ข่าว

บิ๊กตู่ เตรียม คืนจอ-จ้อผ่านโซเชียล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เตรียม "คืนจอ-จ้อผ่านโซเชียล" ยัน เลือกตั้งแล้ว ไม่รบกวนเวลาบังคับทุกช่องเป็นชั่วโมงเหมือนก่อน ขอให้เลิกว่ากันเสียที

 

          เมื่อวันที่ 3 ก.ย.62 เวลา 14.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมครม. ถึงความชัดเจนในการจัดรายการนายกฯพบประชาชน ว่า ตนยังไม่มีนโยบายในเรื่องนั้นเลย ถ้าตนจะพบประชาชนจะพบในรูปแบบของการพูดคุยกันอะไรกัน แต่ไม่ใช่ว่าไปปิดทุกช่องอะไรแบบนี้คงไม่ทำ เพราะทำมาแล้ว 5 ปี และตอนนี้ก็มองด้วยว่าช่วงนี้เป็นรัฐบาลมาอย่างไร ก็เคารพทุกอันคงไม่รบกวน แต่อาจจะมีสัมภาษณ์เป็นครั้งคราวแล้วแต่ใครจะไปออก หรือบางครั้งอาจจะใช้โซเชียลมีเดียบ้างอะไรบ้าง ก็เป็นวิถีทางที่ทำได้ไม่ใช่หรือ

 

          “ผมคงไม่ไปปิดรายการเป็นชั่วโมงๆ อย่างที่ว่ากัน ฉะนั้น เลิกว่ากันเสียที เขากำลังปรับแก้ทั้งหมดว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนได้เรียนรู้รับรู้ อาจจะเป็นการสัมภาษณ์บ้าง อะไรบ้าง ซึ่งผมก็พร้อมที่จะพบปะ เช่น เกษตรกร นักศึกษา ทำนองนี้ในช่องทางโซเชียลมีเดียหรือโทรทัศน์ในบางช่องที่ขอสัมภาษณ์อะไรทำนองนี้ แต่ผมคงไม่ไปสั่งเขาหรอก โอเคไหม” นายกฯ กล่าว

 

          เมื่อถามว่า จะมีไลฟ์สดผ่านโซเชียลมีเดียหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ดูอยู่ว่าหน้าจะทันสมัยพอที่จะมาไลฟ์หรือเปล่า เมื่อถามว่า แสดงว่าหากสถานีหรือสื่อสำนักใดขอสัมภาษณ์พิเศษ นายกฯ พร้อมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่ อย่าพูดแบบนั้น เดี๋ยวสื่อก็มาเชิญกันทุกวัน คงไม่ต้องทำงานกัน เมื่อถึงเวลาตนจะกำหนดเองว่าวันนี้ใครอยากจะมาสัมภาษณ์ก็มา ไม่ว่ากัน แต่ถ้าเปิดให้สื่อขอสัมภาษณ์พิเศษแบบนั้น ฉันคงไม่ต้องทำงานกัน คงสัมภาษณ์กันทั้งวัน แล้วก็ถามกันประเด็นเดิมๆ ทั้งนี้ รูปแบบการนำเสนอที่พูดถึงนั้น เป็นรูปแบบสากลทั่วไปที่ใช้กัน แต่ตนคงไม่ไปรบกวนเวลาแล้ว อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าสถานการณ์มันเป็นอย่างนั้น ตนก็ต้องทำแบบนั้น แต่วันนี้เลือกตั้งมาแล้ว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ