ข่าว

หมอฝรั่งเศสอาจล่วงละเมิดทางเพศเด็ก 349 คน 

อัยการฝรั่งเศสกำลังสอบสวนคดีที่เชื่อว่าเป็นคดีใคร่เด็กใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์  ผู้ต้องหาเป็นหมอเกษียณวัย 68

( ภาพ BMFTV

ศัลยแพทย์ Joel Le Scouarnec วัย 68 ปี  เตรียมขึ้นศาลพิจารณาคดีข้อหาข่มขืนและล่วงละเมิดทางเพศเด็ก 4 คน ในวันที่ 13-17 มีนาคมนี้ 

 

ข้อหาดังกล่าวครอบคลุมการประพฤติผิดในช่วง 30 ปี ขณะทำการรักษาคนไข้โรงพยาบาลต่างๆ ทางภาคกลางและตะวันตกของฝรั่งเศส จำนวนนี้รวมถึงการที่เขาถูกกล่าวหาว่าข่มขืนเด็กหญิง 6 ขวบ ข่มขืนญาติรุ่นหลาน ล่วงละเมิดคนไข้เด็ก และเปิดเผยร่างกายในทางอนาจาร 



หลังจากที่อัยการแจ้งข้อหาเหล่านี้แล้ว ต่อมา พนักงานสอบสวนพบไดอารีลับ ที่หมอรายนี้บรรยายฉากทางเพศเกี่ยวข้องกับเด็กอีกหลายคน โดยระบุชื่อเด็กเหล่านั้นไว้ด้วย ทำให้ตำรวจสามารถติดตามตัวและได้ปากคำของเหยื่อ นำไปสู่การแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ขณะทนายของเขาระบุว่า เนื้อความในไดอารี เป็นเรื่องเพ้อฝัน 

 

หมอฝรั่งเศสอาจล่วงละเมิดทางเพศเด็ก 349 คน 

 


ลาสุดเมื่อวาน ( 20 ธ.ค.)  Laureline Peyrefitte  หัวหน้าอัยการเมืองบริตทานี ทางตะวันตกฝรั่งเศส  แถลงว่า จำนวนเหยื่อของหมอวัย 68 ปีเวลานี้อยู่ที่ 349 คน 

 


หลายคดี เป็นอาชญากรรมที่เกิดขึ้นนานเกินไปจนไม่สามารถดำเนินคดีได้ 

 


โดยรวมพนักงานสอบสวน สอบถามเหยื่อ 229 คน จำนวนนี้ 197 คนแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว 

 


ด้าน ฟรานเชสกา ซัตตา ทนายของเหยื่อบางส่วน กล่าวว่า ลูกความจำได้ดีถึงสิ่งที่พวกเขาต้องประสบมา แต่ไม่เคยพูดถึง เพราะหวาดกลัว 

 


จำนวนเหยื่อล่าสุดที่อัยการเปิดเผย เพิ่มความเป็นไปได้ที่ศัลยแพทย์ Le Scouarnec ซึ่งเคยถูกตัดสินรอลงอาญาจำคุก 4 เดือนจากความผิดมีสื่อลามกเด็กในครอบครองในปี 2548 จะกลายเป็นศูนย์กลางการพิจารณาคดีใคร่เด็กใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในฝรั่งเศส  โดยหากถูกตัดสินมีความผิดเฉพาะในข้อหาชุดแรก ก็เสี่ยงถูกจำคุก 20 ปีแล้ว 


ปัจจุบัน หมอ Le Scouarnec ถูกคุมขังในเรือนจำระหว่างรอพิจารณาคดี 

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ