราม สน.ดอนเมือง ร่วมจับตัว นายฉัตรชัย หรือคิว นพพลกรัง อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176/151 ซอยประชาอุทิศ 17 แขวงสีกัน เขตดอนเมือง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 73/2551 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2551 โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาอี) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

 นอกจากนี้ นายฉัตรชัย ยังมีหมายจับศาลอาญา ที่ 589/2548 ลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2548 ข้อหาบุกรุกในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้าย หรือขู่เข็ญ ว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายและทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ พร้อมของกลางอาวุธปืน ยี่ห้อซีแซด 6.35 มม. เครื่องกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 7 นัด รถยนต์ยี่ห้อ มินิคูเปอร์ สีเหลือง หมายเลขทะเบียน ศค-50 กทม. 1 คัน ใบอนุญาตขับขี่ รถ จยย.และ รถยนต์ ตลอดชีพ ระบุชื่อ นายกำพล เจาะจง รวม 2 ใบ แต่ติดรูปถ่ายของ นายฉัตรชัย โดยจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณทางเดินชั้น 2 โรงภาพยนตร์เมเจอร์ สาขาถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.

 การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2552 เวลา 23.00 น.เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายฉัตรชัย กำลังเดินทางไปที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ สาขาถนนแจ้งวัฒนะ โดยใช้รถยนต์คันดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง และซุ่มสังเกตการณ์บริเวณใกล้เคียง จนกระทั่งนายฉัตรชัย ปรากฏตัว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตนเข้าจับกุม ก่อนตรวจค้นโดยละเอียดก็พบใบขับขี่ปลอม 2 ใบ อยู่ในกระเป๋าสตางค์ และอาวุธปืนอีก 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ในช่องเก็บของด้านข้างประตูคนขับ

 สอบสวนนายฉัตรชัย ให้การรับสารภาพว่า ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนแต่ใช้บัตรใบอนุญาตขับขี่ทั้ง 2 ใบแทนเมื่อมีการเรียกตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ส่วนอาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยรับซื้อมาจากพรรคพวกที่ลักลอบจำหน่ายยาบ้าเช่นกันเมื่อหลายปีก่อน จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัว นายฉัตรชัย มาที่ สน.ดอนเมือง

 ในเวลาต่อมาร.ต.อ.สุรเชษฐ ได้รับทราบจากส.ต.อ.ภิญโญ หงส์สอง ผบ หมู่ ป.สน.ดอนเมือง ว่า นายฉัตรชัยขอให้สินบนเจ้าพนักงานตำรวจ จำนวน 300,000 บาท เพื่อแลกอิสรภาพ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงทำการซ้อนแผนจับกุม เมื่อเวลา 03.30 น.ของวันนี้(28มี.ค.) โดย น.ส.พานทอง หรือนิ๊คกี้ เข็มทอง อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง อยู่บ้านเลขที่ 44 ซอยแจ้งวัฒนะ 4 หมู่ 4 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. ซึ่งเป็นแฟนสาวของนายฉัตรชัย นำเงินจำนวนดังกล่าวมามอบให้เพื่อเป็นการติดสินบน เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับกุม น.ส.พานทอง ด้วยอีกคน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้ง 2 คน ส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ดำเนินคดี

 เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายฉัตรชัย ว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร มีและใช้ ซึ่งเอกสารราชการปลอม และแจ้งข้อหาร่วมกัน 2 คน ว่า ให้สินบนเจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจ ให้กระทำการไม่กระทำการ หรือประวิงการ กระทำใดมิชอบด้วยหน้าที่ ก่อนนำตัวไปขออำนาจศาลอาญา ถนนรัชดา ทำการฝากขัง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พานทอง หรือนิ๊คกี้ เข็มทอง แฟนสาวของ นายฉัตรชัย เคยเข้าร่วมประกวด Missteen Thailand 2007 และได้รับตำแหน่ง รอง อันดับ 1 เคยมีผลงาน ถ่ายแบบนิตยสาร Cawaii! นิตยสาร Ray มีผลงานเคยละครเรื่อง พลิกฟ้าล่าตะวัน ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี

 นอกจากนี้น.ส.พานทอง เคยมีข่าวหลังเที่ยวผับแฟชั่นเฮ้าส์ ลานจอดรถชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลกาดสวนแก้ว จ.เชียงใหม่ กับเพื่อน จนถูกกลุ่มวัยรุ่นยิงเพื่อนสนิทของ น.ส.พานทอง เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ส่วน นายฉัตรชัย เป็นผู้ต้องหาที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานต้องการตัวมากที่สุด เนื่องจากนายฉัตรชัยเป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ย่านดอนเมือง ทั้งยังมีประวัติก่อเหตุมาแล้วหลายคดี