ข่าว

ไม่จบ 'แม่แตงโม' หอบหลักฐานใหม่พร้อม 2 คำร้องยื่นศาล ขอร่วมเป็นโจทก์ฟ้อง

"แม่แตงโม" พร้อมทนายความ นำหลักฐานใหม่ยื่นศาลจังหวัดนนทบุรี พร้อมคำร้องอีก 2 ฉบับ เพื่อใช้สิทธิของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี และขอร่วมเป็นโจทย์กับทางอัยการเพื่อฟ้องร้องในคดีนี้ใหม่อีกครั้ง

2 มี.ค.2566   นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดา ของดาราสาว แตงโม ภัทราธิดา พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ โลมากุล ที่ปรึกษากฎหมาย เดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ในฐานะผู้เสียหายเพื่อตรวจพยานหลักฐานก่อนที่จะมีคำสั่งนัดหมายพิจารณาคดีต่อไป โดย 6 ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ แตงโม ทยอยเดินทางมายังศาลเช่นเดียวกัน 

 

โดยนางภนิดา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวก่อนเข้าห้องพิจารณาคดีว่า วันนี้ทีมทนายได้นำพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่ในคดีนี้มายื่นต่อศาล เพื่อประสงค์ใช้เป็นพยานวัตถุใหม่ในการนำสืบพยานและพิจารณาคดี ซึ่งเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เป็นชิ้นเป็นอัน มีประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนเรื่องค่าชดเชยเยียวยากับฝ่ายจำเลยที่เหลือ ตนเองจะขอพูดคุยกับฝ่ายจำเลยทั้งหมดก่อนในวันนี้

 

 

 

 

แม่แตงโม นำหลักฐานใหม่คดีแตงโมยื่นศาลจังหวัดนนทบุรี

 

 

ด้าน นายชัยวัฒน์  กล่าวว่า คุณแม่ยังมีสิทธิเรียกร้องค่าเสียหายตามสิทธิในคดีแพ่ง โดยไม่ต้องรอในส่วนของคดีอาญา ซึ่งวันนี้ทีมทนายจะได้นำวัตถุพยานหลักฐานชิ้นใหม่ ยื่นประกอบการพิจารณากับทางศาล และเตรียมจะแถลงต่อศาลด้วย เนื่องจากพยานวัตถุซึ่งเป็นหลักฐานใหม่มีความสำคัญในคดีมาก ทางทีมทนายเห็นว่าควรจะร่วมเป็นโจทก์กับทางอัยการ ในการยื่นฟ้องคดีใหม่

 

ส่วนเรื่องการเรียกค่าเสียหายนั้น ทางคุณแม่มีสิทธิที่จะเรียกร้องได้ตลอดเวลา และไม่จำกัดจำนวน ตามประมวลกฎหมายมาตรา 44/1 แม้จะมีการทำสัญญาประนีประนอมกับฝ่ายจำเลยไปแล้วบางส่วนก็ตาม แต่คดีนี้ยังไม่ถึงการพิพากษาเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ทำให้สัญญายังสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะเมื่อพบกับพยานวัตถุใหม่ที่สำคัญในคดี

 

 

 

แม่แตงโม นำหลักฐานใหม่คดีแตงโมยื่นศาลจังหวัดนนทบุรี

 


สำหรับพยานวัตถุใหม่ที่ทีมทนายความของ นางภนิดา เตรียมยื่นต่อศาลจังหวัดนนทบุรีในการนำสืบพยานนั้น เป็นภาพจากกล้องหน้ารถ และหน่วยบันทึกความทรงจำ (เมมโมรี่การ์ด) ที่ติดตั้งไว้ในรถ ของแตงโม โดยวัตถุพยานชิ้นใหม่นี้ ทางทีมทนายความได้มาจากการกู้ข้อมูลของบริษัทผู้เชี่ยวชาญระดับประเทศ จนพบว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีบางคน ทำการลบล้างข้อมูลบางส่วนในหน่วยบันทึกความทรงจำออกไป ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุ 24 ก.พ. 2565 พร้อมกับหนังสือคำร้องอีก 2 ฉบับ เพื่อใช้สิทธิ์ของผู้เสียหายที่ยังติดใจในคดี ร่วมกับหนังสืออีก 2 ฉบับที่ทางทีมทนายความจะยื่นร้องต่อศาลขอร่วมเป็นโจทย์กับทางอัยการเพื่อฟ้องร้องในคดีนี้ใหม่อีกครั้ง

 

 

 

 ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี

 

 

 

ข่าวยอดนิยม